Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng muốI

Trong dân gian, rất nhiều người đã truyền tai nhau về phương pháp chữa tổ đỉa bằng muối. Đây là cách giúp bệnh nhân giảm nhanh cơn đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu do bệnh gây ra. Không phải ngẫu nhiên mà dân gian lại lưu truyền bài thuốc chữa tổ đỉa bằng muối ăn. Thực tế, loại muối này được chiết xuất trực tiếp từ biển nên có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng rất cao. Đồng thời, muối biển vẫn chưa trải qua khâu chế biến nên giữ được thành phần khoáng tự nhiên.Với căn bệnh tổ đỉa, sử dụng muối biển sẽ giúp cải thiện được tình trạng ngứa ngáy, sưng phồng, tấy đỏ da,… Đồng thời giúp cho tế bào da trở nên săn chắc, hạn chế tình trạng bong tróc, giúp da mịn màng, sáng hơn.


Bên cạnh đó, trong muối hạt còn có chứa các thành phần khác như phốt pho, kali, sắt, kẽm, canxi, vitamin C, magie, iốt, mangan,… Những chất này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tẩy tế bào chết cho da, sát trùng vết thương, làm mềm và dưỡng ẩm da hiệu quả. Đồng thời làm lành tổn thương, ngăn ngừa vết thương lan rộng ra các vùng da xung quanh.


Các cách chữa tổ đỉa bằng muối

Nguyên liệu: Muối hạt

Thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn chọn một ít muối hạt nhưng hạt phải to và sạch.
  • Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp đảo đều tay. Trong quá trình đảo, bạn để lửa nhỏ.
  • Sau khi đảo khoảng 5 phút, bạn bắc xuống bếp và để nguội thì đổ ra bát sạch.
  • Tiếp đến, bạn rửa vùng da bị tổ đỉa thật sạch và lau khô. Đồng thời, đắp muối lên vùng da đó và dùng khăn mỏng để bó chặt lại.
  • Sau khoảng 20 phút, bạn tháo vải ra và rửa sạch tay với nước ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước muối để rửa vùng da bị tổ đỉa nhằm sát trùng da.
Các cách chữa tổ đỉa bằng muối
Các cách chữa tổ đỉa bằng muối
Các cách chữa tổ đỉa bằng muối
Các cách chữa tổ đỉa bằng muối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy