Bánh bao

Nếu có một cuộc thăm dò để tìm kiếm món ăn thông dụng nhất Trung Quốc, du khách sẽ nhận được câu trả lời, đó chính là bánh bao. Món ăn này có mặt ở khắp nơi, từ các quán hàng lề đường cho đến những nhà hàng cao cấp. Với sự đa dạng trong cách nấu nướng, các loại gia vị mà các món ăn của trung Quốc cũng có nhiều hương vị khác nhau. Sự khác nhau này không chỉ bởi sự khác nhau của các món ăn, mà ngay cả trong một món ăn, tùy từng cách chê biến của đầu bếp, mà thực khách sẽ được thương thức một món ăn với nhiều hương vị khác nhau. Thật ấn tượng.


Bánh bao trung Quốc là một loại bánh được làm từ với vỏ bằng bột mỳ, có nhân với nhiều nguyên liệu khác nhau và được hấp chín. Bánh bao hay còn được nhiều người gọi với cái tên khác là màn thầu. Thực ra nhiều người nghĩ rằng 2 tên gọi này khác nhau, dành cho 2 món ăn khác nhau, nhưng thực chất đó chỉ là cách gọi theo từng địa phương, có nơi gọi là bánh bao, có nơi gọi là màn thầu.


Đây là món ăn khá phổ biến và nổi tiếng ở Trung Quốc, du lịch Trung Quốc bạn có thể bắt gặp hình ảnh của những lố bánh bao được hấp chín đầy hơi trên mọi góc phố của Trung Quốc, hay thậm chí là trong bất kỳ bộ phim trung quốc nào thì hình ảnh chiếc bánh bao trắng thơm là điều không thể thiếu. Người dân Trung Quốc chủ yếu sử dụng Bánh bao cho bữa sáng của mình. Phần vỏ khá đơn điệu khi chỉ sử dụng bột mỳ, nhưng phần nhân chính là phần quan trọng nhất của món bánh này, với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt hoặc rau. Nếu du lịch trung Quốc, bạn có thể thưởng thức bánh bao với nhiều hương vị khác nhau, từ bánh bao xá xíu có nhân từ xá xíu, hay đậu sa bao là một loại bánh có nhân được làm từ đậu đỏ đã đun nhừ.

Bánh bao
Bánh bao
Bánh bao
Bánh bao

Top 10 Món ăn bình dân nổi tiếng nhất của người Trung Quốc

  1. top 1 Vịt quay Bắc Kinh
  2. top 2 Sủi cảo
  3. top 3 Mì vịt tiềm
  4. top 4 Mì hoành thánh
  5. top 5 Thịt viên
  6. top 6 Mì trường thọ
  7. top 7 Đậu phụ Tứ Xuyên
  8. top 8 Cơm chiên Dương Châu
  9. top 9 Bánh bao
  10. top 10 Thịt kho đông pha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy