Các trường đại học hỗ trợ cho sinh viên bị nhiễm Covid-19 như thế nào?

Trước diễn biến dịch Covid-19 vẫn đang hết sức phức tạp, nhiều trường đại học đã linh hoạt trạng thái dạy và học; đồng thời tìm nhiều biện pháp để hỗ trợ sinh viên F0 như thành lập các khu cách ly tập trung, mở rộng đối tượng cách ly, tổ chức các đội tư vấn mùa dịch... là một trong số những giải pháp các trường đại học thực hiện để hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19.


Tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân, trong hơn 2 tuần đầu đón sinh viên quay trở lại, số ca nhiễm Covid-19 đã tăng lên khá nhanh, với khoảng trên 60 ca mỗi tuần và bắt đầu có xu hướng “giảm nhiệt”. Trường đã thu xếp, bố trí cho sinh viên dương tính vào ở trong khu cách ly nếu có nguyện vọng và hỗ trợ tài chính; cấp phát thuốc; cán bộ y tế túc trực 24/24. Trường Đại học Mở Hà Nội đã thành lập các đội hỗ trợ sinh viên F0, F1 như đi chợ hộ, giúp các em tuân thủ cách ly nhưng vẫn bảo đảm các yêu cầu nhu yếu phẩm. Trường Đại học Nội vụ tổ chức bộ phận y tế Trường trực ban liên tục, hỗ trợ sinh viên từ việc phát hiện bệnh, chăm sóc sức khỏe cũng như đảm bảo hỗ trợ các nhu yếu phẩm, thuốc men đối với các trường hợp sinh viên thuộc diện F0 có nhu cầu. Tại Trường Đại học Thương mại, công tác hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng được đặc biệt lưu tâm. Nhà trường bố trí 2 tầng thuộc khu ký túc xá dành riêng cho F0. Ngoài ra, Trường Đại học Thương mại cũng hỗ trợ thuốc men và có đội hỗ trợ mua nhu yếu phẩm cho các sinh viên có nhu cầu.


Bên cạnh việc hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch, các trường hiện cũng bố trí lịch học on-off linh hoạt để phù hợp với tình hình thực tế. Tùy theo tình hình thực tế của giảng viên và sinh viên để có những điều chỉnh hình thức giảng dạy, bảo đảm tiến độ kế hoạch đào tạo.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy