Voi

Voi là loài động vật có vú trên cạn lớn nhất trên trái đất và có thân hình đồ sộ rõ rệt, tai lớn và vòi dài. Voi là sinh vật cực kỳ mạnh mẽ, với kích thước và sức mạnh khác nhau giữa các loài. Voi đồng cỏ châu Phi nổi tiếng là loài động vật trên cạn lớn nhất hành tinh. Cả loài voi đực và loài voi cái châu Phi đều có ngà và mỗi cá thể có thể có ngà. Những chiếc ngà này có thể được sử dụng để bảo vệ vòi voi, nâng và di chuyển đồ vật, thu thập thức ăn và tước vỏ cây. Chúng cũng có thể được sử dụng để phòng thủ. Trong thời kỳ hạn hán, voi thậm chí còn dùng ngà để đào lỗ tìm nước dưới lòng đất.


Voi châu Á khác với họ hàng châu Phi, với hơn 10 điểm khác biệt về thể chất giữa chúng. Nó có chiều cao vai tối đa là 3,7m và nặng tới gần 5,5 tấn. Loài voi châu Á có liên quan chặt chẽ có thể nặng khoảng 5 tấn.Thân cây là công cụ xúc giác chính của voi. Nó bao gồm các cơ, dây thần kinh và mạch máu với lượng chất béo và xương tối thiểu. Con voi châu Á điển hình có 100.000 cơ và gân được sắp xếp dọc theo chiều dài của thân. Điều này cho phép nó nâng gần 363kg một cách tương đối dễ dàng - hoặc tương đương với kích thước của một cái cây lớn.


Vòi voi có nhiều công dụng tiềm năng, bao gồm cho ăn, chạm vào, làm sạch, sắp xếp đồ vật và giao tiếp với người khác. Vòi của loài voi cũng có khả năng chứa khoảng hai gallon nước cùng một lúc. Cơ thể của voi cũng được điều chỉnh đặc biệt để có sức mạnh. Trong khi hầu hết các loài động vật có vú có các hốc xương nhỏ, thì voi có xương rất dày đặc cho phép chúng thực hiện tất cả các loại hành động ấn tượng như đứng trên hai chân sau. Điều này cho phép một số loài voi mang khối lượng vật thể nặng tới 6 tấn!

Loài voi
Loài voi
Loài voi

Top 11 Loài vật khỏe nhất thế giới

  1. top 1 Cá voi xanh
  2. top 2 Voi
  3. top 3 Khỉ đột
  4. top 4 Cá sấu
  5. top 5 Gấu
  6. top 6 Hổ
  7. top 7 Hà mã
  8. top 8 Tê giác
  9. top 9 Báo đốm
  10. top 10
  11. top 11 Đại bàng Harpy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy