Bài văn phát biểu cảm nghĩ bài "Sài Gòn tôi yêu" số 4

Cảm nhận về thiên nhiên, khí hậu ở Sài Gòn của tác giả Minh Hương trước tiên là sự cảm nhận qua những biểu hiện đặc trưng nhưng khá thất thường của thời tiết Sài Gòn như buổi sáng tinh sương với làn không khí mát dịu, thanh sạch; nắng sớm, một thứ nắng ngọt ngào; buổi chiều lộng gió; những cơn mưa nhiệt đới bất ngờ... Tác giả còn nhìn thấy những thay đổi thất thường của thời tiết như tính nết con người: trời đang ui ui buồn bã, bỗng nhiên trong vắt lại như thuỷ tinh.


Không khí và nhịp điệu sông ở Sài Gòn thể hiện khác nhau qua những thời điểm khác nhau với những hét riêng hết sức độc đáo. Ban ngày thì phố phường náo động, dập dìu xe cộ vào những giờ cao điểm, đêm khuya thì thưa thớt tiếng ồn, buổi sáng tinh sương thì tĩnh lặng với làn không khí mát dịu, thanh lịch. Tác giả đã có cái nhìn hết sức chính xác về nhịp điệu sống Sài Gòn, nơi phồn hoa đô thị.


Cảm nhận về thiên nhiên, khí hậu, nhịp điệu sống của tác giả thể hiện sự gắn bó và am hiểu của tác giả về vùng đất này, đồng thời cũng cho thấy tình yêu thương sâu nặng của tác giả với mảnh đất Sài Gòn. Tình yêu ấy là một tình yêu da diết và được tác giả so sánh như những người đàn ông vẫn ôm ấp bóng dáng mối tình đầu chứa nhiều ngang trái. Tác giả thể hiện tình yêu Sài Gòn ở tất cả khía cạnh, từ những cái đẹp đến những cái còn nhiều khiếm khuyết. Sự bao dung của tác giả đối với những cái đẹp và chưa đẹp của Sài Còn cũng như sự bao dung của Sài Gòn đối với những người nhập cư từ mọi miền đất nước.


Sài Gòn đã ăn sâu vào tâm hồn và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời tác giả. Tác giả yêu và yêu tất cả những gì nơi đây. Từ tôi yêu được lặp lại nhiều lần cho thấy tình cảm của tác giả đối với Sài Gòn. Tôi yêu Sài Gòn da diết..., tôi yêu trong nắng sớm..., tôi yêu thời tiết trái chứng..., tôi yêu cả đêm khuya..., tôi yêu phố phường náo động..., yêu cả cái tĩnh lặng của buổi sáng tinh sương....

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy