Cá sấu

Cá sấu có lẽ là loài có lực cắn mạnh nhất hành tinh. Cá sấu là loài bò sát lớn được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới của Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Úc. Chúng là thành viên của bộ Cá sấu, cũng bao gồm cá sấu chúa, cá sấu Mỹ. Với bộ hàm mạnh mẽ của mình, sinh vật này có thể giết chết hầu hết mọi con mồi ngay lập tức bằng cách tạo ra áp suất lên tới 2.267kg trên mỗi cm vuông (tùy thuộc vào loài). Để so sánh, một người chỉ có thể cắn khoảng 45 trên mỗi cm vuông. Chìa khóa tạo nên sức mạnh vượt trội của cá sấu là cơ hàm khổng lồ của nó. Tuy nhiên, khả năng này có một điểm yếu: miệng của chúng thể hiện rất ít lực mở. Có thể giữ chặt hàm bằng dây cao su.


13 loài cá sấu và chúng có kích thước khác nhau. Loài nhỏ nhất, cá sấu lùn ( Osteolaemus tetraspis ), có chiều dài khoảng 1,7 mét và nặng từ 6 đến 7kg, theo Hiệp hội Động vật học Luân Đôn. Loài lớn nhất, cá sấu nước mặn (Crocodylus porosus), có thể dài tới 6,5m và nặng tới 907kg, theo Oceana.org. Cá sấu là loài ăn thịt, trong tự nhiên, chúng ăn cá, chim, ếch và động vật giáp xác. Đôi khi, cá sấu ăn thịt lẫn nhau. Trong tự nhiên, cá sấu kẹp chặt con mồi bằng bộ hàm khổng lồ, nghiền nát và sau đó nuốt chửng con mồi. Chúng không thể nhai hoặc bẻ nhỏ thức ăn như một số loài động vật khác.


Để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, cá sấu nuốt những viên đá nhỏ để nghiền nát thức ăn trong dạ dày. Nhờ quá trình trao đổi chất chậm, cá sấu có thể tồn tại trong nhiều tháng mà không cần thức ăn. Cá sấu Cuba là một trong những loài cá sấu có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Nó được coi là cực kỳ nguy cấp và có số lượng chỉ khoảng 4.000 cá thể, theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế(IUCN). Săn trộm là mối đe dọa thường trực đối với loài này.

Cá sấu
Cá sấu
Cá sấu

Top 11 Loài vật khỏe nhất thế giới

  1. top 1 Cá voi xanh
  2. top 2 Voi
  3. top 3 Khỉ đột
  4. top 4 Cá sấu
  5. top 5 Gấu
  6. top 6 Hổ
  7. top 7 Hà mã
  8. top 8 Tê giác
  9. top 9 Báo đốm
  10. top 10
  11. top 11 Đại bàng Harpy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy