Bồ câu vương miện Victoria

Bồ câu vương miện Victoria là loài chim bồ câu lớn nhất thế giới. Chúng thường sống trong các khu rừng ở New Guinea. Ngoài bộ lông vũ màu xanh xám, sự lộng lẫy của loài chim này xuất phát từ điểm nhấn là "mái tóc" hình cánh quạt trên đỉnh đầu. Dù hiện không nằm trong diện nguy cấp, bồ câu vương miện Victoria từng có một lần gần tuyệt chủng do bị con người săn bắt.


Chúng là một loài chim bồ câu có màu xám xanh, lớn mào màu xanh giống như đăng ten, ngực và mống mắt nâu đỏ. Đây là loài chim cu hay bồ câu lớn nhất, dài từ 70–75 cm, nặng từ 2-2.5 kg với kích thước tối đa là 80 cm và nặng 3.5 kg. Một trong ba loài bề ngoài tương tự như của chim bồ câu này là bồ câu vương miện miền tây, bồ câu vương miện miền nam, bồ câu vương miện Victoria phân bố trong vùng đồng bằng và rừng đầm lầy ở miền bắc New Guinea và các đảo xung quanh. Chế độ ăn uống của nó bao gồm chủ yếu các loại trái cây, sung, hạt giống và vật không xương sống. Con mái thường đẻ một quả trứng duy nhất màu trắng. Danh pháp của nó đặt theo Nữ hoàng Victoria của Anh.


Sở hữu vẻ bề ngoài mỹ miều với bộ lông vũ màu xanh pha ánh tím tuyệt đẹp, đôi mắt sắc sảo đỏ rực nổi bật có viền và đặc biệt là chỏm lông dựng như mào trên đỉnh đầu. Chỏm lông này giống như một thứ trang sức lộng lẫy với những điểm nhấn trắng hình cánh quạt. Cũng chính chỏm lông trang sức khiến loài chim này hệt như một nữ hoàng đang đội vương miện.

Bồ câu vương miện Victoria
Bồ câu vương miện Victoria
Bồ câu vương miện Victoria
Bồ câu vương miện Victoria

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy