Top 11 Loài vật khỏe nhất thế giới

Nguyen Viet Anh 5145 0 Báo lỗi

Sức mạnh ở đây không giới hạn ở kích thước cơ thể hay trọng lượng của sinh vật. Đôi khi nó đề cập đến một số đặc điểm bao gồm kiểu ăn, khả năng chịu đau và ... xem thêm...

  1. Cá voi là loài động vật lớn nhất còn sống trên Trái đất, cũng có cơ bắp lớn nhất. Cá voi có thể khẳng định danh hiệu sinh vật mạnh nhất hành tinh chỉ nhờ kích thước khổng lồ của chúng. Người ta đã chứng minh rằng cá voi xanh là loài mạnh nhất, xét về lượng lực tuyệt đối mà chúng có thể tạo ra. Chúng khỏe hơn những loài cá voi lớn khác, bao gồm cả cá nhà táng khổng lồ, loài cá voi có răng lớn nhất, mặc dù chúng không phải là loài khỏe nhất khi so sánh về kích thước cơ thể của chúng. Mặc dù số lượng giảm đáng kể do hoạt động săn bắt, một số loài cá voi đang bị đe dọa hoặc có nguy cơ tuyệt chủng bao gồm cả cá voi xanh, cá voi đầu bò và cá voi vây


    Nhưng bất chấp sức mạnh to lớn của chúng, cá voi không đủ mạnh để thoát khỏi ngư cụ. Cá voi thường bị vướng vào dây câu hoặc lưới đánh cá đã được thiết lập hoặc vứt bỏ trong đại dương. Mặc dù không thể nhấc, nắm hoặc đá, nhưng chúng cần một lực rất lớn để cung cấp năng lượng cho cơ thể đồ sộ của chúng trong nước. Chuyển động này được hỗ trợ bởi hai nhóm cơ lớn gần đuôi của chúng: cơ epaxial cho động tác bơi lên và cơ dưới trục cho động tác bơi xuống. Cá voi xanh có thể tạo ra một lực tối đa khoảng 60 kilonewton, cụ thể cứ một kilonewton duy nhất là đủ lực để tăng tốc một vật thể nặng 1.000 kilôgam với tốc độ một mét mỗi giây. Một con cá voi nặng 27 tấn có thể nhảy hoàn toàn khỏi mặt nước.

    Cá voi xanh
    Cá voi xanh
    Cá voi xanh

  2. Top 2

    Voi

    Voi là loài động vật có vú trên cạn lớn nhất trên trái đất và có thân hình đồ sộ rõ rệt, tai lớn và vòi dài. Voi là sinh vật cực kỳ mạnh mẽ, với kích thước và sức mạnh khác nhau giữa các loài. Voi đồng cỏ châu Phi nổi tiếng là loài động vật trên cạn lớn nhất hành tinh. Cả loài voi đực và loài voi cái châu Phi đều có ngà và mỗi cá thể có thể có ngà. Những chiếc ngà này có thể được sử dụng để bảo vệ vòi voi, nâng và di chuyển đồ vật, thu thập thức ăn và tước vỏ cây. Chúng cũng có thể được sử dụng để phòng thủ. Trong thời kỳ hạn hán, voi thậm chí còn dùng ngà để đào lỗ tìm nước dưới lòng đất.


    Voi châu Á khác với họ hàng châu Phi, với hơn 10 điểm khác biệt về thể chất giữa chúng. Nó có chiều cao vai tối đa là 3,7m và nặng tới gần 5,5 tấn. Loài voi châu Á có liên quan chặt chẽ có thể nặng khoảng 5 tấn.Thân cây là công cụ xúc giác chính của voi. Nó bao gồm các cơ, dây thần kinh và mạch máu với lượng chất béo và xương tối thiểu. Con voi châu Á điển hình có 100.000 cơ và gân được sắp xếp dọc theo chiều dài của thân. Điều này cho phép nó nâng gần 363kg một cách tương đối dễ dàng - hoặc tương đương với kích thước của một cái cây lớn.


    Vòi voi có nhiều công dụng tiềm năng, bao gồm cho ăn, chạm vào, làm sạch, sắp xếp đồ vật và giao tiếp với người khác. Vòi của loài voi cũng có khả năng chứa khoảng hai gallon nước cùng một lúc. Cơ thể của voi cũng được điều chỉnh đặc biệt để có sức mạnh. Trong khi hầu hết các loài động vật có vú có các hốc xương nhỏ, thì voi có xương rất dày đặc cho phép chúng thực hiện tất cả các loại hành động ấn tượng như đứng trên hai chân sau. Điều này cho phép một số loài voi mang khối lượng vật thể nặng tới 6 tấn!

    Loài voi
    Loài voi
    Loài voi
  3. Khỉ đột là một trong những loài động vật khỏe nhất trên hành tinh. Với cánh tay cơ bắp và thon dài như vậy, nó khỏe hơn ít nhất sáu lần so với người bình thường. Vết cắn của nó cũng có thể tạo ra áp suất xấp xỉ 589 trên mỗi mét vuông. Là loài linh trưởng lớn nhất, một con khỉ đột đực điển hình có thể nặng từ 91 đến 226kg. Mặc dù phần lớn là động vật ăn cỏ và không quá hung dữ, nhưng những động trông có vẻ đáng sợ của nó có thể khiến cả những động vật nguy hiểm nhất sợ hãi.


    Khỉ đột là những người khổng lồ hiền lành và thể hiện nhiều hành vi và cảm xúc giống con người, chẳng hạn như tiếng cười và nỗi buồn. Trên thực tế, khỉ đột chia sẻ 98,3% mã di truyền của chúng với con người, khiến chúng trở thành họ hàng gần nhất của chúng ta sau tinh tinh và tinh tinh lùn. Khỉ đột phương Đông là loài lớn hơn, có bộ lông sẫm màu và dài hơn, đặc biệt là trên cánh tay của chúng. Để so sánh, khỉ đột vùng đất thấp phía tây có lông ngắn hơn, màu xám hoặc nâu với xu hướng đỏ trên đầu.


    Lớn nhất trong số các loài vượn lớn, khỉ đột là loài động vật chắc nịch với ngực và vai rộng, bàn tay to giống người và đôi mắt nhỏ trên khuôn mặt không có lông. Cả hai loài khỉ đột đã giảm số lượng trong nhiều thập kỷ và một báo cáo của Liên Hợp Quốc năm 2010 cho thấy rằng chúng có thể biến mất khỏi phần lớn lưu vực sông Congo vào giữa những năm 2020. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong đa dạng sinh học địa phương, đi lang thang qua các vùng lãnh thổ rộng lớn và giúp phát tán hạt của trái cây mà chúng tiêu thụ chẳng hạn.

    Khỉ đột
    Khỉ đột
    Khỉ đột
  4. Cá sấu có lẽ là loài có lực cắn mạnh nhất hành tinh. Cá sấu là loài bò sát lớn được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới của Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Úc. Chúng là thành viên của bộ Cá sấu, cũng bao gồm cá sấu chúa, cá sấu Mỹ. Với bộ hàm mạnh mẽ của mình, sinh vật này có thể giết chết hầu hết mọi con mồi ngay lập tức bằng cách tạo ra áp suất lên tới 2.267kg trên mỗi cm vuông (tùy thuộc vào loài). Để so sánh, một người chỉ có thể cắn khoảng 45 trên mỗi cm vuông. Chìa khóa tạo nên sức mạnh vượt trội của cá sấu là cơ hàm khổng lồ của nó. Tuy nhiên, khả năng này có một điểm yếu: miệng của chúng thể hiện rất ít lực mở. Có thể giữ chặt hàm bằng dây cao su.


    13 loài cá sấu và chúng có kích thước khác nhau. Loài nhỏ nhất, cá sấu lùn ( Osteolaemus tetraspis ), có chiều dài khoảng 1,7 mét và nặng từ 6 đến 7kg, theo Hiệp hội Động vật học Luân Đôn. Loài lớn nhất, cá sấu nước mặn (Crocodylus porosus), có thể dài tới 6,5m và nặng tới 907kg, theo Oceana.org. Cá sấu là loài ăn thịt, trong tự nhiên, chúng ăn cá, chim, ếch và động vật giáp xác. Đôi khi, cá sấu ăn thịt lẫn nhau. Trong tự nhiên, cá sấu kẹp chặt con mồi bằng bộ hàm khổng lồ, nghiền nát và sau đó nuốt chửng con mồi. Chúng không thể nhai hoặc bẻ nhỏ thức ăn như một số loài động vật khác.


    Để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, cá sấu nuốt những viên đá nhỏ để nghiền nát thức ăn trong dạ dày. Nhờ quá trình trao đổi chất chậm, cá sấu có thể tồn tại trong nhiều tháng mà không cần thức ăn. Cá sấu Cuba là một trong những loài cá sấu có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Nó được coi là cực kỳ nguy cấp và có số lượng chỉ khoảng 4.000 cá thể, theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế(IUCN). Săn trộm là mối đe dọa thường trực đối với loài này.

    Cá sấu
    Cá sấu
    Cá sấu
  5. Top 5

    Gấu

    Con gấu quen thuộc nhưng đáng sợ trong nhiều công viên và hệ sinh thái trên thế giới. Chúng có cơ bắp khổng lồ và móng vuốt mạnh mẽ giúp chúng có thể đào bới và săn mồi với kỹ năng đáng kinh ngạc. Trong số tất cả các loài gấu, cả gấu xám và gấu bắc cực là loài gấu mạnh nhất. Có tám loài: gấu đen châu Á (còn gọi là gấu mặt trăng), gấu nâu (bao gồm gấu xám Bắc Mỹ ), gấu trúc khổng lồ, gấu đen Bắc Mỹ, gấu bắc cực, gấu lười, gấu đeo kính (còn gọi là gấu Andean) và gấu chó. Trung bình, gấu có thể sống tới 25 năm trong tự nhiên và 50 năm trong điều kiện nuôi nhốt. Sáu loài, bao gồm gấu bắc cực và gấu trúc khổng lồ, được đưa vào Danh sách đỏ của IUCN là bị đe dọa hoặc dễ bị tổn thương.


    Nặng hơn khoảng 362kg và cao tới 2,4m, kích thước tối đa được ghi nhận là gấp đôi con số đó, một cá thể gấu có sức mạnh tương đương với khoảng năm người… và thậm chí còn mạnh hơn thế nữa khi tức giận. Chìa khóa tạo nên sức mạnh của gấu xám Bắc Mỹ là khối cơ lớn gắn trực tiếp vào xương sống của nó. Điều này mang lại cho con gấu một vẻ ngoài tròn trịa, có bướu. Gấu Bắc cực cũng rất khỏe, có khả năng nặng tới 724kg. Chúng cũng có thể giảm áp suất khoảng 544kg trên mỗi cm vuông. Gấu xám và gấu đen có thể không ăn, không uống, không đi tiểu hoặc đại tiện trong 100 ngày hoặc lâu hơn. Chúng sống nhờ một lớp mỡ mà chúng tích tụ trong mùa hè và mùa thu.

    Gấu
    Gấu
    Gấu
  6. Top 6

    Hổ

    Hổ là loài động vật có vú sống trên cạn thuộc chi “Panthera”, một phân loại bao gồm năm loài mèo lớn: sư tử, báo đốm Mỹ, báo hoa mai, báo tuyết và hổ. Chúng có thể dễ dàng nhận ra bởi hoa văn sọc đen độc đáo trên bộ lông màu cam đậm và bởi vì chúng là loài lớn nhất trong họ Felidae. Hổ (Panthera tigris) là loài lớn nhất trong năm loài mèo lớn thuộc chi “Panthera”. Hổ có cấu trúc giải phẫu với hơn 600 cơ bắp và cấu trúc xương chắc khỏe khiến chúng trở thành loài săn mồi hàng đầu trong môi trường sống tự nhiên của chúng.


    Hổ là một trong những loài ăn thịt lớn nhất trên thế giới, chỉ bị lu mờ bởi gấu bắc cực và gấu xám. Loài đáng sợ nhất, hổ Siberia, có khả năng nặng tới 362kg. Là những thợ săn đơn độc, hổ có thể bơi, nhảy và hạ gục con mồi với sức mạnh đáng kinh ngạc. Chúng có thể nhảy xa hơn 9m chỉ trong một lần nhảy, điều này giúp chúng có lợi thế khi tìm và tấn công con mồi, đồng thời chúng đã tiến hóa từ tổ tiên của mình trong gần 2 triệu năm liên tục để thích nghi với môi trường.


    Và không giống như nhiều loài ăn thịt khác, hổ có thể dễ dàng đứng vững và tấn công bằng hai chân sau. Hổ có tầm nhìn ban đêm tốt gấp sáu lần so với con người, giúp chúng săn mồi thành công trong bóng tối. Một con hổ sẽ chủ yếu săn lợn và hươu nhưng có khả năng bắt con mồi lớn hơn nó. Những khả năng đáng chú ý này được kích hoạt bởi cấu trúc cơ bắp cực kỳ dày đặc của hổ. Người ta ước tính rằng vết cắn của chúng có thể tạo ra lực khoảng 453kg trên mỗi cm vuông. Hổ là những thợ săn tàn nhẫn và hiệu quả.

    Hổ
    Hổ
    Hổ
  7. Top 7

    Hà mã

    Hà mã là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất trong vương quốc động vật. Để hiểu mức độ nguy hiểm của chúng, cần phải đánh giá đầy đủ kích thước tuyệt đối của hà mã. Hà mã trung bình có thể nặng từ 1,3 đến 1,8 tấn, và các nhà khoa học đã ghi nhận một số cá thể có trọng lượng gấp đôi. Với khả năng há miệng ở góc 180 độ, vết cắn của hà mã tạo ra lực khoảng 816kg trên mỗi cm vuông. Hà mã là một sinh vật mạnh mẽ có thể chiến đấu với cả những kẻ săn mồi hung dữ nhất.


    Hà mã rất hung dữ và được coi là rất nguy hiểm đối với con người. Hà mã có hàm răng và ngà lớn dùng để chống lại các mối đe dọa, kể cả con người. Đôi khi, con non của chúng trở thành nạn nhân của sự nóng nảy của hà mã trưởng thành. Trong cuộc chiến giữa hai con trưởng thành, một con hà mã con bị mắc kẹt ở giữa có thể bị thương nặng hoặc thậm chí bị nghiền nát. Những con hà mã khổng lồ bán thủy sinh này ước tính giết chết khoảng 500 người mỗi năm ở châu Phi. Hà mã rất hung dữ và được trang bị tốt để gây sát thương đáng kể cho bất cứ thứ gì xâm phạm lãnh thổ của chúng.


    Hà mã là loài động vật khổng lồ, ưa nước có nguồn gốc từ Châu Phi. Mặc dù hà mã di chuyển dễ dàng trong nước nhưng thực ra chúng không biết bơi. Từ "hà mã" xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "ngựa nước" hoặc "ngựa sông", mặc dù hà mã và ngựa không có quan hệ họ hàng gần. Những động vật to lớn này có họ hàng với hà mã lùn nhỏ hơn và hiếm hơn nhiều ( Choeropsis liberiensis ), chỉ cao từ 0,75 đến 1 m. Hà mã Pygmy có thể nặng từ 160 và 270kg. Hà mã thường sống ở châu Phi cận Sahara. Chúng sống ở những khu vực có nhiều nước, vì chúng dành phần lớn thời gian dưới nước để giữ cho da mát và ẩm. Được coi là động vật lưỡng cư, hà mã dành tới 16 giờ mỗi ngày trong nước.

    Hà mã
    Hà mã
    Hà mã
  8. Tê giác là động vật có vú lớn, ăn cỏ được xác định bởi mõm có sừng đặc trưng của chúng. Từ "tê giác" có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp "tê giác" (mũi) và "ceros" (sừng). Có năm loài và 11 phân loài tê giác; một số có hai sừng, trong khi những người khác có một. Vì sừng của loài động vật này được sử dụng trong y học dân gian với đặc tính chữa bệnh được cho là của chúng nên tê giác đã bị săn bắt gần như tuyệt chủng. Sừng của chúng đôi khi được bán làm chiến lợi phẩm hoặc đồ trang trí, nhưng thường thì chúng được nghiền thành bột và sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Save the Rhino ước tính rằng có 500.000 con tê giác trên khắp Châu Phi và Châu Á vào đầu thế kỷ 20. Ngày nay, tổ chức này cho biết, chỉ có 29.000 con tê giác trong tự nhiên.


    Tê giác là một loài động vật ăn cỏ đáng sợ khác với thiên hướng thể hiện sự tự vệ khá bạo lực. Mặc dù đang bị đe dọa bởi con người, tê giác trắng là loài tê giác lớn nhất thế giới với chiều dài khoảng 4m và nặng 2,3 tấn, đôi khi hơn thế nữa. Chúng cũng có thể tạo ra tốc độ bừa từ 30 đến 40 dặm/giờ. Mặc dù không đặc biệt hung dữ, nhưng những sinh vật mạnh mẽ này sẽ bảo vệ lãnh thổ của chúng khỏi các mối đe dọa và chúng được biết là có thể làm rung chuyển hoặc lật đổ toàn bộ phương tiện. Chiếc sừng đáng sợ của chúng bao gồm chất sừng - chất tương tự như tóc, móng tay và lông vũ.

    Tê giác
    Tê giác
    Tê giác
  9. Báo đốm là loài mèo lớn duy nhất ở châu Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới sau hổ và sư tử. Chúng trông rất giống báo hoa mai sống ở Châu Phi và Châu Á, tuy nhiên đốm của báo đốm phức tạp hơn và thường có một chấm ở trung tâm. Những con mèo mạnh mẽ này được tôn thờ như những vị thần trong nhiều nền văn hóa Nam Mỹ cổ đại, và các đại diện của báo đốm xuất hiện trong nghệ thuật và khảo cổ học của các nền văn hóa tiền Colombia trên phạm vi của báo đốm.


    Báo đốm Mỹ là một loài mèo mạnh mẽ có nguồn gốc từ một phạm vi rộng lớn trên khắp Trung và Nam Mỹ. Với trọng lượng tối đa lên tới 158kg, báo đốm Mỹ không phải là loài mèo lớn nhất nhưng với lực cắn cực mạnh khoảng 650kg trên mỗi cm vuông, nó chỉ cần một cú tấn công nhanh để khuất phục con mồi. Báo đốm có thể há to miệng và đâm thủng hộp sọ hoặc lớp vỏ bọc thép bằng hàm răng khổng lồ của mình. Nó cũng có sức mạnh để kéo một xác chết khổng lồ tương đương với kích thước cơ thể của chính nó lên cây. Báo đốm sẽ ăn hầu hết mọi thứ, kể cả hươu , capybaras, lợn lòi, linh trưởng và động vật móng guốc.


    Báo đốm đã từng lang thang khắp nơi từ miền trung Argentina đến tận miền tây nam Hoa Kỳ. Nơi sinh sống chính của chúng ngày nay là Lưu vực sông Amazon, mặc dù chúng vẫn tồn tại với số lượng nhỏ hơn ở Trung Mỹ. Chúng thường được tìm thấy trong rừng mưa nhiệt đới nhưng cũng sống ở thảo nguyên và đồng cỏ. Báo đốm phải đối mặt với một số mối đe dọa, bao gồm phân mảnh môi trường sống và giết hại bất hợp pháp.

    Báo đốm
    Báo đốm
    Báo đốm
  10. Top 10

    Trâu bò được định nghĩa là một nhóm động vật móng guốc bao gồm bò rừng bizon, trâu, bò Tây Tạng và gia súc. Do sức mạnh to lớn của chúng, đã được con người thuần hóa hàng ngàn năm trước với mục đích kéo xe, máy cày và các vật liệu khác. Là một trong những loài bò lớn nhất, trâu châu Phi là một con thú to lớn có thể nặng tới 907kg. Khi cảm thấy bị đe dọa, trâu đã biết lật đổ các phương tiện lớn hoặc lao vào động vật hoặc con người. Với cơ bắp mạnh mẽ, cặp sừng đáng sợ và tư thế phòng thủ, hàng năm có nhiều người chết vì bị bò tấn công hơn hầu hết các loài động vật khác.


    được nuôi vì nhiều lý do bao gồm: sữa, phô mai, các sản phẩm từ sữa khác, cũng như để lấy thịt như thịt bò và thịt bê và các nguyên liệu như da thuộc. Vào thời xa xưa, chúng được sử dụng làm động vật lao động để kéo xe và cày ruộng. Ở một số quốc gia như Ấn Độ, bò được xếp vào loại động vật linh thiêng và được sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo và được đối xử rất tôn trọng. Ngày nay, bò là loài động vật móng guốc đã được thuần hóa (động vật có móng guốc với hai ngón chân trên mỗi móng) mà chúng ta thấy rất thường xuyên nhai cỏ trên đồng ruộng của nông dân khi chúng ta đi bộ hoặc lái xe qua vùng nông thôn.


    Hiện nay trên thế giới ước tính có khoảng 1,3 tỷ đầu gia súc và 920 giống bò. chiếm một vai trò độc nhất trong lịch sử loài người. Bò đã được coi là một trong những hình thức giàu có lâu đời nhất. Bò luôn được con người quan tâm vì khả năng tuyệt vời của chúng là có thể cung cấp thịt và các sản phẩm từ sữa, là loài động vật mạnh mẽ để làm việc.

    Bò
  11. Đại bàng Harpy (Harpia harpyja) được coi là một trong những loài chim ăn thịt mạnh nhất và lớn nhất trên toàn cầu. Chiều dài của móng vuốt phía sau khoảng 10 đến 13cm, tương đương với móng vuốt của gấu xám Bắc Mỹ. Những móng vuốt đó cung cấp cho Harpy đủ sức mạnh và độ bám để nâng con mồi lên bằng trọng lượng của chính chúng. Có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, nó được đặt tên theo Harpy trong thần thoại Hy Lạp, những người phụ nữ ghê rợn với cơ thể của loài chim. Trên khắp châu Mỹ, Harpy được tôn sùng như một sinh vật thần thánh. Loài chim này được tìm thấy trong các khu rừng mưa thưa thớt ở Trung và Nam Mỹ. Chúng thích độ cao từ 600 đến 2000 mét so với mực nước biển và thích đậu gần mặt đất để dễ săn mồi.


    Là những kẻ săn mồi hàng đầu trong chuỗi thức ăn của chúng, Harpy ăn con lười, thú có túi ôpôt và khỉ. Đại bàng này là một kẻ săn mồi thầm lặng lướt qua khu rừng như một máy bay không người lái tàng hình. Tuy nhiên, nó sẽ không bay được quãng đường dài để tiết kiệm năng lượng và sức mạnh để bắt và nâng những con vật nhỏ nặng 8kg. Lực kẹp của móng vuốt của nó là đáng kinh ngạc, có thể nghiền nát xương của con mồi, điển hình là khỉ, con lười và thú có túi ôpôt. Đại bàng harpy thường nặng 6kg, sải cánh dài 1,7m và có thể bay với tốc độ 50 dặm/giờ. Chúng được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ, nhưng rất hiếm khi phát hiện ra một con đại bàng này trong tự nhiên.

    Đại bàng Harpy
    Đại bàng Harpy
    Đại bàng Harpy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy