Bài văn tả cây xoài số 12

Cây xoài là loại cây ăn quả được trồng phổ biến ở mỗi làng quê, trong khu vườn nhỏ nhà em cũng trồng một cây xoài cát.


Cây xoài nhà em đã có 10 năm tuổi đời, năm nào cây xoài cũng sai trĩu những trái ngọt. Cây xoài to lớn đứng sừng sững ở một góc vườn, những tán cây to rợp bóng râm làm cho khu vườn trở nên râm mát hơn. Lá xoài không nhỏ như lá nhãn nhưng cũng không to như lá bàng, lá xoài có hình dáng thon dài, bề mặt lá có đường vân như hình xương cá. Cây xoài có thân gỗ xù xì màu nâu đậm, thân cây to lớn mà một vòng tay của em ôm không xuể.


Hoa xoài nhỏ, có màu trắng và mọc theo chùm. Mùa hè đến hoa xoài nở rộ, khu vườn của gia đình em như được khoác lên mình chiếc áo mới tinh khôi. Quả xoài được phát triển từ những bông hoa nhỏ xíu, khi mới ra quả, xoài chỉ nhỏ bằng chiếc đầu đũa, có màu xanh, dần dần xoài phát triển thành trái xoài lớn, khi chín có màu vàng ươm.


Những trái xoài chín to, thơm ngon và rất bổ dưỡng. Gia đình em thường hái những trái xoài chín cây, để vào ngăn tủ lạnh cho mát và mang ra thưởng thức sau mỗi bữa ăn.


Cây xoài như một người bạn thân thiết với gia đình em, cây xoài không chỉ cho bóng mát mà còn cho những trái cây thơm ngon, bổ dưỡng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy