Top 10 Loài động vật đẹp nhất thế giới

Vũ Việt 6547 0 Báo lỗi

Thiên nhiên hoang dã nơi sản sinh ra vô số các loài động, thực vật vô cùng phong phú, mỗi loài mang những đặc điểm, sắc thái khác nhau tạo nên sự đa dạng của ... xem thêm...

  1. Bướm hoàng hôn Madagascar là một loài bướm đêm thuộc họ Uraniidae. Nó được coi là một trong các loài Lepidoptera ấn tượng và hấp dẫn nhất. Nổi tiếng trên toàn thế giới, Bướm hoàng hôn xuất hiện trong hầu hết các sách về côn trùng và được nhiều người sưu tập bướm săn lùng nhiều. Lúc đầu, loài bướm này được cho là từ Trung Quốc hoặc Bengal, nhưng sau đó được phát hiện là loài đặc hữu của Madagascar.


    Bướm hoàng hôn có sải cánh rộng từ 6 - 9cm với màu sắc cự kỳ rực rỡ, với nhiều màu sắc khác nhau như xanh da trời, xanh lá, vàng cam, đỏ, tím, đen, trắng... tạo nên sự thu hút đến lạ kỳ của loài vật này. Đặc biệt hơn là cánh của chúng không hề chứa các sắc tố tạo màu, những màu sắc trên cơ thể chúng có được là nhờ hiệu ứng khúc xạ ánh sáng cùng với những tác động bên trên đôi cánh mà thành. Cho nên màu của chúng có thể thay đổi tùy theo góc nhìn, theo môi trường và thời gian trong ngày.

    Bướm hoàng hôn được tìm thấy trong suốt cả năm ở khắp nơi trên đảo, với số lượng cao nhất giữa tháng ba và tháng tám, và số lượng nhỏ nhất giữa tháng mười và tháng mười hai. Con cái đẻ khoảng 80 trứng dưới lá.

    Bướm hoàng hôn Madagascar
    Bướm hoàng hôn Madagascar
    Bướm hoàng hôn có sải cánh rộng từ 6 - 9cm với màu sắc cự kỳ rực rỡ
    Bướm hoàng hôn có sải cánh rộng từ 6 - 9cm với màu sắc cự kỳ rực rỡ

  2. Top 2

    Hổ

    Hổ có tên khoa học là Panthera tigris, là động vật lớn nhất thuộc họ Mèo (Felidae). Hổ theo tiếng địa phương còn được gọi là cọp, hùm, kễnh, chúa sơn lâm…Hổ sinh sống và phân bố tại các nước châu Á, chủ yếu ở Ấn Độ, Đông Nam Á và Siberia. Ở Việt Nam, số lượng hổ đang có xu hướng giảm dần, chỉ còn sinh sống ở các vùng rừng hẻo lánh tại biên giới các nước Việt Nam-Lào, Nghệ An, Lâm Đồng.


    Hổ là loài có kích thước to lớn, thường sống ở những khu rừng rậm rạp hoặc ở các đồng cỏ lớn vừa thuận tiện cho việc ẩn nấp vừa dễ dàng cho săn bắt con mồi. Hổ có cân nặng trung bình vào khoảng từ 150 - 310 kg, chúng có thể dài đến 3,3m di chuyển rất nhanh. Trên cơ thể của chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau từ vàng đến đỏ, da cam, trắng...tạo nên sự đa dạng, một vài biến thể loài hổ đã được ghi nhận chẳng hạn như hổ trắng, hổ vàng, hổ đen, hổ xám,... các màu sắc đa dạng như vậy phù hợp với tập tính tự nhiên của chúng, dễ dàng ẩn nấp trong môi trường tự nhiên đầy khắc nghiệt.


    Hổ là loài độc cư, chỉ đến thời kỳ giao phối chúng mới đến sống cùng nhau. Thông thường những hổ đực có tính trăng hoa, còn các con hổ cái thì lại khá chung tình nhưng rất kén chọn trong việc lựa chọn bạn tình. Độ tuổi phát dục của loài hổ tương đối giống nhau. Hổ cái khoảng 3 tuổi rưỡi, còn hổ đực thì muộn hơn.

    Hổ
    Hổ
    Hổ là loài có kích thước to lớn
    Hổ là loài có kích thước to lớn
  3. Ếch phi tiêu độc tên khoa học là Dendrobatidae có nguồn gốc ở Trung và Nam Mỹ. Đây là loài vật rất dễ đánh lừa người khác bởi màu sắc cũng như thân hình nhỏ bé của chúng, kích thước chỉ vào khoảng 5cm, nhưng chúng lại chứa trong mình chất độc khủng khiếp, chất độc có thể ngăn chặn hoạt động của tế bào thần kinh tới các cơ, gây tê liệt và dẫn tới tử vong. Nọc của một con ếch phi tiêu vàng có thể giết chết gần 20 người đàn ông khỏe mạnh hoặc thậm chí 2 con voi đực châu Phi. Không chỉ được thổ dân sử dụng làm vũ khí chết người, nọc của loài ếch này còn được giới y khoa nghiên cứu nhằm chế tạo thuốc giảm đau.


    Ếch phi tiêu độc có màu sắc rất đẹp với đủ các loại như vàng, xanh,... sự pha trộn lẫn nhau giữa các màu nhìn rất sặc sỡ, nhưng cũng là lời cảnh báo đầy sức mạnh tới bất cứ kẻ thù nào hãy tránh xa chúng nếu không muốn nguy hiểm. Dù cho độc tính chết người có thể giết chết con người trong chớp mắt, thế nhưng loài ếch này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì sự khai thác rừng làm giảm môi trường sống của chúng.


    Ếch phi tiêu độc
    Ếch phi tiêu độc
    Ếch phi tiêu độc có màu sắc rất đẹp
    Ếch phi tiêu độc có màu sắc rất đẹp
  4. Chim ruồi hay còn được gọi Chim ong là một loài chim nhỏ, khi bay giữ nguyên một vị trí và đôi cánh của chúng đập trên 70 lần/giây. Chim ruồi có họ hàng rất đông lên tới 349 loài phân ra thành 104 chi, trong đó tiêu biểu có loài chim ruồi Colombia và chim ruồi Eupetomena macroura là hai loài đẹp nhất.


    Loài chim ruồi Colombia bộ lông rất sặc sỡ có loài màu xanh ngọc bích óng ánh cùng dải lông màu xanh lơ sáng rực ở phía trên cổ họng, dưới chân là chòm lông trắng muốt trông tuyệt đẹp. Loài chim ruồi Eupetomena macroura là loài ưa thích môi trường thoáng đãng vì vậy đa số cư trú tại các rừng nhiệt đới ven biển, chúng có bộ lông màu xanh lá cây, xanh dương và tím cùng chiếc đuôi được xẻ dài.


    Phần lớn loài chim ruồi đều có kích thước rất nhỏ tối đa là 20 cm. Chim ruồi làm tổ ở những cành cây nhỏ, hoặc treo lơ lửng, hoặc xây trong hang động. Tổ của chúng là nơi cho các con cái đẻ trứng, với 2 trứng/lứa. Mặc dù chim ruồi ăn cả côn trùng, nhện... nhưng mật hoa vẫn là thức ăn chủ yếu của chúng. Chim ruồi thường ở những nơi có nhiều hoa rồi bảo vệ lãnh thổ của chúng, khi cảm thấy chán, chúng lại bay đi tìm những loài hoa mới lạ khác.

    Chim ruồi Colombia
    Chim ruồi Colombia
    Chim ruồi Eupetomena macroura
    Chim ruồi Eupetomena macroura
  5. Một nhóm các nhà thám hiểm dưới nước nghiên cứu về loài tôm hùm sống ở dải đá ngầm vùng biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương đã tình cờ phát hiện một loài giáp xác đầy màu sắc. Loài mới phát hiện được gọi là cua kẹo hay kẹo sọc cua ẩn sĩ vì những cái chân màu đỏ của chúng có vết trắng cắt ngang từng khoanh trông như từng viên kẹo. Qua nghiên cứu ban đầu cho thấy loài cua độc đáo này có những hoạt động về đêm giúp làm vệ sinh cho những loài cá trong vùng chúng sống.


    Cua kẹo là loài động vật khá nhỏ, kích thước vào khoảng 2cm, màu sắc tươi sáng với nhiều gam màu khác nhau trông giống như một viên kẹo hấp dẫn, màu sắc trên cơ thể chúng có thể chuyển từ màu hồng sang màu vàng, trắng để dễ dàng ẩn nấp dưới các rạn san hô trước các kẻ săn mồi đang rình rập. Những đặc điểm cơ thể của chúng là phù hợp thích ứng với môi trường tự nhiên.

    Cua kẹo
    Cua kẹo
    Cua kẹo nhiều màu sắc
    Cua kẹo nhiều màu sắc
  6. Linh miêu tai đen là một loại mèo đen với kích thước khoảng 1m, chúng có chùm lông đen dài phía sau đôi tai, dài khoảng 4,4cm. Lông của chúng màu trắng phủ dưới bụng, cằm và cổ họng, từ mắt đến mũi là các đường kẻ màu đen, bộ da lông ngắn và rậm, đôi tai phía trước sáng màu và đen ở phía sau. Cấu tạo cơ thể cho chúng có đôi tai dài để nghe những âm thanh rất tốt dễ dàng nhận biết con mồi. Đôi chân chắc khỏe giúp chúng chạy nhanh để hạ gục con mồi. Linh miêu tai đen con đực cân nặng lên đến 18 kg, còn con cái lên đến 16 kg. Con đực và con cái trông giống nhau, đồng tử mắt co lại thành vòng tròn, trong khi đồng tử loài mèo khác co lại theo hình khe hở.


    Linh miêu tai đen phân bố rộng rãi trên khắp châu Phi, Trung Đông, và Tây Nam Á sang Ấn Độ tại rừng thưa, bán hoang mạc và rừng cây bụi, thích môi trường sống khô cằn với lượng mưa thấp và một số vùng bao phủ. Linh miêu săn mồi trên mặt đất, có thể leo lên cây và bơi nhanh để bắt cá và chủ yếu hoạt động về đêm.


    Linh miêu tai đen có thể kêu meo meo, rít lên, gầm gừ, sủa và gầm rền. Linh miêu cái sinh sản từ một đến sáu mèo con trong mỗi lứa đẻ. Trong điều kiện nuôi nhốt, linh miêu tai đen có thể sống đến 16 năm, trong tự nhiên, chúng sống được 10 đến 12 năm.

    Linh miêu tai đen là một loại mèo đen với kích thước khoảng 1m
    Linh miêu tai đen là một loại mèo đen với kích thước khoảng 1m
    Linh miêu tai đen
    Linh miêu tai đen
  7. Khỉ đỏ colobus một loài khỉ cựu thế giới thuộc phân chi Piliocolobus và chi Procolobus. Chúng có mối quan hệ gần gũi với khỉ colobus trắng và đen (chi Colobus) và vài loài thường được tìm thấy trong các nhóm với khỉ xanh. Loài khỉ đỏ colobus được tìm thấy ở miền Tây, miền Trung và Đông châu Phi, trong các khu rừng nhiệt đới ẩm ướt trừ loài khỉ đỏ colobus Zanzibar lại sống ở vùng cây bụi ven biển. Do mất môi trường sống, cùng tình trạng săn bắn nên hầu hết các phân loài của khỉ đỏ colobus nằm trong nhóm các loài đe dọa ở châu Phi và là một trong 25 loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới, được IUCN xếp vào các nhóm nguy cấp hoặc cực kỳ nguy cấp.


    Loài khỉ đỏ colobus này được phân chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo màu sắc và khu vực sinh sống, có khỉ đỏ ở trung Phi, khỉ đỏ ở Tana, khỉ đỏ colobus Zanzibar...thức ăn chủ yếu của chúng là lá cây non, hoa và cả trái cây xanh, đặc biệt hơn loài này có khả năng tiêu thụ được cả một số loại cây chứa độc tố mà các loại khỉ khác không làm được.

    Khỉ đỏ colobus
    Khỉ đỏ colobus
    Khỉ đỏ colobus
    Khỉ đỏ colobus
  8. Bồng chanh rừng là một loài chim thuộc họ bồng chanh, nhưng có phần trên cơ thể màu nâu, đen nhạt, giữa lưng và lông có màu xanh da trời. Hai bên cổ có vệt trắng, má và tai có vệt xanh, ngực và bụng màu vàng óng, chân đỏ tươi. Loài này được tìm thấy ở Bắc Ấn Độ, Thái Lan và một số tỉnh ở Việt nam như Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai.


    Bồng chanh rừng là loài chim sống định cư, thường làm tổ ở rừng dọc các khe suối ở các độ cao khác nhau, tổ thường làm cạnh bờ đất lở trong các hang cách mặt đất khoảng 1m, xung quang có lá cây thưa thớt. Thức ăn chủ yếu của chúng là thằn lằn con và ếch. Mùa sinh sản của loài chim quý hiếm có ở Việt Nam này là từ khoảng tháng 2 - 5, mỗi lần đẻ từ 4 - 6 trứng.


    Đặc biệt bồng chanh rừng là loài chim bí ẩn, quý hiếm đã được liệt vào Sách đỏ thế giới. Loài chim ở Việt Nam này khiến giới nghiên cứu vô cùng tò mò, cho đến nay vẫn rất ít thông tin về chúng.

    Bồng chanh rừng
    Bồng chanh rừng
    Bồng chanh rừng là loài chim bí ẩn, quý hiếm đã được liệt vào Sách đỏ thế giới
    Bồng chanh rừng là loài chim bí ẩn, quý hiếm đã được liệt vào Sách đỏ thế giới
  9. Cáo fennec hay cáo sa mạc là loài cáo chuyên hoạt động về đêm, kích thước khoảng 40cm tính cả đuôi, tuổi thọ khá dài có thể lên tới 14 năm. Chúng có bộ lông màu kem giúp chúng chống nóng vào ban ngày và giữ ấm vào ban đêm. Đôi tai dài, to sẽ giúp cáo Fennec tỏa nhiệt cơ thể và làm mát cơ thể. Đôi tai cũng là đặc điểm dễ thương nhất của cáo Fennec.


    Cáo fennec là loài khá nhỏ, chúng thích nghi được với môi trường nhiệt độ cao, sa mạc, thính giác nhạy bén dễ dàng nhận biết được con mồi di chuyển dưới lòng đất, chúng thường đào hang sâu trong cát làm nơi cư trú và tránh được những kẻ thù nguy hiểm. Thức ăn chủ yếu của loài này là các loài côn trùng, chim nhỏ và các động vật có vú khác.Cáo fennec rất hiếu động và thích leo trèo, loài cáo này vốn là một trong những chủ nhân của sa mạc, với vùng sống được xác định chủ yếu là sa mạc Sahara. Tuổi thọ trung bình từ 12-16 năm.

    Cáo fennec
    Cáo fennec
    Cáo fennec là loài khá nhỏ
    Cáo fennec là loài khá nhỏ
  10. Cá trạng nguyên là loài cá nước mặn, thường có màu xanh lam, cá đực thì to hơn và có màu sặc sỡ hơn so với các con cái. Chúng được mệnh danh là một trong những loài cá đẹp hàng đầu thế giới hiện nay, được tìm thấy ở khu vực Thái Bình Dương.


    Cá trạng nguyên sinh sống cạnh các rạn san hô, khá kín đáo, ban ngày thường ẩn nấp, ban đêm mới ra đi kiếm bạn tình. Thức ăn của chúng thường là động vật giáp xác và động vật không xương sống loại nhỏ. Loài cá này cũng là loài cá rất được ưa thích dùng để nuôi làm cảnh, mặc dù giá thành rất cao và khá khó nuôi nhưng ngắm những chú cá xinh đẹp này cũng rất đáng.

    Cái tên cá Trạng Nguyên là tên mà người Việt Nam đặt tên cho loài cá này, bắt nguồn từ ngoại hình, màu sắc, hoa văn trên cơ thể cá trạng nguyên đẹp hệ như bộ quần áo của các tân trạng nguyên khi lên nhận phong chức. Chính vì thế, cái tên cá Trạng Nguyên ra đời và được người Việt Nam sử dụng để chỉ loài cá này.

    Cá trạng nguyên
    Cá trạng nguyên
    Cá trạng nguyên sinh sống cạnh các rạn san hô
    Cá trạng nguyên sinh sống cạnh các rạn san hô



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy