Cá nhám voi

Cá nhám voi là loài cá lớn nhất trên thế giới, chúng không phải là cá voi mà là cá mập. Hiện nay cá nhám voi được xếp vào danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Cá nhám voi trưởng thành có thể dài tới 12 m, nhưng trung bình chúng dài từ khoảng 5,5 m đến 10 m và nặng 18,7 tấn, kích thước này tương đương với một chiếc xe buýt trường học ở Mỹ.

Loài cá mập trắng lớn có thể được chú ý nhiều hơn, nhưng chúng chỉ là những chú lùn khi so sánh với cá nhám voi. Theo Discovery, cá mập trắng là loài cá săn mồi lớn nhất hành tinh. Kích thước khi trưởng thành của chúng khoảng 4,6 m đến 6,1 m hoặc hơn, và có thể nặng gần 2,3 tấn, còn cá nhám voi không phải là động vật săn mồi.


Miệng của một con cá nhám voi rộng khoảng 1,5 m, hàm răng của chúng có hơn 300 cái răng, nhưng có tác dụng như một máy lọc thức ăn, chúng không sử dụng những chiếc răng này để ăn. Cá nhám voi có xu hướng thích những nơi ấm áp và chúng thường được thấy ở tất cả các vùng nước nhiệt đới trên khắp thế giới. Một số đã được phát hiện ở những vùng nước lạnh hơn, chẳng hạn như ở ngoài khơi bờ biển New York


Những con cá nhám voi này không tấn công và xé nhỏ con mồi giống như hầu hết họ hàng của chúng. Sinh vật phù du là nguồn thức ăn chính của chúng, nhưng chúng cũng ăn tôm, tảo và các thực vật biển khác, cá mòi, cá cơm, cá thu, mực, cá ngừ và cá ngừ vây dài. Đôi khi chúng còn ăn cả trứng cá.

Cá nhám voi
Cá nhám voi
Cá nhám voi
Cá nhám voi

Top 5 Loài cá dài nhất thế giới

  1. top 1 Cá voi xanh
  2. top 2 Cá nhà táng
  3. top 3 Cá mái chèo
  4. top 4 Cá nhám phơi nắng
  5. top 5 Cá nhám voi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy