Bài văn nghị luận xã hội về kỉ luật học đường số 7

Cha mẹ cho ta cuộc sống, dạy ta những bài học quý giá để có thể đương đầu với những khó khăn, thách thực trong cuộc sống. Thế nhưng, trường học là nơi nuôi dưỡng và dạy chúng ta rất nhiều bài học hơn nữa để ta có thể trở thành những con người có ích trong xã hội. Vì thế, những kỉ luật học đường rất quan trọng trong việc nuôi dạy nhân cách và học thức của mỗi người.


Kỷ luật học đường là những quy định, nề nếp mà học sinh, sinh viên cần phải nghiêm chỉnh chấp hành. Ngoài những kỉ luật trong thi cử, học tập, học sinh cần phải nghe theo những quy định về nề nếp, sinh hoạt. Những điều đó nhằm rèn luyện cho học sinh không chỉ những vốn kiến thức hữu ích, mà còn tạo nên những tính cách, phẩm chất quan trọng cho mỗi người.

Ở mỗi một ngôi trường sẽ có thể có những quy định riêng để phù hợp với định hướng, văn hóa của mỗi môi trường. Tuy nhiên sẽ cần có những quy định chung dành cho tất cả các học sinh ở khắp các nơi trên thế giới.


Trường học là nơi cung cấp những nguồn tri thức bổ ích, hiệu quả, vì thế cần phải tạo ra một môi trường hòa đồng, thân thiện để các bạn học sinh có cơ hội công bằng để tìm tòi khám phá. Vì thế, việc chấp hành các quy định về làm bài tập về nhà, tham gia các buổi hoạt động ngoại khóa, không được gian lận trong thi cử đều hướng đến mục đích tối ưu hóa việc học tập trên trường. Việc tuân thủ những quy định, bài tập ấy phản ánh một người sống có kỷ luật hay không. Việc sống có kỷ luật sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong công việc, đồng thời được thầy cô bạn bè mến mộ.


Bên cạnh đó, việc tuân thủ các kỷ luật học đường như trong vấn đề ý thức giao tiếp cũng rất quan trọng. Trong khi hiện nay, vấn nạn đánh nhau, chửi bậy, bạo lực trong học đường có xu hướng trở nên bị phổ biến hơn gây nên hậu quả rất xấu trong môi trường học đường. Thì việc tuân thủ quy định không tham gia đánh nhau, không sa vào các tệ nạn xã hội. Bạn bè cần chan hòa, thân thiện, cùng nhau thi đua giúp đỡ sẽ giúp cho các hành vi xấu không có cơ hội mở rộng trong môi trường văn hóa học đường. Hay việc tuân thủ quy định về đồng phục, đầu tóc, không được trang điểm,… khi đến trường cũng giúp giữ gìn nét đẹp mộc mạc, giản dị của các bạn học sinh.


Tuy nhiên, hiện nay với tốc độ phát triển và yêu cầu ngày càng cao hơn của mỗi cá nhân học sinh. Nhiều bạn thường xuyên phá vỡ các kỷ luật, không quan tâm đến hậu quả của những hành động mình làm dẫn đến những việc làm thiếu sót, đáng buồn. Các bạn không tích cực học tập, tham gia đầy đủ các lớp học nhưng vẫn muốn điểm cao, dẫn đến các hành vi quay cóp, gian lận. Rồi thay vì nhẹ nhàng, hòa đồng cùng các bạn đồng niên khi xảy ra tranh cãi, nhiều bạn chọn cách xử lý bằng bạo lực, đánh nhau. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, số lượng tội phạm học đường có thể sẽ tăng cao, và nhân cách của những người học sinh sẽ ngày càng bị sa sút nghiêm trọng.


Để ngăn chặn những hành vi không tuân thủ kỉ luật học đường, nhà trường và gia đình cần có sự phối hợp và quản lý chặt chẽ những hành vi tiêu cực. Các biện pháp từ khuyên răn, nhắc nhở cho đến xử lý mạnh mẽ, triệt để cần được áp dụng linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy