Hổ

Hổ là loài động vật có vú sống trên cạn thuộc chi “Panthera”, một phân loại bao gồm năm loài mèo lớn: sư tử, báo đốm Mỹ, báo hoa mai, báo tuyết và hổ. Chúng có thể dễ dàng nhận ra bởi hoa văn sọc đen độc đáo trên bộ lông màu cam đậm và bởi vì chúng là loài lớn nhất trong họ Felidae. Hổ (Panthera tigris) là loài lớn nhất trong năm loài mèo lớn thuộc chi “Panthera”. Hổ có cấu trúc giải phẫu với hơn 600 cơ bắp và cấu trúc xương chắc khỏe khiến chúng trở thành loài săn mồi hàng đầu trong môi trường sống tự nhiên của chúng.


Hổ là một trong những loài ăn thịt lớn nhất trên thế giới, chỉ bị lu mờ bởi gấu bắc cực và gấu xám. Loài đáng sợ nhất, hổ Siberia, có khả năng nặng tới 362kg. Là những thợ săn đơn độc, hổ có thể bơi, nhảy và hạ gục con mồi với sức mạnh đáng kinh ngạc. Chúng có thể nhảy xa hơn 9m chỉ trong một lần nhảy, điều này giúp chúng có lợi thế khi tìm và tấn công con mồi, đồng thời chúng đã tiến hóa từ tổ tiên của mình trong gần 2 triệu năm liên tục để thích nghi với môi trường.


Và không giống như nhiều loài ăn thịt khác, hổ có thể dễ dàng đứng vững và tấn công bằng hai chân sau. Hổ có tầm nhìn ban đêm tốt gấp sáu lần so với con người, giúp chúng săn mồi thành công trong bóng tối. Một con hổ sẽ chủ yếu săn lợn và hươu nhưng có khả năng bắt con mồi lớn hơn nó. Những khả năng đáng chú ý này được kích hoạt bởi cấu trúc cơ bắp cực kỳ dày đặc của hổ. Người ta ước tính rằng vết cắn của chúng có thể tạo ra lực khoảng 453kg trên mỗi cm vuông. Hổ là những thợ săn tàn nhẫn và hiệu quả.

Hổ
Hổ
Hổ

Top 11 Loài vật khỏe nhất thế giới

  1. top 1 Cá voi xanh
  2. top 2 Voi
  3. top 3 Khỉ đột
  4. top 4 Cá sấu
  5. top 5 Gấu
  6. top 6 Hổ
  7. top 7 Hà mã
  8. top 8 Tê giác
  9. top 9 Báo đốm
  10. top 10
  11. top 11 Đại bàng Harpy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy