Bài văn tả cây dứa

Trong vườn nhà em, có hai hàng dứa xanh mướt. Đây là loại quả em rất thích ăn, nên mẹ đã tự tay trồng và chăm sóc.


Cây dứa là giống cây mọc thành bụi. Rễ của nó khá nhỏ, nhưng mọc dày thành chùm lớn, giúp cây bám chắc trên mặt đất và hút được nhiều chất dinh dưỡng. Từ gốc sẽ mọc lên một thân chính của cây. Điều đặc biệt là, những chiếc lá dứa sẽ mọc trực tiếp từ thân cây, ngay từ phần sát gốc. Chính vì thế, mà nhiều khi chúng ta dễ lầm tưởng rằng lá dứa mọc trực tiếp từ gốc cây. Lá dứa có hình dáng như lá chuối, với độ dài chừng 30cm đến 50cm, và bề ngang nhỏ chỉ khoảng hai đến ba đốt ngón tay. Lá dứa có độ cong mềm mại nhưng thực chất lá khá dày và cứng. Hai bên mép lá có đầy các răng cưa sắc nhọn, có thể khiến ta bị thương khi va chạm. Sống giữa của lá cũng rất cứng cỏi, nhờ vậy, thật khó để khiến lá dứa bị gãy.


Phần thân cây dứa nhỏ sẽ liên tục dài ra trong quá trình phát triển của cây dứa. Thân dài đến đâu, sẽ có thêm lá mọc đến đó, nhằm che phần thân đấy lại. Sự phát triển này sẽ hoãn lại, khi cây bắt đầu ra trái. Trái dứa hay còn là trái thơm, trái khóm tùy vùng miền sẽ mọc ở ngay trên ngọn của thân cây dứa. Thường lúc này cây cũng sẽ đạt độ cao đến khoảng đầu gối của mẹ em rồi. Quả dứa có vẻ ngoài xù xì, xấu xí với các mắt nhọn, gai góc y như lá của nó. Trên đầu quả dứa, có những chiếc lá dứa nhỏ mọc thẳng, y như một cái vương miện. Một cây dứa thì chỉ có thể có một quả mà thôi. Khi quả lớn lên, to như cái ấm trà và chín vàng, thì người ta sẽ thu hoạch quả rồi nhổ cây luôn. Khi ăn dứa, phần đầu dứa có cái vương miện sẽ được dùng để trồng ra cây mới. Nói về quả dứa, thì hương vị của nó rất tuyệt vời. Vừa chua thanh, ngọt nhẹ lại còn dễ ăn nữa. Em có thể ăn mỗi ngày mà chẳng hề thấy chán.


Đối với em, dứa luôn là loại quả ngon nhất. Việc trồng và chăm sóc cũng rất đơn giản. Em sẽ học mẹ cách chăm sóc cây để tự mình chăm sóc cho luống dứa của nhà mình.

Bài văn tả cây dứa
Bài văn tả cây dứa
Bài văn tả cây dứa
Bài văn tả cây dứa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy