Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 4

Nước Việt Nam ta được thiên nhiên ban cho nhiều thuận lợi về thời tiết và tự nhiên. Vì thế nước ta có thể trồng rất nhiều hoa quả hữu ích. Bên cạnh lúa gạo thì nước ta có rất nhiều cây hữu ích: cây nhãn, cây vải… Nhưng được nhiều người chuộng nhất là cây bưởi.


Cây bưởi, ở một số còn gọi với cái tên là quả bòng, chúng có tên khoa học là Citrus grandis (L.) Osbeck, thuộc họ Cam chanh (Rutaceae), là loại cây có nguồn gốc ở khu vực châu Á. Ngày nay, có nhiều loại bưởi xuất hiện tùy theo từng vùng, từng địa phương mà có các giống bưởi khác nhau về kích thước, mùi hương, vị ngọt…


Bưởi là một cây ăn quả rất thơm ngon và bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho con người. Cây bưởi thường cao từ ba đến năm mét. Thân cây không quá to nhưng khi đến mùa lại sai trĩu quả. Từng quả bưởi có kích thước khác nhau, quả to quả bé lúc lỉu trên cành. Thân cây và cành cây có rất nhiều gai nhọn, thân bưởi không thẳng và hơi sần sùi, vỏ cây thô cứng, màu nâu đen. Đã là cây thì phải có lá và cành. Lá cây không quá to chỉ bằng một bàn tay, màu xanh đậm và có nhiều gân, chia làm hai nửa hình tròn to nhỏ như chú lật đật.


Cành bưởi mọc ra xum xuê, xòe những tán lá rộng, bao trọn một bóng tròn dưới mắt đất. Đến mùa thu, cây bưởi sẽ ra hoa kết trái, lớn dần thành những trái bòng tròn, to như trái bóng. Hoa bưởi mang màu trắng tinh khiết và có mùi hương thơm. Mỗi mùa hoa đến, hương bưởi bay khắp mọi ngóc ngách trên làng quê, tạo nên không gian thôn dã, gần gũi với thiên nhiên vô cùng.


Trái bưởi không chỉ la đồ tráng miệng mà có rất nhiều công dụng hữu ích. Từ hoa bưởi đến lá bưởi, cùi bưởi, … Tất cả đều có thể tận dụng làm những bài thuốc, những đồ ăn thức uống thơm ngon, bổ dưỡng cho con người.


Cây bưởi không chỉ là một biểu tượng thân thuộc của làng quê mà mà còn là một hương vị rất riêng của đất Việt. Hiện nay, bưởi đang được trồng trên diện rộng, được lai giống nhiều loại và mang lại rất nhiều ích lợi cho người tiêu dùng và người bán. Hi vọng rằng bưởi sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ như thế, đem lại cho chúng ta một thức quả đặc biệt của đất Việt.

Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 4
Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 4
Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 4
Bài văn thuyết minh về cây bưởi - mẫu 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy