Báo đốm

Báo đốm là loài mèo lớn duy nhất ở châu Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới sau hổ và sư tử. Chúng trông rất giống báo hoa mai sống ở Châu Phi và Châu Á, tuy nhiên đốm của báo đốm phức tạp hơn và thường có một chấm ở trung tâm. Những con mèo mạnh mẽ này được tôn thờ như những vị thần trong nhiều nền văn hóa Nam Mỹ cổ đại, và các đại diện của báo đốm xuất hiện trong nghệ thuật và khảo cổ học của các nền văn hóa tiền Colombia trên phạm vi của báo đốm.


Báo đốm Mỹ là một loài mèo mạnh mẽ có nguồn gốc từ một phạm vi rộng lớn trên khắp Trung và Nam Mỹ. Với trọng lượng tối đa lên tới 158kg, báo đốm Mỹ không phải là loài mèo lớn nhất nhưng với lực cắn cực mạnh khoảng 650kg trên mỗi cm vuông, nó chỉ cần một cú tấn công nhanh để khuất phục con mồi. Báo đốm có thể há to miệng và đâm thủng hộp sọ hoặc lớp vỏ bọc thép bằng hàm răng khổng lồ của mình. Nó cũng có sức mạnh để kéo một xác chết khổng lồ tương đương với kích thước cơ thể của chính nó lên cây. Báo đốm sẽ ăn hầu hết mọi thứ, kể cả hươu , capybaras, lợn lòi, linh trưởng và động vật móng guốc.


Báo đốm đã từng lang thang khắp nơi từ miền trung Argentina đến tận miền tây nam Hoa Kỳ. Nơi sinh sống chính của chúng ngày nay là Lưu vực sông Amazon, mặc dù chúng vẫn tồn tại với số lượng nhỏ hơn ở Trung Mỹ. Chúng thường được tìm thấy trong rừng mưa nhiệt đới nhưng cũng sống ở thảo nguyên và đồng cỏ. Báo đốm phải đối mặt với một số mối đe dọa, bao gồm phân mảnh môi trường sống và giết hại bất hợp pháp.

Báo đốm
Báo đốm
Báo đốm

Top 11 Loài vật khỏe nhất thế giới

  1. top 1 Cá voi xanh
  2. top 2 Voi
  3. top 3 Khỉ đột
  4. top 4 Cá sấu
  5. top 5 Gấu
  6. top 6 Hổ
  7. top 7 Hà mã
  8. top 8 Tê giác
  9. top 9 Báo đốm
  10. top 10
  11. top 11 Đại bàng Harpy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy