Bài văn kể số 9

Hồi đó đọc lướt qua bảng phân công đầu năm, tôi đã thấy tên cô ngay ở mục “giáo viên chủ nhiệm”. Cô tên là Trần Thị Ngọc Lam. Cái tên rất đẹp khiến nó cứ tự nhiên khắc sâu trong tâm trí tôi. Ngay buổi học đầu tiên, vì muốn tách mình với sự ồn ã của cả cả lớp, tôi chọn ngồi ở cái bàn góc trong cùng. Dường như nhận ra suy nghĩ đó của tôi, cô Lam liền đổi chỗ cho tôi lên ngồi bàn đầu, đối diện với bàn giáo viên. Cô làm vậy khiến tôi hơi khó chịu.


Cô Lam là một giáo viên dạy giỏi và đã nhiều lần được nhận bằng khen của tỉnh, của thành phố. Thực ra thì tôi không ghét cô, nhưng tôi ghét cái môn Ngữ văn mà cô đang dạy. Đó là môn học đã mang lại cho tôi nhiều xui xẻo năm tôi học lớp 7. Từ lúc bắt đầu cầm bút viết văn, mọi bài tập làm văn của tôi đều được các cô giáo khen nức nở. Những bông hoa điểm 9, điểm 10 cứ thi nhau nở đỏ chói trên trang vở. Năm lớp 7, tôi chuyển sang trường mới để thuận tiện cho việc công tác của ba. Cô giáo dạy Ngữ văn rất nghiêm, cô không bao giờ cho ai điểm 9 cả. Bài tập làm văn đầu tiên, tôi lĩnh ngay con điểm 6 với lời phê: “Miêu tả rời rạc, câu chữ lủng củng. Bài viết thiếu cảm xúc”. Tôi thấy buồn vô cùng và từ đó bắt đầu sợ hãi những bài tập làm văn. Những giờ học văn trở thành nỗi ám ảnh mỗi ngày. Kì thi học sinh Giỏi cấp trường, tôi chỉ được giải Ba với lý do thật “khó chấp nhận”: “Bài văn nhiều lỗi chính tả”. Đến đây, từ nỗi sợ chuyển thành ghét. Và lên lớp 8, tôi bắt đầu phớt lờ môn Văn. Nhưng đến khi học cô Lam, mọi việc bắt đầu khác.


Ngay từ tiết học Ngữ văn đầu tiên, cô đã đặc biệt quan tâm đến tôi. Cô giao nhiều bài tập cho tôi hơn mọi người, hay gọi tôi đứng dậy đọc bài hay trả lời câu hỏi. Lúc đầu, tôi làm bài cô giao với thái độ chống đối và luôn mang trong mình cái suy nghĩ “chắc cô ghét mình”. Nhưng dần dần khi quen tôi lại thấy thiếu bài của cô như thiếu một cái gì đó. Một hôm, cô gọi tôi lên và đưa cho tôi một quyển sách, nói:


-Em hãy đọc quyển sách này và trau dồi kiến thức nhé. Cô nghĩ là em sẽ thích nó.


Tôi ngượng ngịu cầm lấy quyển sách còn thơm mùi giấy mới. Tối hôm đó, sau khi giải quyết xong đống bài tập, tôi mở quyển sách và bắt đầu đọc. Đã từ lâu rồi, lần đầu tiên tôi đọc một cuốn sách khiến mình say mê và thích thú đến như thế. Tình yêu với môn Văn dường như đã bắt đầu nảy nở lại trong tôi.


Tôi học ngày càng chăm chỉ và được chọn vào đội tuyển của trường. Cô càng quan tâm đến tôi nhiều hơn. Và tôi thấy dễ chịu với sự quan tâm tận tình của cô. Tôi đoạt được giải Nhì cấp tỉnh môn Ngữ văn. Trong đám đông, tôi thấy cô đứng đó, mỉm cười và gật đầu nhẹ. Niềm vui sướng của tôi trào lên, những giọt nước mắt cứ tự nhiên lăn dài. Cuối năm học, tôi được danh hiệu học sinh Giỏi xuất sắc. Những ngày cuối cùng, cô Lam không có mặt để chia vui với tôi và cả lớp. Cho đến khi lớp trưởng đưa tôi cuốn sách “Đất rừng phương Nam” trong đó kẹp một tờ giấy “Cô biết em sẽ làm được. Đây là món quà nhỏ bé mà cô dành cho em. Hãy cố gắng học tập tốt hơn nữa nhé!”. Tôi lặng người khi nghe lời lớp trưởng nói cô bị u bướu ở thanh quản rất nặng và phải phẫu thuật. “Cô ơi, cô phải chờ con bé dại dột này báo đáp chứ…”. Ý nghĩ đó làm nước mắt tôi không ngừng rơi.


Tôi biết cô đã chuyển trường. Nhưng mỗi khi về thăm trường cũ, thăm lại lớp học nhỏ khuất sau tán cây bàng um tùm, tôi nhớ lại hình bóng cô, cầm giáo án bước vào với một nụ cười hiền dịu, ấm áp như màu nắng mới.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Top 10 Bài văn kể kỉ niệm sâu sắc về tình nghĩa thầy cô theo ngôi kể thứ nhất hay nhất

  1. top 1 Bài văn kể số 1
  2. top 2 Bài văn kể số 2
  3. top 3 Bài văn kể số 3
  4. top 4 Bài văn kể số 4
  5. top 5 Bài văn kể số 5
  6. top 6 Bài văn kể số 6
  7. top 7 Bài văn kể số 7
  8. top 8 Bài văn kể số 8
  9. top 9 Bài văn kể số 9
  10. top 10 Bài văn kể số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy