Hổ

Hổ có tên khoa học là Panthera tigris, là động vật lớn nhất thuộc họ Mèo (Felidae). Hổ theo tiếng địa phương còn được gọi là cọp, hùm, kễnh, chúa sơn lâm…Hổ sinh sống và phân bố tại các nước châu Á, chủ yếu ở Ấn Độ, Đông Nam Á và Siberia. Ở Việt Nam, số lượng hổ đang có xu hướng giảm dần, chỉ còn sinh sống ở các vùng rừng hẻo lánh tại biên giới các nước Việt Nam-Lào, Nghệ An, Lâm Đồng.


Hổ là loài có kích thước to lớn, thường sống ở những khu rừng rậm rạp hoặc ở các đồng cỏ lớn vừa thuận tiện cho việc ẩn nấp vừa dễ dàng cho săn bắt con mồi. Hổ có cân nặng trung bình vào khoảng từ 150 - 310 kg, chúng có thể dài đến 3,3m di chuyển rất nhanh. Trên cơ thể của chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau từ vàng đến đỏ, da cam, trắng...tạo nên sự đa dạng, một vài biến thể loài hổ đã được ghi nhận chẳng hạn như hổ trắng, hổ vàng, hổ đen, hổ xám,... các màu sắc đa dạng như vậy phù hợp với tập tính tự nhiên của chúng, dễ dàng ẩn nấp trong môi trường tự nhiên đầy khắc nghiệt.


Hổ là loài độc cư, chỉ đến thời kỳ giao phối chúng mới đến sống cùng nhau. Thông thường những hổ đực có tính trăng hoa, còn các con hổ cái thì lại khá chung tình nhưng rất kén chọn trong việc lựa chọn bạn tình. Độ tuổi phát dục của loài hổ tương đối giống nhau. Hổ cái khoảng 3 tuổi rưỡi, còn hổ đực thì muộn hơn.

Hổ
Hổ
Hổ là loài có kích thước to lớn
Hổ là loài có kích thước to lớn

Top 10 Loài động vật đẹp nhất thế giới

  1. top 1 Bướm đêm hoàng hôn - Madagascar
  2. top 2 Hổ
  3. top 3 Ếch phi tiêu độc
  4. top 4 Chim ruồi
  5. top 5 Cua kẹo
  6. top 6 Linh miêu tai đen
  7. top 7 Khỉ đỏ Colobus
  8. top 8 Bồng chanh rừng
  9. top 9 Cáo Fennec
  10. top 10 Cá trạng nguyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy