Top 5 Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất

Phương Kem 638 0 Báo lỗi

Thuyết minh về con vật là dạng đề thường gặp và phải có cái nhìn quan sát thật chi tiết và tỉ mỉ. Khi gặp dạng đề thuyết minh về con ếch chắc hẳn các em sẽ gặp ... xem thêm...

  1. Ếch là động vật nhỏ, thuộc lớp động vật lưỡng cư. Trong đời sống tự nhiên và đời sống sinh hoạt của con người, ếch mang đến rất nhiều lợi ích.


    Ếch là một loài vật không xa lạ với chúng ta. Ếch vừa có khả năng sống trên cạn, vừa có khả năng sống dưới nước. Thông thường, ếch có thói quen sống ở những nơi gần nguồn nước như: Ao, hồ, bờ sông, cánh đồng,... Ếch thường sống ở các cánh đồng hơn vì đây chúng vừa có chỗ trú ẩn lại vừa có nguồn thức ăn. Thức ăn của chúng chủ yếu là những côn trùng có hại cho con người và mùa màng như là: Muỗi, châu chấu, cào cào và nhiều loại động vật nhỏ khác. Chúng chẳng khác gì dũng sĩ bảo vệ mùa màng. Nhưng hiện nay, số lượng ếch tự nhiên có nguy cơ sụt giảm nghiêm trọng do con người dùng chất trừ sâu bảo vệ thực vật làm ô nhiễm môi trường sống của chúng, cho nên chúng ta cần phải bảo vệ chúng.


    Ếch là động vật nhỏ chúng dài khoảng 7-13 cm và nặng khoảng 80-100g . Ếch thường có bốn chân đặc biệt hai chân sau to khỏe giúp ếch có thể nhảy cao và xa. Nhờ đôi chân sau to và khỏe này mà ếch có thế thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ thù. Còn hai chân trước của chúng nhỏ và ngắn hơn. Hai chân này giúp chúng giữa thăng bằng và khi bơi hai chân trước giúp ếch điều chỉnh hướng di chuyển.


    Phần thân và phần đầu gắn liền với nhau thành một khối hoàn chỉnh. Da của ếch thường có màu rêu xanh pha một ít chấm đen giúp chúng ngụy trang tốt. Da của chúng thì trơn và nhẵn, da còn có lớp dịch nhầy giúp da ếch không bị khô. Đây là bộ phận giúp ta phân biệt ếch và cóc. Da cóc khô và xù xì hơn da ếch.


    Ếch hô hấp bằng phổi, chúng có thể thở bằng mũi hoặc qua da giúp chúng có thể lặn dưới nước trong khoảng thời gian dài. Ếch là một loài động vật lưỡng cư chúng vừa sống được trên cạn vừa sống ở dưới nước điều này đã lý giải cho tập tính sống cạnh ao hồ sông suối của loài này. Chúng rất sợ nhiệt độ cao vì nhiệt độ cao sẽ làm thoát hơi nhanh làn da của ếch sẽ bị khô và mất nước như thế chúng sẽ chết.


    Chúng là động vật có xương sống và không có đuôi. Ếch là động vật biến nhiệt. Trong năm, ếch sẽ có một thời kỳ ngủ đông để tránh rét. Trong thời kỳ sắp đến mùa đông, chúng sẽ ăn no tích mỡ để ngủ đông, trong thời gian ngủ đông chúng sẽ hạn chế thấp nhất việc ra khỏi hang, và đợi đến mùa xuân năm sau.


    Vào mùa sinh sản, ếch dùng tiếng kêu của mình để thu hút bạn tình. Ếch đẻ trứng, trứng nở sẽ thành những con nòng nọc, trong thời kì này, chúng sẽ ở dưới nước. Qua một thời gian sau, những con nòng nọc sẽ mọc ra các chân đầu tiên là hai chân sau sau đó là chân trước và cuối cùng chúng sẽ rụng đuôi. Chúng có hình dáng giống với ếch trưởng thành. Khi đó, chúng sẽ nhảy lên bờ để đi kiếm ăn và trở thành ếch trưởng thành.


    Ếch có khả săn mồi bằng lưỡi, chiếc lưỡi của chúng là một vũ khí săn mồi hoàn hảo vì các cơ đầu lưỡi của chúng rất khỏe. Một khi con mồi bị dính phải thì hầu như sẽ không có cơ hội thoát ra. Chúng rình rập con mồi đợi thời cơ, khi con mồi lơ là và mất cảnh giác, chúng sẽ phi chiếc lưỡi dài của mình ra để tóm lấy con mồi.


    Ếch còn gắn liền với đời sống sinh hoạt, đời sống tinh thần qua những câu hát những bài đồng dao. Từ nhỏ chắc ai cũng được nghe bài hát "Chú ếch con", bài hát đi sâu vào tâm chí của chúng ta. Chú ếch hiện nên là một con vật đáng yêu ngộ nghĩnh, chú còn hát hay và làm cho mọi người vui. Về mảng văn học, câu chuyện dân gian " ếch ngồi đáy giếng" là bài học đắt giá cho mỗi người chúng ta.


    Ếch tuy là một loài vật nhỏ bé nhưng lại giúp ích cho con người rất nhiều. Chúng vừa là người bảo vệ mùa màng chúng bắt sâu bọ những con côn trùng có hại cho con người. Chúng đi vào đời sống tinh thần của chúng ta thông qua những bài hát, những câu truyện dân gian ta. Cho nên, chúng ta cần phải bảo vệ chúng.

    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 1
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 1
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 1
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 1

  2. Tuổi thơ của những ai lớn lên trên những cánh đồng với việc chăn trâu cắt cỏ thì ếch là một con vật mà không hề xa lạ. Cây lúa – nguồn lương thực chủ yếu của đất nước ta được bảo vệ cũng là nhờ những chú ếch đó. Loài động vật này là thiên địch của ruồi, muỗi đặc biệt là côn trùng như cào cào, châu chấu, bọ dày phá hoại mùa màng. Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu về loài động vật này xem nó có những đặc điểm gì mà lại có thể bảo vệ được mùa màng của bà con ta.

    Trước hết là về phân loại trong tập hợp các loài động vật. Ếch là một loài động vật không đuôi thuộc nhóm động vật lưỡng cư đa dạng và phong phú và thường có thân ngắn. Nhóm động vật này cũng là một trong những nhóm động vật có sương sống. Hiện nay thì ếch đã suy giảm về số lượng dù ở những nơi nông thôn trồng lúa quanh năm nhưng cũng rất ít khi bắt gặp những con ếch nữa. Chính vì thế mà cần phải được bảo tồn.

    Về phân loại thì có hai loại chính đó là ếch và cóc. Tên gọi là ếch để dùng cho những con da trơn, có chất nhờn còn cóc dùng để gọi những con có da khô và sần.


    Về đặc điểm cấu tạo cũng như hình dáng bề ngoài của ếch thì gồm có 9 đốt tiền xương cùng hay ít hơn, xương chậu dài và hơn nghiêng về phía trước, sự có mặt của xương cụt, không đuôi, chi trước ngắn hơn chi sau, xương quay và xương trụ hợp nhất, xương chày và xương mác hợp nhất, xương mắt cá nhân thuôn dài, thiếu xương trán, có xương móng, hàm dưới thiếu răng.

    Quá trình phát triển của ếch cũng rất đặc biệt từ những trứng ếch thì không nở ra những chú ếch con ngay mà nó cần phải trải qua một quá trình hình thành rất đặc biệt. Thứ nhất nó nở ra những con màu đen, có đuôi bơi dưới nước và có đầu dạng con ếch trưởng thành. Con đó gọi là nòng nọc. Sau đó những con nòng nọc ấy to dần lên và dụng đuôi hình thành nên tứ chi và mắt mũi đó chính là những con ếch nhỏ. Khi ấy nó nhảy lên bờ và bắt đầu kiếm ăn lớn lên và trở thành những con ếch trưởng thành.

    Không thể quên kể đến chức năng của những con ếch ấy. Ngoài chức năng làm nguồn thức ăn ngon bổ của con người thì ếch còn góp phần trong văn hóa, văn học của ta. Ví dụ như hình ảnh con cóc gắn liền với cảnh trời mưa trong cảnh cóc kiến trời. Rồi là câu chuyện về hoàng tử cóc, bao bọc bên ngoài là vẻ xấu xí thế những sau đó lại là một chàng hoàng tử đẹp.

    Như vậy có thể thấy rằng ếch không những bảo vệ mùa màng mà ếch còn là một con vật gắn với cuộc sống vật chất con người (để làm thức ăn) và đời sống tinh thần (câu chuyện, truyền thuyết). Qua đây ta cũng nên tìm cách để bảo vệ cuộc sống cho con vật đáng yêu này.

    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 2
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 2
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 2
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 2
  3. Chắc hẳn những ai đã có thời gian sống ở vùng nông thôn thì không thể không biết những cánh đồng, những con diều hay cả những con vật mà chỉ có những người thực sự gắn bó mới biết tới. Một trong những con vật gắn liền với tuổi thơ mỗi chúng ta đó chính là chú ếch.

    Loài động vật này tuy không hề xa lạ đối với chúng ta những lại nhiều người chưa thực sự thấy chúng ở ngoài đời thực. Đặc biệt là những em bé sống ở vùng thành phố. Ếch nói chung là loài động vật thiên địch của của ruồi, muỗi đặc biệt là côn trùng phá hoại mùa màng...

    Ếch được biết tới là một loài động vật không đuôi thuộc nhóm động vật lưỡng cư thường có thân ngắn cũng là một trong những nhóm động vật có sương sống. Có rất nhiều nguyên nhân cho nên ngày nay số lượng ếch không còn nhiều như trước nữa cho nên cần phải rất cần chung tay nhằm bảo vệ sự đa dạng phong phú của loài động vật này.

    Khi người ta nhắc tới ếch nhiều người sẽ nhầm với một loài vật cùng họ hàng với nó chính là cóc, tuy nhiên ếch để dùng cho những con da trơn, có chất nhờn còn cóc dùng để gọi những con có da khô và sần. Xét về hình dáng bề ngoài của ếch thì gồm có 9 đốt tiền xương cùng hay ít hơn, xương chậu dài và nghiêng về phía trước, sự có mặt của xương cụt, không đuôi, xương quay và xương trụ hợp nhất, xương mắt cá nhân thuôn dài, thiếu xương trán, có xương móng, hàm dưới thiếu răng. Ếch khá là đặc biệt chúng hô hấp thông qua da, cho nê một khi da ếch ẩm ướt thì chúng mới có thể sinh sống và phát triển được.


    Loài ếch nói chung trải qua các gia đoạn từ trứng ếch, sau đó nở ra những con màu đen, có đuôi bơi dưới nước được gọi là nòng nọc và có đầu dạng con ếch trưởng thành. Những con nòng nọc ấy to dần lên và rụng đi phần đuôi hình thành nên tứ chi và mắt mũi đó chính là những con ếch nhỏ. Chúng nhảy lên bờ và bắt đầu kiếm ăn lớn lên và trở thành những con ếch trưởng thành giống như chúng ta vẫn thường thấy.

    Ếch không những là một trong những thiên địch và động vật có ích cho nhà nông mà chúng ta cần bảo vệ mà loài ếch còn tạo nên những món ăn thơm ngon bổ dưỡng và là đặc sản nổi tiếng nữa. Bên cạnh đó những câu chuyện liên quan tới loài ếch cũng được nhắc và viết nhiều trong sách vở mang tính giáo dục cao.

    Ếch là một trong những loài vật thân quen đối với chúng ta với người nông thôn với người dân. Ếch ngày càng trở thành một loài vật gần gũi và chúng ta nên góp phần bảo vệ sự đa dạng của loài động vật này.

    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 3
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 3
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 3
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 3
  4. "Xin chú ý,chú ý,đây là buổi phát thanh của phát ngôn viên xóm Nhà lá,lớp "Động vật A3" chúng tôi. Tin sốt dẻo mà chúng tôi gửi đến các bạn ngay bây giờ đây là sự xuất hiện của một "lính mới". Bắt đầu từ hôm nay, bạn Ếch Xanh sẽ là thành viên chính thức thứ 40 của lớp ta. Vỗ tay".


    – Chào các bạn, mình tên là Ếch Xanh "lovely" (tên rất đẹp!). Mình thuộc lớp lưỡng cư có đời sống vừa ở nước,vừa ở cạn. Cũng phải tự hào mà khoe với các bạn rằng mình đã đoạt giải "Người có nhiều biệt danh nhất" năm vừa qua, đơn cử như các biệt danh: Ếch ú, Ếch phệ… Được làm quen với các bạn, mình rất vui. Nhà mình ở những nơi ẩm ướt, gần bờ nước, ao hồ, lúc nào rảnh, mời các bạn cứ đến nhà mình chơi. Chắc chắn mình sẽ đãi các bạn những món ăn được coi là hảo hạng đối với họ nhà Ếch như sâu bọ nè, cua nè, cá con, giun, ốc nè! Hấp dẫn quá phải không! Tuy nhiên, đến mùa đông thì mình không thể gặp các bạn được! Tiếc quá! Nguyên nhân là do cái mùa lạnh lẽo đáng ghét khiến cả họ nhà mình phải di cư tới những hang hốc để tránh đi những cơn gió buốt xương. Khoa học vẫn gọi đây là hiện tượng trú đông đó bạn. À, cũng vì là "dân" mới nên mình rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ bảo của các bạn và nếu có gì mình nói sai thì các bạn cứ cười một cái gọi là bỏ qua cho nhé!


    – Vâng, xin cảm ơn màn chào hỏi vui nhộn của bạn. Theo nguyên tắc,khi trở thành "thần dân" của lớp, bạn phải công khai sơ yếu lí lịch và giới thiệu kĩ mọi mặt đời sống với mọi người. Tôi hân hạnh được giới thiệu thư kí "Cá voi" sẽ ghi lại toàn bộ hoạt động của chúng ta hôm nay! Câu hỏi đầu tiên giành cho bạn như sau:

    – Hãy cho biết hình dạng cấu tạo ngoài của họ nhà Ếch và sự thuận lợi của các đặc điểm ấy?

    – Thưa các bạn, hầu hết ngoại hình của họ nhà Ếch đều rất ưa nhìn với lqn da màu nâu trơn láng, pha một ít chấm đen. Và tất nhiên là… trừ con Ếch ú như mình ra? Đối với Ếch, đặc điểm này vô cùng quan trọng, nó làm cho người khác khó lòng nhận ra khi ếch nấp trong bùn hoặc khóm cỏ. Ngoài ra, da ếch còn tiết ra một chất nhờn giữ da ẩm ướt. Do đó, dù trời hanh khô, chúng tôi vẫn thích nghi được. Đặc điểm thứ hai là đầu ếch dẹp, nhọn, khớp với thân thành một khối thuôn nhọn về phía trước và các chi sau có màng bơi căng giữa các ngón như chân vịt (nhưng không lạch bạch đâu nhé!) cho nên ếch bơi rất nhanh. Bật mí với các bạn, anh trai mình – Ếch Xanh "friendly" đã đoạt giải Nhất cuộc thi bơi do "Liên đoàn lưỡng cư" tổ chức với tốc độ 80km/h. Sợ chưa! Tiện đây cũng nói luôn với các bạn, ếch di chuyển trên cạn, nhờ bốn chi chia ngón linh hoạt, thở bằng cả phổi và lớp da ẩm ướt. Khi nhảy,hai chân sau đạp ra một cái là cất mình bay lên, khi hạ xuống thì hai chân trước vươn ra đạp đất. Chao ôi! Hệt như cảnh "anh hùng cứu người đẹp!".

    – Chúng tôi nghe nói ếch vẫn bắt mồi bằng lưỡi,sự thật có đúng như thế không?

    – Chính xác đấy! Lưỡi ếch là công cụ đặc biệt để bắt mồi: lưỡi dài và cuống lưỡi gắn liền với cơ ở hàm răng trước. Lưỡi chia làm hai nhánh, cong về phía trong,tạo thành hình lưỡi câu. Mặt lưỡi thấm đầy chất dính. Các côn trùng nhỏ một khi bị lưỡi ếch kẹp chặt, dính vào chất keo thì không tài nào thoát được. Sau đây, mình sẽ miêu tả cho các bạn rõ động tác bắt mồi của ếch. Khi có một con côn trùng bay qua, ếch nhảy lên một chút, cái lưỡi vươn ra, kẹp đúng con mồi và cho vào mồm nuốt liền. Động tác ấy chỉ diễn ra trong vòng một giây mà thôi. Chu choa, quá ngoạn mục phải không?

    – Đúng thế, và một kết quả còn ngoạn mục hơn nữa: theo thống kê, một bạn ếch một ngày có thể ăn được những hơn một trăm côn trùng, sâu bọ có hại.

    – Tất nhiên! Vì thế mà những người nông dân bao giờ cũng yêu quí chúng tôi. Chỉ phiền một nỗi, con người ngày càng sử dụng quá rộng rãi thuốc trừ sâu, làm ô nhiễm môi trường và săn bắt chúng tôi vô tổ chức để làm thực phẩm nên số lượng họ hàng nhà tôi ngày càng sụt giảm! Buồn quá!

    – Vậy thì bạn đến đúng nơi rồi đấy, "Trường của các loài vật" sẽ là nơi bảo hộ cho giống nòi của các bạn phát triển. Ai da, tôi quên không hỏi bạn ngày sinh tháng đẻ và quá trình sinh trưởng mất rồi!

    – Lại một chuyện buồn! Tôi chỉ biết mình sinh ra ở một ao tù, rồi nở thành nòng nọc, sau một khoảng thời gian không dài lắm thì mọc chân, đứt đuôi, nhảy lên bờ thành một chú ếch con. Tôi đã đi khắp nơi để tìm cha mẹ mình nhưng không thấy. Cho nên ngày sinh tháng đẻ…

    – Kìa bạn cứ bình tĩnh, đừng buồn!

    – Không,mình không buồn, cả họ ếch ai chả vậy,cái quan trọng là mình đã trở thành con người tự lập, biết lo cho bản thân.

    – Vậy là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ tự giới thiệu của một "lính mới" rồi đấy, bạn Ếch Xanh "lovely" đáng mến! Cho mình hỏi nhé, bạn có biết hát không?

    – Biết chứ, mình sẽ hát tặng mọi người bài hát "Chú ếch con" nhưng nói trước, giải "Người có giọng hát tồi nhất" năm ngoái cũng thuộc về mình đấy!

    – Cái gì?

    – "Kìa chú là chú ếch con, ộp ộp…

    Có đôi là đôi mắt tròn, ộp ộp

    Chú ngồi học bài một mình, ộp ộp
    Bên hố bom kề vườn xoan, ồm ộp…"

    – Oái, cứu với! Mau lấy bông gòn với thuốc trợ tim ra đây! SOS


    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 4
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 4
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 4
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 4
  5. Ếch – một loài động vật lưỡng cư nhỏ bé cùng họ với loài cóc đang gây tò mò về những đặc tính cũng như đặc điểm sinh học của nó. Đặc biệt là đối với trẻ em, hình ảnh những chú ếch tinh nghịch luôn xuất hiện đánh thức những ước mơ đẹp tuổi thần tiên.


    Con ếch tên tiếng anh là Frog. Một loài động vật thuộc họ lưỡng cư với hơn 362 loài, 61 chi đang sinh sống và phân bổ khắp các châu lục. Mỗi loài lại có một kích cỡ cũng như một vài đặc trưng do sự khác biệt về môi trường sống. Loài ếch nhỏ nhất là loài Rana sylvatica, loài có kích thước lớn nhất là loài Conraua goliath. Được biết loài ếch có phạm vi phân bố lớn nhất trong họ nhà ếch. Vậy bạn có biết ếch ăn gì để sinh trưởng không – đó là sâu bọ và các loại côn trùng nhỏ.


    Hầu hết các loài ếch sinh sống cả dưới nước và trên can. Khi ở dưới nước chúng có thể bơi do ở chân có các màng bơi và khi ở trên cạn chúng di chuyển bằng cách bật nhảy với khoảng cách có thể lên đến 1m. Loài ếch có phổi nhưng phổi của chúng hoạt dộng rất kém vì vậy hoạt dộng hô hấp chủ yếu nhờ vào lớp da bên ngoài có chứa nhiều túi nhờn. Khi lớp da này bị khô chúng sẽ không thể hô hấp và khi đó ếch sẽ chết.


    Đối với loài ếch đồng thì vào mùa khô chúng phải sống trong các hang hốc nhỏ để tránh nắng và đến mùa khô chúng mới ra ngoài để bắt đầu sinh sản. Mắt của ếch khá kém vì vậy chúng chỉ bắt được những con mòi có màu sắc nổi bật, chúng dùng chiếc lưỡi dài để bắt con mồi. Tuy mắt hoạt động kém nhưng chúng lại có một chiếc mũi tinh tường với khả năng ngửi mùi rất nhanh nhạy.

    Loài ếch có thể làm cho màu da của mình thay đổi màu sắc tùy ý sao cho phù hợp mới môi trường sống giống các loài khác như rắn, tắc kè…. Màu da thay đổi mọi lúc nếu chúng muốn bởi vì đây là cách để tránh kẻ thù và cũng là một cách để bắt con mồi.


    Ếch bắt đầu sinh sản vào khoảng thời gian tháng 5-8 hàng năm. Vào đầu mùa mưa ếch bắt dầu tìm bạn tình và chúng bắt cặp với nhau để giao phối bằng cách thụ tinh ngoài. Con cái đẻ trứng còn con đực sẽ tưới tinh trùng lên trứng và chất màng nhày mà con đực tiết ra giúp cho trứng kết lại với nhau. Mỗi năm ếch cái có thể đẻ từ 2-3 lứa với khá nhiều trứng. Trứng sau một thời gian sẽ nở ra thành nòng nọc và nòng nọc chính là vòng đời đầu tiên của loài ếch. Qua một giai đoạn tiến hóa nòng nọc sẽ phát triển từ từ để hình thành các bộ phận và biến thành ếch khi tiến hóa hoàn toàn.


    Điều kiện cơ bản quyết định sự sống của loài ếch là từ 25 – 280°C. Chúng sẽ tử vong khi nhiệt độ đạt ngưỡng 0°C . Đó chính là lý do mà loài ếch không sinh sống ở những nơi quanh năm có nhiệt độ thấp. Ngưỡng nhiệt độ cao có thể khiến cho ếch bị tê liệt và tử vong là từ 400 – 500°C. Và hầu hết các loài ếch đều sống ở môi trường nước ngọt và nước lợ vì chúng không thể sống được ở môi trường nước mặn. Chỉ cần trong nước có khoảng 1% lượng muối thì tất cả các loài ếch và kể cả nòng nòng đều sẽ chết.


    Không thể quên kể đến chức năng của những con ếch. Ngoài chức năng làm nguồn thức ăn ngon bổ của con người thì ếch còn góp phần trong văn hóa, văn học của ta. Ví dụ như hình ảnh con cóc gắn liền với cảnh trời mưa trong cảnh cóc kiến trời. Rồi là câu chuyện về hoàng tử cóc, bao bọc bên ngoài là vẻ xấu xí thế những sau đó lại là một chàng hoàng tử đẹp.


    Ếch là một trong những loài vật thân quen đối với chúng ta với người nông thôn với người dân. Ếch ngày càng trở thành một loài vật gần gũi và chúng ta nên góp phần bảo vệ sự đa dạng của loài động vật này.

    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 5
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 5
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 5
    Bài văn thuyết minh về con ếch hay nhất số 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy