Bố mẹ làm gương cho con

Hành vi của cha mẹ là biểu hiện trực tiếp nhất về sự tín nhiệm của họ. Bởi những gì khiến người khác thực sự tin tưởng đều được thể hiện thông qua hành vi. Ví dụ như ngoài miệng thì nói với con rằng đọc sách rất quan trọng, vậy mà cha mẹ lại suốt ngày mải lướt điện thoại hoặc xem phim, như thế là không thể nào khiến con trẻ tin phục. Cũng có nhiều bậc cha mẹ tận tình khuyên bảo con đọc sách, nhưng thực tế là họ chưa bao giờ cầm cuốn sách để đọc ở nhà.


Khi một đứa trẻ chơi điện thoại di động, cha mẹ mất bình tĩnh và mắng con, nhưng chính mình lại suốt ngày không ngừng lướt điện thoại. Nói trẻ con phải giúp mọi người làm điều tốt, không được nói những điều không hay sau lưng người khác, nhưng chính cha mẹ lại luôn thích đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm về những vấn đề của người khác. Nếu cha mẹ không làm gương, thì hiệu quả của việc giáo dục sẽ giảm đi rất nhiều, thậm chí trở nên hoàn toàn vô hiệu lực.


Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, cha mẹ là người như thế nào, có hành vi ra sao, đối với con trẻ là vô cùng trọng yếu. Một chuyên gia giáo dục đã từng nói rằng: “Đôi mắt của trẻ em là máy ảnh, bộ não là một máy ghi âm, những lời nói và hành động của cha mẹ được khắc sâu vào trái tim chúng”. Trẻ bắt chước rất nhanh, nếu thấy bố mẹ văng tục chửi bậy bé sẽ học theo. Ngược lại, nếu bạn ngăn nắp gọn gàng bé cũng sẽ ghi lại những hình ảnh đó và thực hiện theo. Vậy hãy hành động thật văn mình, trả lời bé lịch sự, dịu dàng và tất nhiên phải tôn trọng bé như bất kỳ người lớn nào. Điều này nghe có vẻ khó khăn nhưng đừng bỏ qua bất cứ điều gì bé yêu cầu hoặc cố gắng nói chuyện với bạn. Câu nói "Làm theo lời mẹ, chứ đừng làm theo mẹ" nên loại bỏ khi bạn đang dạy con.

Hành động văn minh trước mặt trẻ
Hành động văn minh trước mặt trẻ
Bố mẹ làm gương cho con
Bố mẹ làm gương cho con
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy