Bài văn cảm nghĩ về món quà em nhận thời thơ ấu số 7

Tuổi thơ ai mà chẳng có những món quà yêu thích trong những ngày sinh nhật ý nghĩa bên gia đình thầy cô bạn bè. Em cũng vậy, tuổi thơ ấu được nhận nhiều món quà những món quà mà em nhớ mãi là vào năm lớp bảy do mẹ em tặng.


Đó là dịp sinh nhật đáng nhớ nhất của em. Ngày sinh nhật sắp đến gần mà cả nhà em chẳng nhắc tới như đã quên rồi, cảm xúc của em lúc ấy rất buồn, nghĩ rằng bố mẹ không thương yêu mình nữa. Hẳn nhiên nếu là ai cũng sẽ nghĩ như vậy. Nhưng rồi, bỗng nhiên đến ngày sinh nhật, ngay khi em vừa đi học về và bước vào nhà, bố đã reo lên và bật pháo giấy, sinh nhật vui vẻ con gái yêu, em đã rất xúc động đến mức khóc nức lên, cả nhà đều cười vui vẻ. Sau đó là một bữa tiệc thịnh soạn với cả gia đình cùng những bạn bè thân thiết. Tiệc tàn cũng là lúc em mở những món quà được bọc cẩn thận đẹp đẽ. Bạn bè thường tặng quần áo hay sách vở có khi còn cả gấu bông. Ông bà đã tặng em một hộp đầy bút với lời chúc em có thể học hành chăm chỉ hơn trong học kì sau. Món quà cuối cùng là món quà của mẹ. Bởi thế em có phần hồi hộp muốn mở ngay. Em đã reo lên sung sướng ngay khi vừa nhìn thấy bao bì của nó là một bộ tuyển tập các truyện Những tấm lòng cao cả, Những người khốn khổ, Túp lều bác Tôm và Không gia đình.


Ôi có lẽ chỉ mỗi em mới hiểu được em đã mong muốn nó như thế nào mà đến tận bây giờ không có cơ hội mua được một phần cũng vì giá tiền của nó khiến em phải đắn đo cân nhắc nhiều. Nhưng hôm nay, mẹ như đọc được suy nghĩ của em, mua tặng em bộ truyện này khiến em vui mừng khôn xiết. Em chắc chắn sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để nó được mới như ban đầu. Thấy em vui mừng như thế cả nhà cũng vui theo. Mẹ còn dặn em rằng mẹ biết em yêu thích bộ truyện này nhưng cũng cần dành thời gian cho việc học của bản thân không được lơ là , em cũng biết điều đó và đã hứa với mẹ, có bộ truyện này, chắc chắn thành tích năm sau của em sẽ tốt hơn năm trước, khiến ai cũng cười đùa trêu chọc em. Món quà ấy thật sự rất đặc biệt dù cho bây giờ nhiều người đã sở hữu nó nhưng với em bộ truyện không chỉ là món quà tinh thần mà mẹ tặng mà còn là ánh đèn chỉ đường cho em có thể hiểu được những tấm lòng con người số phận con người có thể bất hạnh đến đâu nhưng lương tâm và tâm hồn họ đẹp sẽ có thể vượt qua tất cả. Nhờ có nó em hiểu được sống đẹp sống thiện biết giúp đỡ bao dung người khác là điều quan trọng đến nhường nào. Và chắc chắn rằng em sẽ học tập và làm theo lẽ sống ấy. Bộ sách đến bây giờ em vẫn giữ cẩn thận, nó đã cũ rồi nhưng giá trị của nó lại cao hơn hẳn những giá trị của bộ sách ngoài kia bởi theo thời gian nó đã trở thành một phần trong tâm hồn em.


Cảm ơn mẹ, không chỉ vì bộ sách mà là mẹ đã thấu hiểu con khi tặng con một giá trị tinh thần quý giá.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy