"Mọt sách" chỉ kết bạn với những "mọt sách" khác

Đúng là những người có cùng sở thích thường chơi chung với nhau, và với việc phát triển của mạng xã hội và internet như bây giờ, có nhiều hội nhóm, cộng đồng, diễn đàn của những người có sở thích khác nhau như game, thể thao, vẽ vời, đánh đàn... đã được thành lập và thu hút nhiều người tham gia. "Mọt sách" cũng vậy, cũng thường tham gia và kết bạn với những người cùng chung sở thích nhưng "mọt sách" chỉ kết bạn với những "mọt sách" khác là điều không đúng.


Bởi lẽ dù rằng bạn bè là có thể chọn lựa, nhưng tình bạn là một thứ tình cảm hồn nhiên, trong sáng, không vụ lợi. Đặc biệt, những người đọc sách lại càng hiểu và trân trọng điều này hơn. Những "mọt sách" đâu thể không chơi với đứa bạn chơi cùng 12 năm từ nhỏ chỉ vì đứa bạn đó không có thói quen đọc sách. Thực tế rằng việc kết bạn mới cũng ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, không chỉ cùng chung sở thích không thôi.


Một tình bạn mới có thể nảy sinh khi hai người đi cùng trên chuyến tàu, học cùng một lớp đại học, làm cùng một cơ quan, hay "khó tính" hơn là nảy sinh khi hai người cùng nhau vượt qua khó khăn trong chuyện gì đó (công việc, cuộc đua, chiến tranh...). Một "mọt sách" khi ra chiến trường đâu thể không kết bạn với những đồng đội vào sinh ra tử, chia sẻ từ bát cơm đến miếng lương khô với nhau, ở bên nhau trong cơn đau ốm, bị thương...chỉ bởi vì người đồng đội đó không thích đọc sách? Bởi vậy, suy nghĩ "mọt sách" chỉ kết bạn với những "mọt sách" khác là hết sức sai lầm.

"Mọt sách" chỉ kết bạn với những "mọt sách" khác
"Mọt sách" chỉ kết bạn với những "mọt sách" khác

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy