Bài văn biểu cảm về nụ cười của mẹ số 5

Nhà thơ Trần Trung Đạo từng viết:


Ví mà tôi đổi thời gian được

Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười.


Đó là những câu thơ đã chạm đến nỗi lòng của mọi người con trên thế gian này. Em cũng vậy, lúc nào em cũng muốn mẹ mình được vui vẻ, cười tươi hạnh phúc.

Từ lúc nhỏ đến bây giờ, mẹ luôn là người dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc và yêu thương em nhất. Tất cả thời gian của mẹ đều dành hết cho em. Thời gian và sự vất vả dần tạo nên những vết chân chim trên khóe mắt mẹ. Khiến cho người thiếu nữ ngày nào trở nên già đi. Thế nhưng với em, những nụ cười của mẹ vẫn đẹp như ngày ấy, và mãi luôn đẹp như vậy.

Mẹ em là người rất nghiêm túc, thế nhưng hầu như lúc nào đối diện với em, mẹ cũng cười cả. Đó là những nụ cười thật dịu dàng, trìu mến và hạnh phúc. Những nụ cười ấy đều xuất hiện bởi mẹ đang vui. Mẹ vui vì con của mẹ lớn lên mạnh khỏe, ngoan ngoãn. Vì vậy, mỗi khi có chuyện gì vui vẻ, em đều kể với mẹ đầu tiên, để được nhìn thấy nụ cười của mẹ. Đó có thể là những câu chuyện lặt vặt về nhành cây, bông hoa, ánh nắng… trên đường đi học. Là chuyện bạn bè, kiểm tra… ở lớp học… Dù là chuyện gì mẹ cũng lắng nghe chăm chú và cười tươi như là mặt trời vậy. Mẹ chính là mặt trời của riêng em.

Có lần, em bị ốm, mẹ luôn lo lắng, ở bên cạnh chăm sóc em. Nhìn mẹ tiều tụy, buồn bã, em buồn lắm. Em lại thèm được nhìn thấy nụ cười của mẹ. Vậy nên, em đã cố kể chuyện cười để mẹ vui lên. Nhưng khi nhìn thấy nụ cười gượng gạo với ánh mắt đầy những lo lắng của mẹ, em lại không vui được. Rõ ràng là mẹ đang cười, nhưng nụ cười ấy sao mỏi mệt quá. Giây phút ấy, em nhận ra rằng, em yêu những nụ cười của mẹ, nhưng chỉ là những nụ cười được vẽ nên bởi niềm vui và sự hạnh phúc ở trong lòng. Chứ không phải nụ cười hình thức ở bên ngoài.

Mỗi ngày, em lại càng thêm yêu quý mẹ của mình hơn. Và em luôn cầu chúc rằng mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ. Để trên khuôn mặt mẹ, lúc nào cũng là nụ cười tươi rạng rỡ.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy