Các bài thuốc dân gian chữa rong kinh

Chữa rong kinh bằng quế

Quế là 1 loại nguyên liệu phổ biến được thêm vào nhiều món ăn. Quế có tác dụng loại bỏ tạp chất, cải thiện lưu thông máu. Tăng tuần hoàn máu, giúp phụ nữ giảm đau bụng kinh hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng cách chữa rong kinh bằng quế như sau:

  • Pha 1 thìa cà phê bột quế với nước lạnh . Uống ngày 3 lần . Nó sẽ giúp bạn giảm bớt lượng máu mất đi do hiện tượng rong kinh
  • Bạn cũng có thể mua gói trà quế uống thay nước hàng ngày. Nó cũng có hiệu quả tương tự cách trên. Bạn có thể thêm chút mật ong để tăng hương vị.
  • Với các cách chữa rong kinh bằng quế các bạn nên áp dụng 1 tuần trước ngày hành kinh để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chữa rong kinh bằng gừng
Gừng là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình . Theo Đông y, gừng có tác dụng lên tỳ, vị, kinh phế, đại tràng, thận. Giúp chống lạnh, làm ấm, thông lạch, hồi dương. Gừng được sử dụng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có rong kinh.

Để giúp chữa rong kinh hiệu quả bằng gừng, các chị em chỉ cần thêm gừng vào món ăn hàng ngày. Hoặc sử dụng gừng để pha trà và uống 4 lần/ngày trước chu kỳ kinh nguyệt để tăng thêm hiệu quả.


Chữa rong kinh kéo dài tại nhà bằng cây ích mẫu

Cây ích mẫu là một loại thảo dược chứa nhiều hoạt chất có lợi cho tử cung, tim mạch, huyết áp,… và có công dụng kháng viêm. Trong y học cổ truyền, loại cây này cũng được sử dụng trong các bài thuốc chữa rong kinh, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh.
Hướng dẫn các bước điều trị rong kinh bằng cây ích mẫu:

  • Bạn có thể sử dụng ích mẫu kết hợp với các vị thuốc khác như ngải cứu, bạch đồng nữ và hương phụ (mỗi loại thảo dược khoảng 12g).
  • Sau khi rửa sạch, bạn sắc chúng với nước và dùng để uống 2 lần/ngày. Đây là một cách chữa rong kinh tại nhà đơn giản mà hiệu quả chị em có thể tham khảo.

Rau dền

Đây là một loại rau quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Rau dền có tính lạnh và có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, trị bệnh về thận, điều hòa kinh nguyệt, chữa lỵ.
Các bước thực hiện cách chữa rong kinh với rau dền:

  • Bạn có thể chế biến rau dền thành các món ăn hàng ngày
  • Hoặc đun rau dền rồi chắt lấy nước uống để chữa rong kinh rất hiệu quả.
Các bài thuốc dân gian chữa rong kinh
Các bài thuốc dân gian chữa rong kinh
Các bài thuốc dân gian chữa rong kinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy