Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 4

"Xin chú ý, chú ý, đây là buổi phát thanh của phát ngôn viên xóm Nhà lá, lớp "Động vật A3" chúng tôi. Tin sốt dẻo mà chúng tôi gửi đến các bạn ngay bây giờ đây là sự xuất hiện của một "lính mới". Bắt đầu từ hôm nay, bạn Ếch Xanh sẽ là thành viên chính thức thứ 40 của lớp ta. Vỗ tay".


– Chào các bạn, mình tên là Ếch Xanh "lovely" (tên rất đẹp!). Mình thuộc lớp lưỡng cư có đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn. Cũng phải tự hào mà khoe với các bạn rằng mình đã đoạt giải "Người có nhiều biệt danh nhất" năm vừa qua, đơn cử như các biệt danh: Ếch ú, Ếch phệ… Được làm quen với các bạn, mình rất vui. Nhà mình ở những nơi ẩm ướt, gần bờ nước, ao hồ, lúc nào rảnh, mời các bạn cứ đến nhà mình chơi. Chắc chắn mình sẽ đãi các bạn những món ăn được coi là hảo hạng đối với họ nhà Ếch như sâu bọ nè, cua nè, cá con, giun, ốc nè! Hấp dẫn quá phải không! Tuy nhiên, đến mùa đông thì mình không thể gặp các bạn được! Tiếc quá! Nguyên nhân là do cái mùa lạnh lẽo đáng ghét khiến cả họ nhà mình phải di cư tới những hang hốc để tránh đi những cơn gió buốt xương. Khoa học vẫn gọi đây là hiện tượng trú đông đó bạn. À, cũng vì là "dân" mới nên mình rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ bảo của các bạn và nếu có gì mình nói sai thì các bạn cứ cười một cái gọi là bỏ qua cho nhé!


– Vâng, xin cảm ơn màn chào hỏi vui nhộn của bạn. Theo nguyên tắc,khi trở thành "thần dân" của lớp, bạn phải công khai sơ yếu lí lịch và giới thiệu kĩ mọi mặt đời sống với mọi người. Tôi hân hạnh được giới thiệu thư kí "Cá voi" sẽ ghi lại toàn bộ hoạt động của chúng ta hôm nay! Câu hỏi đầu tiên giành cho bạn như sau:

– Hãy cho biết hình dạng cấu tạo ngoài của họ nhà Ếch và sự thuận lợi của các đặc điểm ấy?

– Thưa các bạn, hầu hết ngoại hình của họ nhà Ếch đều rất ưa nhìn với lqn da màu nâu trơn láng, pha một ít chấm đen. Và tất nhiên là… trừ con Ếch ú như mình ra? Đối với Ếch, đặc điểm này vô cùng quan trọng, nó làm cho người khác khó lòng nhận ra khi ếch nấp trong bùn hoặc khóm cỏ. Ngoài ra, da ếch còn tiết ra một chất nhờn giữ da ẩm ướt. Do đó, dù trời hanh khô, chúng tôi vẫn thích nghi được. Đặc điểm thứ hai là đầu ếch dẹp, nhọn, khớp với thân thành một khối thuôn nhọn về phía trước và các chi sau có màng bơi căng giữa các ngón như chân vịt (nhưng không lạch bạch đâu nhé!) cho nên ếch bơi rất nhanh. Bật mí với các bạn, anh trai mình – Ếch Xanh "friendly" đã đoạt giải Nhất cuộc thi bơi do "Liên đoàn lưỡng cư" tổ chức với tốc độ 80km/h. Sợ chưa! Tiện đây cũng nói luôn với các bạn, ếch di chuyển trên cạn, nhờ bốn chi chia ngón linh hoạt, thở bằng cả phổi và lớp da ẩm ướt. Khi nhảy,hai chân sau đạp ra một cái là cất mình bay lên, khi hạ xuống thì hai chân trước vươn ra đạp đất. Chao ôi! Hệt như cảnh "anh hùng cứu người đẹp!".

– Chúng tôi nghe nói ếch vẫn bắt mồi bằng lưỡi,sự thật có đúng như thế không?

– Chính xác đấy! Lưỡi ếch là công cụ đặc biệt để bắt mồi: lưỡi dài và cuống lưỡi gắn liền với cơ ở hàm răng trước. Lưỡi chia làm hai nhánh, cong về phía trong,tạo thành hình lưỡi câu. Mặt lưỡi thấm đầy chất dính. Các côn trùng nhỏ một khi bị lưỡi ếch kẹp chặt, dính vào chất keo thì không tài nào thoát được. Sau đây, mình sẽ miêu tả cho các bạn rõ động tác bắt mồi của ếch. Khi có một con côn trùng bay qua, ếch nhảy lên một chút, cái lưỡi vươn ra, kẹp đúng con mồi và cho vào mồm nuốt liền. Động tác ấy chỉ diễn ra trong vòng một giây mà thôi. Chu choa, quá ngoạn mục phải không?

– Đúng thế, và một kết quả còn ngoạn mục hơn nữa: theo thống kê, một bạn ếch một ngày có thể ăn được những hơn một trăm côn trùng, sâu bọ có hại.

– Tất nhiên! Vì thế mà những người nông dân bao giờ cũng yêu quí chúng tôi. Chỉ phiền một nỗi, con người ngày càng sử dụng quá rộng rãi thuốc trừ sâu, làm ô nhiễm môi trường và săn bắt chúng tôi vô tổ chức để làm thực phẩm nên số lượng họ hàng nhà tôi ngày càng sụt giảm! Buồn quá!

– Vậy thì bạn đến đúng nơi rồi đấy, "Trường của các loài vật" sẽ là nơi bảo hộ cho giống nòi của các bạn phát triển. Ai da, tôi quên không hỏi bạn ngày sinh tháng đẻ và quá trình sinh trưởng mất rồi!

– Lại một chuyện buồn! Tôi chỉ biết mình sinh ra ở một ao tù, rồi nở thành nòng nọc, sau một khoảng thời gian không dài lắm thì mọc chân, đứt đuôi, nhảy lên bờ thành một chú ếch con. Tôi đã đi khắp nơi để tìm cha mẹ mình nhưng không thấy. Cho nên ngày sinh tháng đẻ…

– Kìa bạn cứ bình tĩnh, đừng buồn!

– Không,mình không buồn, cả họ ếch ai chả vậy,cái quan trọng là mình đã trở thành con người tự lập, biết lo cho bản thân.

– Vậy là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ tự giới thiệu của một "lính mới" rồi đấy, bạn Ếch Xanh "lovely" đáng mến! Cho mình hỏi nhé, bạn có biết hát không?

– Biết chứ, mình sẽ hát tặng mọi người bài hát "Chú ếch con" nhưng nói trước, giải "Người có giọng hát tồi nhất" năm ngoái cũng thuộc về mình đấy!

– Cái gì?

– "Kìa chú là chú ếch con, ộp ộp…

Có đôi là đôi mắt tròn, ộp ộp

Chú ngồi học bài một mình, ộp ộp
Bên hố bom kề vườn xoan, ồm ộp…"

– Oái, cứu với! Mau lấy bông gòn với thuốc trợ tim ra đây! SOS


Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 4
Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 4
Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 4
Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy