Khỉ đột

Khỉ đột là một trong những loài động vật khỏe nhất trên hành tinh. Với cánh tay cơ bắp và thon dài như vậy, nó khỏe hơn ít nhất sáu lần so với người bình thường. Vết cắn của nó cũng có thể tạo ra áp suất xấp xỉ 589 trên mỗi mét vuông. Là loài linh trưởng lớn nhất, một con khỉ đột đực điển hình có thể nặng từ 91 đến 226kg. Mặc dù phần lớn là động vật ăn cỏ và không quá hung dữ, nhưng những động trông có vẻ đáng sợ của nó có thể khiến cả những động vật nguy hiểm nhất sợ hãi.


Khỉ đột là những người khổng lồ hiền lành và thể hiện nhiều hành vi và cảm xúc giống con người, chẳng hạn như tiếng cười và nỗi buồn. Trên thực tế, khỉ đột chia sẻ 98,3% mã di truyền của chúng với con người, khiến chúng trở thành họ hàng gần nhất của chúng ta sau tinh tinh và tinh tinh lùn. Khỉ đột phương Đông là loài lớn hơn, có bộ lông sẫm màu và dài hơn, đặc biệt là trên cánh tay của chúng. Để so sánh, khỉ đột vùng đất thấp phía tây có lông ngắn hơn, màu xám hoặc nâu với xu hướng đỏ trên đầu.


Lớn nhất trong số các loài vượn lớn, khỉ đột là loài động vật chắc nịch với ngực và vai rộng, bàn tay to giống người và đôi mắt nhỏ trên khuôn mặt không có lông. Cả hai loài khỉ đột đã giảm số lượng trong nhiều thập kỷ và một báo cáo của Liên Hợp Quốc năm 2010 cho thấy rằng chúng có thể biến mất khỏi phần lớn lưu vực sông Congo vào giữa những năm 2020. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong đa dạng sinh học địa phương, đi lang thang qua các vùng lãnh thổ rộng lớn và giúp phát tán hạt của trái cây mà chúng tiêu thụ chẳng hạn.

Khỉ đột
Khỉ đột
Khỉ đột

Top 11 Loài vật khỏe nhất thế giới

  1. top 1 Cá voi xanh
  2. top 2 Voi
  3. top 3 Khỉ đột
  4. top 4 Cá sấu
  5. top 5 Gấu
  6. top 6 Hổ
  7. top 7 Hà mã
  8. top 8 Tê giác
  9. top 9 Báo đốm
  10. top 10
  11. top 11 Đại bàng Harpy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy