Top 10 Loài động vật độc nhất thế giới

Drakon Amilie 3848 0 Báo lỗi

Cuộc chiến sinh tồn của các loài vật trong thế giới tự nhiên đã khiến chúng phát triển nhiều loại vũ khí tự vệ cũng như săn mồi tự nhiên khác nhau đặc trưng ... xem thêm...

  1. Thịt cá Puffer là một đặc sản vô cùng quý hiếm tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Mặc dù vậy, ít ai có thể biết rằng da của loài cá này lại chứa độc tố chết người. Khi ăn phải da cá Puffer, nạn nhân có thể bị tê cứng toàn bộ lưỡi và khoang miệng, sau đó là cảm giác chóng mặt, nôn mửa, nhịp tim giảm nhanh, khó thở, chân tay tê cứng và nhanh chóng tử vong trong vòng 4 - 24 giờ.

    Điều đáng sợ hơn là ở chỗ, loại độc tố của cá Puffer hiện nay vẫn chưa có thuốc giải nên nếu chẳng may nhiễm độc thì có thể coi là “vô phương cứu chữa”. Do tính chất nguy hiểm của món đặc sản này, nên tại Nhật bản, chỉ có những đầu bếp tay nghề cao, được cấp phép mới được quyền chế biên cá Puffer thành món đặc sản Fugu cho thực khách.

    Cá Puffer
    Cá Puffer

  2. Ếch phi tiêu có nguồn gốc ở châu Mỹ có thể tiết nọc độc giết 10 người hay thậm chí cả voi. Loài ếch phi tiêu sinh sống chủ yếu ở các khu rừng vùng Trung - Nam Mỹ. Tùy vào môi trường sống (chủ yếu là các khu rừng trải dài từ Costa Rica đến Brazil) mà loài ếch này có màu sắc khác nhau. Loại ếch độc này có sự chuyển sắc từ màu vàng, đỏ dâu đến xanh sapphire, đen hay có sự pha trộn giữa các màu khác nhau. Nhờ những màu sắc khác lạ đó, chúng cảnh báo những kẻ săn mồi rằng sẽ nguy hiểm nếu đụng đến nó. Tên của nó bắt nguồn từ việc thổ dân da đỏ vùng Trung - Nam Mỹ lấy chất độc của chúng tẩm vào đầu cái mũi phi tiêu, mũi tên phục vụ cho quá trình săn bắn động vật.


    Trong số loài ếch phi tiêu độc được biết đến với màu sắc sặc sỡ là loại màu xanh sapphire. Ếch phi tiêu xanh không bao giờ được con người nhìn thấy ở dưới nước bởi khả năng bơi lội rất kém của chúng. Chúng bị như vậy là do thiếu lớp màng ở đai các ngón chân. Ếch sọc lưng vàng là một trong 4 chi ếch phi tiêu độc nhất. Nhưng nó chứa ít độc tính hơn chỉ có thể gây đau đớn, co giật nhẹ và thậm chí tê liệt trong một số trường hợp trúng độc.

    Ếch phi tiêu Trung Nam Mỹ
    Ếch phi tiêu Trung Nam Mỹ
  3. Rắn độc Taipan là loài rắn sống chủ yếu ở Australia và được coi là loài rắn đáng sợ nhất thế giới bởi độc tố của nó còn khủng khiếp hơn cả rắn hổ mang bành đến 300 lần. Lượng nọc độc tiết ra trong một lần bị rắn Taipan cắn có thể cướp đi sinh mạng của 100 người hoặc một “đội quân 250.000 con chuột thí nghiệm”. Những nạn nhân bị loài rắn này cắn sẽ tử vong trong vòng 45 phút. Rất may là rắn Taipan vốn rất nhút nhát và sợ con người, nó chỉ dùng nọc độc để tấn công trong những trường hợp bắt buộc phải tự vệ mà thôi.


    Taipan là loài rắn thuộc chi Oxyuranus trong gia đình nhanh nhẹn. Chúng là loài lớn, di chuyển nhanh, có nọc độc cao và đặc hữu của Australasia. Hiện tại có ba loài được công nhận, một trong số đó, taipan ven biển, có hai phân loài. Taipan được coi là một số loài rắn nguy hiểm nhất được biết đến. Các loài thuộc chi này có nọc độc thần kinh cao với một số thành phần độc hại khác có nhiều tác dụng đối với nạn nhân. Nọc độc được biết là làm tê liệt hệ thống thần kinh của nạn nhân và đông máu, sau đó chặn các mạch máu và sử dụng các yếu tố đông máu. Các thành viên của chi này được coi là một trong những loại có nọc độc độc nhất.

    Rắn độc Taipan
    Rắn độc Taipan
  4. Loài nhện độc Brazil hay còn có tên gọi khác là Phoneutria từng được sách Kỉ lục Guinness công nhận là loài nhện có nọc độc nguy hiểm nhất trong số những loài nhện độc và là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới những trường hợp tử vong của con người do bị nhện cắn. Thí nghiệm cho thấy, chỉ cần 0,006 mg chất độc của nhện Phoneutria có thể làm chết một con chuột. Đặc biệt, loài nhện này nguy hiểm ở chỗ, nó có thể sống ở bất kỳ nơi nào, trong mọi loại điều kiện khí hậu, thời tiết và sẵn sàng tấn công bất kỳ sinh vật nào đe dọa đến lãnh thổ của chúng.


    Tất cả loài nhện độc Brazil đều có màu nâu, lông xám và đốm đen trên bụng. Những con nhện này cũng có kích thước khá to với chân dài khoảng 15 cm và thân dài tầm 5 cm. Những con nhện này là những thợ săn đêm chính hiệu, vì vậy chúng dành phần lớn thời gian để sống, ẩn náu trong những khe nứt hoặc dưới những khúc gỗ và ra ngoài vào ban đêm để săn mồi. Chúng ăn côn trùng, loài bò sát nhỏ, lưỡng cư, chuột và thậm chí cả nhện nhỏ khác.

    Một con nhện độc Brazil
    Một con nhện độc Brazil
  5. Mang vẻ ngoài thô kệch và xấu xí, có thể loài cá đá này không bao giờ có thể chiến thắng trong những cuộc thi sắc đẹp, nhưng giữa đại dương bao la của vô vàn các loài cá. Thế nhưng, chắc chắn loài cá này phải giữ vị trí đứng đầu về khả năng tiết chất độc. Theo nhận định của giới chuyên môn thì cảm giác đau đớn do bị giống cá đá này cắn là “nỗi đau khủng khiếp nhất mà con người có thể từng biết đến”. Nó sẽ gây cho nạn nhân cảm giác choáng váng đi cùng khó thở rồi nhanh chóng dẫn đến tử vong. Khu vực sinh sống của cá đá vô cùng rộng lớn, rải rác trong những vùng đá ngầm sâu dưới đáy đại dương ở Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và cả biển Hồng Hải.


    Cá đá là bậc thầy ngụy trang dưới đáy biển. Chúng có thể hòa sắc vào môi trường xung quanh, lẫn trong những rạn san hô mà không con mồi nào biết. Đôi khi, trông chúng như một viên đá mà bạn có thể giẫm phải. Kích thước của chúng có thể đạt tới chiều dài 50cm và nặng khoảng 2,2kg. Trên cơ thể cá đá có 13 vây nhọn, mỗi vây chứa 2 tuyến nọc độc sẵn sàng phun ra bất cứ lúc nào khi bị quấy rầy hay đe dọa. Nọc độc của cá đã vô cùng lợi hại khi nó có thể giết chết nạn nhân chỉ chưa đầy một giờ.

    Một con cá đá đang ngụy trang
    Một con cá đá đang ngụy trang
  6. Trên thế giới có khoảng hơn 1000 loài bọ cạp khác nhau và 25 loài trong số này có nọc độc với độc tính cao. Trong đó, bọ cạp tử thần Death Stalker có nọc độc mạnh nhất. Bọ cạp tử thần có màu vàng nhạt, dài khoảng 10cm với 2 càng phía trước chứa chất độc. Thức ăn chủ yếu của bọ cạp tử thần là côn trùng, rắn, loài gặm nhấm. Thậm chí bọ cạp tử thần cũng ăn một số loài bọ cạp khác.


    Bọ cạp Stalker là loài bọ cạp sinh sống chủ yếu ở vùng Bắc Phi và Trung Đông. Không như những loài bọ cạp thông thường mà vết cắn của chúng chỉ gây đau đớn sưng tấy trên cơ thể, nọc độc của bọ cạp Stalker có thể gây chết người. Nạn nhân bị bọ cạp Stalker tấn công sẽ phải chịu những cơn đau đớn khủng khiếp trong cơ thể, sốt cao, bất tỉnh và có thể dẫn đến tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời. Tuy vậy, hiện nay người ta đã tìm ra được phương pháp điều trị cho những người bị bọ cạp Stalker cắn nên nhiều nạn nhân đã may mắn thoát chết.

    Bọ cạp Stalker
    Bọ cạp Stalker
  7. Bạch tuộc đốm xanh là một loài bạch tuộc rất nhỏ, kích thước chỉ bằng một quả bóng chơi golf. Trên cơ thể của loài bạch tuộc này còn có những đốm màu xanh đen rất đẹp trông như hình chiếc nhẫn. Thế nhưng, trái ngược với vẻ đẹp bên ngoài, chất độc của nó thuộc loại vô phương cứu chữa mà nếu ai vô tình bị nó cắn thì sẽ tắt thở chỉ trong vòng 2 phút. Lượng chất độc chứa trên cơ thể của một con bạch tuộc đốm xanh có thể đủ để giết chết 26 người cùng một lúc. Loài bạch tuộc này sống chủ yếu ở vùng biển Thái Bình Dương, từ lãnh hải Nhật Bản đến Australia.


    Mang trong mình chất độc thần kinh tetrodotoxin (TTX) ở tuyến nước bọt, bạch tuộc đốm xanh là mối đe dọa thật sự đối với con người, đặc biệt là những ngư dân mỗi ngày dùng tay không để cầm nắm hải sản. TTX là chất độc thần kinh mạnh, khi đi vào máu sẽ ngăn chặn sự di chuyển của các ion natri của tế bào thần kinh. Thông thường sau khi bị loài bạch tuộc này cắn chừng 1 đến 5 phút sẽ xuất hiện triệu chứng nhiễm độc. Ngoài ra con người có thể bị ngộ độc do lầm tưởng bạch tuộc đốm xanh là bạch tuộc thường nên dùng chúng để chế biến các món ăn. Trường hợp ngộ độc qua đường tiêu hóa, các triệu chứng ngộ độc có thể khởi phát từ 10 đến 20 phút sau khi ăn.

    Bạch tuộc đốm xanh
    Bạch tuộc đốm xanh
  8. Đừng để vẻ ngoài của những con ốc sên Marbled Cone nhỏ bé và hiền lành, bởi ít ai ngờ chúng lại nằm trong số những loài vật có nọc độc khủng khiếp nhất hành tinh. Chỉ cần một giọt nước dãi của Marbled Cone có thể giết chết ít nhất 20 người. Nếu bạn tình cờ nhìn thấy loại ốc sên này bò trên bờ tường hay dưới bãi cỏ thì đừng dại mà nhặt chúng lên nếu không muốn hứng chịu hậu quả bi thảm.


    Dãi của Marbled Cone có thể khiến người dính phải toàn thân run lẩy bẩy, tê liệt chân tay, mắt mờ đi và ngừng thở chỉ sau vài giờ đồng hồ. Mặc dù vậy, chức năng của thứ chất cực độc này chỉ là để tự vệ và để bắt mồi chứ chúng không bao giờ chủ động tấn công con người. Tính cho tới nay, đã có khoảng 30 người bị chết do tình cờ chạm phải dãi của Marbled Cone.

    Loài ốc sên độc Marbled Cone
    Loài ốc sên độc Marbled Cone
  9. Rắn hổ mang chúa Cobra hay thường được gọi ở Việt Nam là hổ mang bành. Loài rắn này được mệnh danh là “sát nhân đồng loại” vì nó có khả năng ăn thịt chính những loài rắn khác. Một nhát cắn của rắn Cobra có thể khiến nạn nhân tử vong trong giây lát. Ngoài ra, nọc độc của rắn Cobra còn đủ để giết chết một chú voi chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ nếu nó mổ chúng những bộ phận nhạy cảm như vòi voi. Loài rắn này thường sống ở khu vực Nam và Đông Nam Á, đặc biệt là trong những vùng rừng núi cao.


    Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc thông minh nhất. Rắn hổ mang chúa có biệt tài xây tổ, điều mà các loài rắn khác không làm được. Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất. Trong tự nhiên từng ghi nhận cá thể dài đến 7m. Ngoài ra vóc dáng của chúng cũng như một "ông vua" khi nguy hiểm chúng đưa 1/3 cơ thể lên, bành mang rộng, mắt luôn nhìn chằm chằm vào kẻ thù và không bao giờ chớp mắt (chúng có mi mắt trong suốt). Phong thái uy nghiêm "có tài, có tướng".

    Một con rắn hổ mang chúa Cobra
    Một con rắn hổ mang chúa Cobra
  10. Đứng đầu trong danh sách những loài vật có nọc độc nguy hiểm nhất thế giới phải kể đến là loài cá Box Jelly. Theo ghi nhận của các nhà khoa học, sinh vật nhỏ bé với nọc độc chết người này đã cướp đi sinh mạng của 5.567 người kể từ năm 1954 đến nay.

    Ngay cả con người cũng không thể tự “chế” ra được thứ thuốc có nhiều độc tố nguy hiểm như của cá Box Jelly. Chất độc của loài cá này tấn công vào hệ tim mạch, hệ thần kinh và cả các tế bào da một cách nhanh chóng khiến cho những nạn nhân bị cá Box Jelly cắn sẽ chết ngay lập tức vì trụy tim trước khi kịp cảm thấy đau đớn. Loài cá này thường sinh sống dưới những vùng biển sâu ở Thái Bình Dương, khu vực châu Á và cả ở Australia.

    Loài cá độc nhất Box Jelly
    Loài cá độc nhất Box Jelly



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy