Bài văn tả dòng sông quê hương số 26

Nếu ai đã đến Đà Nẵng thì có lẽ không bao giờ quên được con sông Hàn nằm giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Không đỏ nặng phù sa như sông Hồng, không dịu dàng, hiền hòa như sông Hương, con sông Hàn vừa khỏe khoắn, vừa thơ mộng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng năng động và phát triển từng ngày.


Có lẽ, cái tên sông Hàn đã có từ rất lâu. khi tôi ra đời, biết quan sát cảnh vật xung quanh thì đã nghe người ta gọi nó là sông Hàn rồi. Tôi vẫn thường băn khoăn với bà: Bà ơi! Sao các vùng khác, sông đều mang những cái tên nghe rất đẹp như sông Hương, sông Hoài, sông Nhật Lệ . . . mà con sông quê mình lại mang cài tên chẳng đẹp chút nào? Bà trầm ngâm bảo với tôi rằng: Tên sông không đẹp nhưng mang một ý nghĩa hào hùng về những ngày cha ông chống giặc. Qua lời kể của bà, tôi mới biết tên sông Hàn bắt nguồn từ chuyện ngày xưa cha ông ta đã khóa cửa sông bằng xích sắt để ngăn không cho tàu giặc vào thành phố Đà Nẵng. Từ đó, mỗi lần nhìn con sông Hàn lặng lờ trôi, tôi lại thấy yêu quý nó biết bao. Phải chăng, con sông Hàn là nhân chứng cho tinh thần kiên cường bất khuất của quê hương?


Con sông Hàn là một nhánh sông lớn từ thượng nguồn chảy xuống đổ ra biển. Sông lững lờ trôi, chảy men giữa hai bờ phố xá tấp nập. Bến bờ sông, con đường Bạch Đằng chạy dài với những hàng cây xanh ngát soi bóng xuống dòng sông. Vẻ xanh mát của cây cùng với cái hiền hòa của sông Hàn tạo nên một bức tranh thật đẹp, thanh bình, thoát ra ngoài nhịp sống tấp nập của thành phố.


Vào những buổi sáng sớm, sông Hàn dịu dàng như người thiếu nữ. Phố xá xây nồng trong giấc ngủ bỏ lại con sông Hàn thao thức cùng ánh đèn đường mờ ảo. Trong làn sương nắng mỏng, sông dường như không trôi, đứng lặn ngắm nhìn vẻ đẹp yên ả thanh bình của quê hương. Mặt sông phẳng lặng như không muốn làm tỉnh giấc những con tàu đang ngủ yên sau một ngày vất vả, chỉ có những con sóng vỗ nhẹ như đang hát khúc ca êm ái ngợi ca vẻ đẹp của thành phố. Giữa không gian yên ả, sông như một dãi lụa bạc thật đẹp .


Thế nhưng, vào những buổi trưa, khi ông mặt trời đang mỉm cười rải những tia nắng vàng xuống mặt sông trở nên rực rỡ, khỏe khoắn hẳn. những tia nắng tinh nghịch nhảy nhót, đùa giỡn trên mặt nước. Trong phút chốc, gương mặt sông trở nên hồng hào, lấp lánh thật nên thơ. Sông như một chiếc gương khổng lồ soi bống những con tàu viễn dương to lớn. Đó đây, tiếng còi vào cảng, tiếng còi ra khơi vang lên giữa khung cảnh trưa hè. Thỉnh thoảng chị gió đi qua vuốt ve mặt sông. Sông vui vẻ cười vang, vỗ sóng rì rào vào mạn thuyền, hoà cùng nhịp điệu sôi động của thành phố.


Chiều về, những tia nắng chạy trốn trở về nhà, để lại dòng sông trong bộ áo tím thẳm. Sông Hàn trở nên lặng lẽ hơn. Phải chăng, sông buồn vì phải chia tay người bạn nắng tinh nghịch? Thế nhưng, không để sông buồn lâu, thành phố thắp đèn khoác lên sông chiếc áo thật rực rỡ. Ánh sáng từ các nhà cao tầng, các biển quãng cáo, các cột đèn cao áp soi xuống mặt sông, ánh lên thật lộng lẫy với nhiều mảng sắc màu. Lúc này, nom mặt sông như nàng công chúa diện bộ cánh đẹp đẽ nhất để dự buổi dạ hội. Cứ thế, sông vươn mình khoe sắc, phô hết tất cả vẻ đẹp của mình cho mọi người chiêm ngưỡng. Trên sông, chiếc cầu sông Hàn hiện đại bắc qua với những dây cáp to, sáng lấp lánh như một chiếc vương lớn tô điểm thêm cho vẻ đẹp dòng sông. Lúc này, được đứng bên bờ sông mà tận hưởng nhũng ngọn gió mát rượi thổi vào thật là sảng khoái. Sông trở thành người bạn giúp con người xua đi những căng thẳng, mệt mỏi của một ngày làm việc vất vả.


Tuổi thơ của tôi đã lớn lên bên con sông Hàn rộng lớn đẹp đẽ. Con sông bắc ngang thành phố, nối nhịp đôi bờ ngày ngày đua đón bao nhiêu người qua lại. Sông mãi là người bạn gắn bó với tuổi thơ của tôi. Mai đây, dù cố đi đến những miền xa, gặp những con sông mênh mông, hùng vĩ thì sông Hàn vẫn mãi là con sông mà tôi yêu quý nhất.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Dòng sông Hàn thơ mộng
Dòng sông Hàn thơ mộng

Top 30 Bài văn tả dòng sông quê hương hay nhất

  1. top 1 Bài văn tả dòng sông quê hương số 1
  2. top 2 Bài văn tả dòng sông quê hương số 2
  3. top 3 Bài văn tả dòng sông quê hương số 3
  4. top 4 Bài văn tả dòng sông quê hương số 4
  5. top 5 Bài văn tả dòng sông quê hương số 5
  6. top 6 Bài văn tả dòng sông quê hương số 6
  7. top 7 Bài văn tả dòng sông quê hương số 7
  8. top 8 Bài văn tả dòng sông quê hương số 8
  9. top 9 Bài văn tả dòng sông quê hương số 9
  10. top 10 Bài văn tả dòng sông quê hương số 10
  11. top 11 Bài văn tả dòng sông quê hương số 11
  12. top 12 Bài văn tả dòng sông quê hương số 12
  13. top 13 Bài văn tả dòng sông quê hương số 13
  14. top 14 Bài văn tả dòng sông quê hương số 14
  15. top 15 Bài văn tả dòng sông quê hương số 15
  16. top 16 Bài văn tả dòng sông quê hương số 16
  17. top 17 Bài văn tả dòng sông quê hương số 17
  18. top 18 Bài văn tả dòng sông quê hương số 18
  19. top 19 Bài văn tả dòng sông quê hương số 19
  20. top 20 Bài văn tả dòng sông quê hương số 20
  21. top 21 Bài văn tả dòng sông quê hương số 21
  22. top 22 Bài văn tả dòng sông quê hương số 22
  23. top 23 Bài văn tả dòng sông quê hương số 23
  24. top 24 Bài văn tả dòng sông quê hương số 24
  25. top 25 Bài văn tả dòng sông quê hương số 25
  26. top 26 Bài văn tả dòng sông quê hương số 26
  27. top 27 Bài văn tả dòng sông quê hương số 27
  28. top 28 Bài văn tả dòng sông quê hương số 28
  29. top 29 Bài văn tả dòng sông quê hương số 29
  30. top 30 Bài văn tả dòng sông quê hương số 30

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy