Bài văn nghị luận xã hội về kỉ luật học đường số 1

Nếu như chúng ta luôn coi gia đình là một tế bào, và tế bào đó như đã tạo nên xã hội thì nhà trường chính là một xã hội thu nhỏ phản ánh quán trình học tập cũng như là ý thức và trách nhiệm của các bạn học sinh. Có lẽ cũng chính bởi vậy, nhà trường cần phải có kỷ luật học đường và dường như để có thể kiểm soát hành vi của học sinh.

Kỉ luật học đường được hiểu đó chính là những quy tắc, quy định, những điều lệ được đặt cho cho cả giáo viên và học sinh để có thể như để cùng nhau xây dựng một môi trường có kỉ luật và khuôn phép. Kỉ luật học đường đồng thời cũng như được xem là một công cụ hữu hiệu để quản lý cũng như dùng kiểm soát những hành vi của các thành viên trong nhà trường đặt ra và có những hình thức xử lý vi phạm.

Ta như hiện nay tại các trường học kỉ luật học đường lại như đã được biểu hiện rất rõ. Cụ thể đó chính là thể hiện ở trang phục, đầu tóc, giữ gìn vệ sinh, trật tự trong lớp, cũng như là thái độ đối với thầy cô giáo, và đồng thời cũng chính là trách nhiệm đối với mỗi bài học. Tất cả dường như những điều đó sẽ tạo nên một môi trường lành mạnh và trong sáng. Và đến trường học có những quy định, những kỷ luật đó chính là vào các buổi thứ 2, thứ 4, thứ 6 các em phải mặc nghiêm chỉnh đồng phục, sơ vin. Còn các ngày còn lại là mặc đúng đồng phục không cần sơ vin,…

Ta như cũng có thể thấy được rằng mỗi nhà trường đều có một nội quy, thường thì sẽ được đặt tấm bảng này ở ngoài cổng trường hoặc khi ngay gần cột cờ để nhắc nhở các em chú ý chấp hành đúng. Đặc biệt là khi ta đã gọi là kỉ luật học đường thì cần yêu cầu mọi thành viên trong nhà trường dường như cũng phải chấp hành và tuân thủ nghiêm minh.

Kỷ luật học đường như được xuất phát từ ý thức của mỗi cá nhân, và kỷ luật này như từ học sinh đến thầy cô giáo cần phải chấn chỉnh lại ý thức để xây dựng ngôi trường ngày càng văn minh hơn, kỷ cương hơn.

Và phải nói rằng mặc dù nhà trường là nơi để học hỏi kiến thức, trao đổi kinh nghiệm giữa thầy cô giáo với học sinh, đó được coi như là nơi tình bạn được ươm mầm. Đó có lẽ chính là cái nôi để chúng ta có thể định hướng được tương lai của bản thân mình từ bây giờ. Và cũng chính bởi vậy hình thành và trau dồi kỉ luật học đường ta cũng như thường xuyên không những góp phần xây dựng nhà trường phát triển mà nó như cũng còn hoàn thiện được nhân cách và lối sống cho bản thân mình.

Ta cũng như đã thấy được mỗi học sinh đến trường đều biết tuân thủ những kỉ luật học đường, và học sinh như không vi phạm những quy định được đề ra thì sẽ tạo thành thói quen tốt giúp cho bản thân mỗi học sinh rèn luyện bản thân mình hằng ngày. Ngược lại, nếu như chính bản thân các thầy cô cũng phải là những người cần phải chấp hành kỉ luật học đường trước tiên và làm đúng đắn nhất để có thể làm gương cho học sinh. Nếu như mà nhà trường quy định không được đánh học sinh bằng roi, thước kẻ nhưng thầy cô lại vi phạm quý định này đặt ra từ trước không chấp hành thì chính thầy cô đã để lại ấn tượng xấu đối với học sinh và cũng không làm gương cho các em học sinh noi theo được. Vì vậy có thể nói kỷ luật học đường không chỉ được đăht ra với học sunh mà còn chính là với giáo viên. Giáo viên phải làm gương cho các em noi theo.

Có thể nói rằng chính vấn để kỉ luật học đường cần được thầy cô giáo tuyên truyền và đưa ra những biện pháp để có thể cưỡng chế để bắt buộc học sinh phải hình thành thói quen tốt hằng ngày. Và cũng chính vì như thế nhà trường sẽ là nơi cung cấp tri thức vừa là nơi giáo dục làm người rất ý nghĩa và lành mạnh.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy