Bài văn tả dòng sông quê hương số 18

Vùng đất Cần Thơ đã gắn bó với em rất nhiều năm, nó như một phần không thể thiếu trong tâm trí em. Cần Thơ có rất nhiều cảnh đẹp như Bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng cùng với những đặc sản và quả chín thơm. Nhưng rất gần gũi nhất với những người dân Cần Thơ đó là hình ảnh con sông Hậu hiền hòa ở Bến Ninh Kiều.


Con sông chạy dài như bất tận,dáng uốn lượn quanh co, mềm mại như tấm vải khổng lồ. Buổi sáng, mặt hồ phẳng lặng, dòng sông thấp thoáng trong một vẻ yên tĩnh lạ thường. Hai hàng cây còn đang nghiêng mình chìm trong giấc ngủ. Sương mù giăng trên mặt nước làm dòng sông trở nên huyền ảo như đang ngủ trong tấm chăn sương êm ắng. Ông mặt trời thức dậy, phá tan màn sương sớm bằng những tia nắng sắc nhọn. Dòng sông bừng tỉnh. Nó đã thay chiếc áo ngủ bằng chiếc áo khoác màu hồng đào lấp lánh kim tuyến. Nước sông lại ánh lên những gợn màu hồng hồng bởi những tia nắng đang nhảy múa đâu đó trong không trung mà mất đà ngã xuống dòng sông tạo nên sắc màu ấy. Hàng dừa tỉnh giấc nghiêng mình xuống mặt nước để chải lại mái tóc của mình. Dòng sông cần cù chảy đưa thuyền bè xuôi ngược đi đến khắp các vùng miền trải dọc trên đất nước Việt Nam. Những chú chim hót ríu rít như đang vui cùng dòng sông.


Buổi trưa nóng nực đã kéo đến, hàng vạn tia nắng nhảy nhót trên mặt sông. Sông thay chiếc áo màu hồng đào bằng chiếc áo vàng óng ánh như mật ong. Dòng sông trở nên phẳng lặng nằm im. Phải chăng nó cũng đang cảm thấy cô đơn vì không được đùa giỡn với đám trẻ nhỏ. Đâu đó chỉ nghe được tiếng tàu chạy. Mọi vật như đều nghỉ ngơi trong tiếng ru trầm ắm của gió. Bởi những tia nắng chói chang nên nếu nhìn từ xa con sông như một một dòng lửa đỏ rực. Buổi chiều đã vội vã đến, những tia nắng đã bắt đầu tắt, mặt trời đã lùi dần về phía xa. Sông có một vẻ đẹp rất diệu kì vào buổi chiều. Dòng sông như sẫm lại, những đám mây bồng bềnh trôi, chị gió dạo bước và cùng vui đùa trên sông như không biết mệt mỏi. Trên mặt sông, lục bình cùng với vài nhánh tre nhẹ nhàng trôi. Tiếng nói cười đã bắt đầu rộ lên làm dòng sông cảm thấy bớt cô đơn hơn.


Tối đến, dòng sông êm ả khoác chiếc áo tím lấp lánh. Đây cũng là lúc vui sướng nhất của con sông Hậu. Mọi người cùng nhau đi ngắm dòng sông, thăm tượng Bác cùng với những ly nước hoặc một loại thức ăn nào đó. Khi có trăng lên con sông càng đẹp hơn. Trăng như một cái bát vàng thật to trôi trên mặt nước. Ánh sáng của đèn đường chiếu xuống mặt nước làm con sông trở nên huyền ảo. Đâu đó có vài chiếc du thuyền qua lại trên con sông. Bây giờ , ở Cần Thơ chắc sẽ không có nơi nào vui hơn Bến Ninh Kiều này. Mỗi mùa con sông đều có một vẻ đẹp riêng .


Đối với em con sông Hậu đẹp nhất là vào buổi sáng mùa xuân . Vào những ngày mùa xuân, dòng sông chảy hiền hòa, từng đoàn thuyền đánh cá giong buồm thả lưới. Tiếng hò kéo lưới vang lên xáo động khắp cả mặt sông. Những ngư dân với khuôn mặt nhuộm màu năng gió, nhưng rạng ngời, hạnh phúc đang quay về với khoang thuyền chất đầy tôm cá sau một ngày làm việc vất vả. Dòng sông dịu dàng đưa những con thuyền trôi. Hai bên bờ những hàng cây vui tươi như đang vui cùng những đoàn thuyền chở đầy cá . Mọi thứ đều tươi hẳn lên vào ngày xuân.

Con sông Hậu này như một người bạn của Cần Thơ. Con sông đã là một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến Cần Thơ. Em yêu sông lắm, em mong mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc xả rác bừa bãi cũng như những việc bán hàng lấn chiếm lề đường để trong tương lai con sông luôn là một dấu ấn trong lòng của những du khách khi đến thăm Cần Thơ .

Những tia nắng chói chang làm nếu nhìn từ xa con sông như một một dòng lửa đỏ rực
Những tia nắng chói chang làm nếu nhìn từ xa con sông như một một dòng lửa đỏ rực
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Top 30 Bài văn tả dòng sông quê hương hay nhất

  1. top 1 Bài văn tả dòng sông quê hương số 1
  2. top 2 Bài văn tả dòng sông quê hương số 2
  3. top 3 Bài văn tả dòng sông quê hương số 3
  4. top 4 Bài văn tả dòng sông quê hương số 4
  5. top 5 Bài văn tả dòng sông quê hương số 5
  6. top 6 Bài văn tả dòng sông quê hương số 6
  7. top 7 Bài văn tả dòng sông quê hương số 7
  8. top 8 Bài văn tả dòng sông quê hương số 8
  9. top 9 Bài văn tả dòng sông quê hương số 9
  10. top 10 Bài văn tả dòng sông quê hương số 10
  11. top 11 Bài văn tả dòng sông quê hương số 11
  12. top 12 Bài văn tả dòng sông quê hương số 12
  13. top 13 Bài văn tả dòng sông quê hương số 13
  14. top 14 Bài văn tả dòng sông quê hương số 14
  15. top 15 Bài văn tả dòng sông quê hương số 15
  16. top 16 Bài văn tả dòng sông quê hương số 16
  17. top 17 Bài văn tả dòng sông quê hương số 17
  18. top 18 Bài văn tả dòng sông quê hương số 18
  19. top 19 Bài văn tả dòng sông quê hương số 19
  20. top 20 Bài văn tả dòng sông quê hương số 20
  21. top 21 Bài văn tả dòng sông quê hương số 21
  22. top 22 Bài văn tả dòng sông quê hương số 22
  23. top 23 Bài văn tả dòng sông quê hương số 23
  24. top 24 Bài văn tả dòng sông quê hương số 24
  25. top 25 Bài văn tả dòng sông quê hương số 25
  26. top 26 Bài văn tả dòng sông quê hương số 26
  27. top 27 Bài văn tả dòng sông quê hương số 27
  28. top 28 Bài văn tả dòng sông quê hương số 28
  29. top 29 Bài văn tả dòng sông quê hương số 29
  30. top 30 Bài văn tả dòng sông quê hương số 30

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy