Cá voi xanh

Cá voi xanh hay còn được biết đến với cái tên cá ông, thuộc phân bộ Mysticeti (cá voi tấm sừng hàm). Chúng sinh sống ở tất cả đại dương trên Trái Đất. Chúng tiến hoá từ những loài động vật có vú sống trên đất liền và họ hàng gần với chúng nhất là hà mã. Cá voi xanh là loài động vật nặng nhất và lớn nhất trên thế giới. Theo đó, một con cá voi xanh trưởng thành có thể nặng tới 180 tấn. Được biết, trong 7 tháng đầu sau khi sinh, cá voi xanh con sẽ uống khoảng 400 lít sữa mỗi ngày. Vì vậy, khối lượng của nó tăng lên khá nhanh, khoảng 90 kg mỗi ngày. Thậm chí lúc mới sinh nó đã nặng bằng khối lượng của một con hà mã trưởng thành đó là 2.700kg.


Chiều dài thân trung bình là 25m đối với con đực và 26,2m đối với con cái. Vào năm 1909, đã từng có người phát hiện được con cá voi xanh dài tới 33,58m. Tuổi thọ trung bình của cá với xanh là từ 30 - 40 năm. Với thân hình lớn nhưng lại có cấu trúc dài và thon nên cá voi xanh có thể dễ dàng rẽ nước mỗi khi di chuyển. Mặt trên của chúng có màu xanh xám còn phần bụng là màu sáng hơn. Đặc biệt phần cổ của nó còn có các nếp gấp có thể giãn ra gấp 4 lần so với bình thường mỗi khi chúng ăn. Hơn nữa, phần đuôi cũng được chia thành 2 mái chèo để đẩy thân hình đồ sộ của chúng đi dưới lực cản của dòng nước.


Theo nghiên cứu, cá voi xanh thuộc họ cá "không răng". Nghĩa là thay vì dùng răng chúng sẽ có khoảng 395 tấm sừng mọc ở hàm trên với mục đích lọc thức ăn trong nước. Để có thể hô hấp, trên lưng của cá với xanh có 2 lỗ để đẩy không khí cũ và nước biển ra khỏi phổi mỗi khi trồi lên mặt nước. Trái ngược với thân hình đồ sộ của nó là bộ não tương đối nhỏ, chỉ khoảng 6,92 kg, tương đương với 0,007% khối lượng cơ thể. Hiện nay, đã phát hiện được 3 loại cá voi xanh khác nhau, chúng sinh sống ở khắp các đại dương trên thế giới. Thức ăn chủ yếu của cá voi xanh là các động vật giáp xác nhỏ và sinh vật phù du.

Cá voi xanh
Cá voi xanh
Cá voi xanh
Cá voi xanh

Top 5 Loài cá dài nhất thế giới

  1. top 1 Cá voi xanh
  2. top 2 Cá nhà táng
  3. top 3 Cá mái chèo
  4. top 4 Cá nhám phơi nắng
  5. top 5 Cá nhám voi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy