Bộ tộc Surma - Bộ tộc uống máu động vật để giải khát

Bộ tộc này có tên là Surma và sinh sống ở phía Tây nam của đất nước Ethiopia. Truyền thống uống máu bò tươi để giải khát của bộ tộc này đã tồn tại từ lâu đời. Họ quan niệm rằng việc uống máu bò mang một ý nghĩa tâm linh sâu sắc, giúp tăng cường sinh lực và sức mạnh cho những người đàn ông trong bộ tộc. Những người đàn ông trong bộ tộc này thường chọn uống máu của những con bò dũng mãnh mà khoẻ manh. Dù được tiếp xúc thường xuyên với thế giới văn minh, người dân bộ tộc Masaai vẫn giữ rất nhiều hủ tục rùng rợn. Người Surma hay còn gọi là Suri, sinh sống bên bờ Tây sông Omo, Ethiopia. Bộ tộc này vẫn duy trì chế độ phụ hệ đã nhiều năm qua, đàn ông làm chủ gia đình và cai quản mọi việc.

Một trong những tục lệ khiến du khách và nhiều tổ chức bảo vệ động vật lên án kịch liệt là nghi lễ đâm bò và uống máu trực tiếp từ vết thương đang chảy của con vật. Dù đã bào chữa rằng con bò sẽ được băng bó vết thương sau đó, tục lệ này vẫn dấy lên sự phẫn nộ của rất nhiều người yêu động vật. Ngoài ra, ở bộ tộc Masaai, không chỉ đàn ông phải cắt bao quy đầu mà những cô gái cũng bị cắt một phần bộ phận sinh dục. Họ giải thích rằng, uống máu tươi là sở thích, là cách tăng cường sinh lực, sức mạnh cho các chiến binh. Theo họ, tục lệ này cũng mang ‎ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Nghi lễ uống máu tươi được tiến hành vào lúc sáng sớm. Người đàn ông trong bộ tộc sẽ chọn một con bò khỏe mạnh, dũng mãnh để lấy máu. Họ dùng cung tên để bắn vào phần cổ bò, trúng tĩnh mạch, máu sẽ chảy ra xối xả, thành tia. Bát máu tươi sẽ được dâng lên cho tộc trưởng uống đầu tiên, sau đó đến những người lớn tuổi, người trưởng thành và thanh niên trai tráng trong bộ tộc. Máu bò tươi trở thành thứ nước giải khát mà người Surma thích thú và coi trọng. Tục uống máu bò tươi vẫn được thực hiện cho đến ngày nay, mặc dù bị coi là tục lệ khủng khiếp và sở thích quái dị, song người Surma vẫn vô cùng thích thú với thức uống "nóng hổi" này.

Bộ tộc Surma
Bộ tộc Surma

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy