Ngựa Gypsy Vanner

Theo thông tin, giống ngựa nhà Gypsy Vanner được nuôi nhiều ở quần đảo Anh. Chúng có kích thước nhỏ, chân ngắn và bộ lông mượt dài đến chạm đất. Lông ngựa Gypsy Vanner thường có đốm hoặc những mảng vá. Đặc biệt chúng còn có lông dài ở chân, bắt đầu từ gối trở xuống trông khá lạ mắt.


Lông và bờm mao dài bắt đầu từ dưới đầu gối của chân trước và chân sau của hai chân sau và chạy xuống chân chảy trên mặt trước và sau của móng guốc, là một thuộc tính có giá trị cao của Gypsy Horse, tóc thẳng mượt và lông là mong muốn, dù hơi thô và thậm chí cả mái tóc lượn sóng và lông được phép, lông không phải là một nhu cầu đăng ký với Cob Society Ireland, trong đó, tuy nhiên, xem xét lông một "tính năng đặc trưng và trang trí của giống Cob Irish".


Các tiêu chuẩn quốc gia gồm Khuôn mặt ngựa Gypsy nên được thẳng, không quá hẳn mũi. Cổ khỏe, cơ bắp, và chiều dài trung bình với một họng chốt sâu hơn một chút so với các giống nhẹ hơn. Ngực rộng, sâu, và rất mạnh mẽ. Chiều dài của dòng bụng nên được hai lần của đường xương sống của mặt sau và các con ngựa không nên xuất. Các tiêu chuẩn giống Hà Lan cho vanner và các loại đòi hỏi một mạnh mẽ, cơ bắp nổi, có lông phong phú, tương tự như của các hiệp hội khác. Các "Grai" được phân loại như là một loại cưỡi nhẹ hơn và tinh tế hơn.


Chân sau mạnh mẽ xác định giống như một ngựa nhỏ, được thiết kế cho sức mạnh nhưng với sự hiện diện và phong cách. Chúng đôi khi được mô tả là có một cái mông quả táo bóng như mông là cũng làm tròn, thân sau kém cơ bắp hoặc một mông quá dốc là không thể chấp nhận. Xương ở chân nên nặng nề, sạch sẽ, và bằng phẳng.


Cổ chân và móng góc độ của chân sau có nhiều dọc hơn chân trước, thường là trên 50 độ móng guốc tròn và có gót rộng. Hai chân sau của ngựa Gypsy gập góc thích hợp cho một con ngựa kéo. Con ngựa Gypsy có dáng đặc biệt. Con ngựa Gypsy phải là một "mạnh mẽ, thông minh mà làm việc tự nguyện và hòa hợp với việc điều khiển của nó. Chúng cũng được mô tả là lễ phép và quản lý được, háo hức để làm hài lòng, tự tin, dũng cảm, cảnh giác, và trung thành.

Ngựa Gypsy Vanner
Ngựa Gypsy Vanner
Ngựa Gypsy Vanner
Ngựa Gypsy Vanner

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy