Chữa tổ đỉa bằng rau răm

Rau răm còn có tên gọi khác là thủy liễu, đây là loại rau gia vị quen thuộc thường dùng ăn kèm với một số món ăn. Ngoài ra, loại rau này còn được sử dụng làm vị thuốc trong điều trị một số bệnh lý thường gặp. Theo Đông y, rau răm có tính ấm, vị cay với tác dụng tiêu thực, trừ thấp, ôn ấm tỳ vị, chống viêm. Nhờ đem lại hiệu quả tốt trong việc kháng viêm mà từ lâu rau răm đã được ông bà ta sử dụng để điều trị các bệnh lý ngoài da, trong đó có bệnh tổ đỉa.


Nhiều nghiên cứu từ y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, trong rau răm có chứa một số loại tinh dầu như: Dodecanal; Decanal; α-humulene; β-caryophyllene; Decanol. Các tinh dầu trên đây có tác dụng tốt trong việc làm dịu da, đồng thời ức chế các phản ứng viêm và cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu mà bệnh tổ đỉa gây ra.


Hướng dẫn cách chữa tổ đỉa bằng rau răm:

Nguyên liệu: 1 nắm rau răm.

Thực hiện:

  • Rau răm đem rửa sạch, để ráo.
  • Giã nát rau răm rồi đắp lên vùng da tổn thương.
  • Để nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch và lau khô da.
  • Với bài thuốc này có thể thực hiện 1 – 2 lần/ngày tùy thuộc vào mức độ bệnh. Bạn có thể tăng lượng rau răm cần sử dụng lên nếu các triệu chứng bệnh xuất hiện trên diện rộng.

Phương pháp dùng rau răm chữa bệnh tổ đỉa mặc dù đã được sử dụng rất phổ biến từ lâu đời nhưng bạn vẫn cần cẩn trọng. Rau răm có thể gây nóng da nếu dùng quá nhiều. Chính vì vậy khi chữa tổ đỉa bằng rau răm bạn cần dùng đúng cách cũng như tần suất. Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà tác dụng của bài thuốc sẽ khác nhau. Và không phải cơ địa của người bệnh nào cũng phù hợp với bài thuốc này. Nếu dùng rau răm sau khoảng từ 5 – 7 ngày mà không thấy khả quan, bạn không nên tiếp tục sử dụng.

Rau răm
Rau răm
Chữa tổ đỉa bằng rau răm
Chữa tổ đỉa bằng rau răm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy