Học sinh từ Ukraine về nước sẽ học tập như thế nào?

Quay lại Việt Nam trên chuyến bay VN58 từ Ukraine, rất nhiều phụ huynh lo lắng về việc tiếp tục học tập của các con trong khi khả năng nói tiếng Việt còn hạn chế và sợ sẽ quên tiếng Ukraine vì có những em còn quá nhỏ, toàn bộ sách vở đều bỏ lại tại Ukraine.


Được biết, từ Ukraine, các giáo viên sẽ ra các bài học hằng ngày vào nhóm chat. Bố mẹ tại Việt Nam sẽ tải về rồi hướng dẫn con thực hiện rồi gửi lại. Một lựa chọn khác của rất nhiều phụ huynh đó là thời gian tới sẽ xin cho con vào các trường quốc tế, mặt khác sẽ bồi dưỡng thêm ngôn ngữ mẹ đẻ cho các cháu để có thể theo học lâu dài và ổn định tại Việt Nam.


Trao đổi với phóng viên sáng 17/3, bà Ngô Thị Hồng Hà - Phó hiệu trưởng trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Lômônôxốp - cho biết, hiện có 3 phụ huynh đến trường này liên hệ xin cho con (hai học sinh lớp 8 và một học sinh lớp 10) từ Ukraine về nước học tập. Riêng trường hợp học sinh lớp 10, do phụ huynh và con vẫn đang ở tại Ukraine nhưng gia đình tiến hành thủ tục xin trước, để chuẩn bị cho con trở về nước trong chuyến bay sớm nhất rồi mới nhập học.


Cũng theo vị lãnh đạo này, điều quan trọng đầu tiên là cần phải tạo môi trường hòa đồng do các em đang bị ảnh hưởng tâm lý vì sự thay đổi đột ngột về môi trường. Trước mắt, trường Lômônôxốp sẽ để các em vào lớp để học dự thính để có thời gian làm quen và học thêm các môn bên Ukraine không có. Đồng thời, các em chờ đợi Văn phòng nhà trường hỗ trợ các thủ tục, chứng nhận của Đại sứ quán, dịch học bạ, thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo đối với học sinh cấp trung học cơ sở và qua Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với học sinh cấp trung học phổ thông.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy