Cách chữa bệnh zona bằng hạt đậu xanh

Zona là một bệnh ngoài da thường gặp, diễn biến khá phức tạp và có thể gây ra các biến chứng. Nếu không được khắc phục nhanh chóng và đúng cách, các tổn thương trên da có thể gây ra hiện tượng viêm mô tế bào, gọi là nhiễm trùng da. Đặc biệt, zona mọc quanh vùng hốc mắt có thể dẫn tới nguy cơ bị suy giảm thị lực, mù mắt. Việc sử dụng thuốc trị căn bệnh này cần phải được lưu ý và cẩn trọng. Nếu sử dụng các vị thuốc từ thiên nhiên sẽ cho hiệu quả an toàn hơn. Trong đó, dùng hạt đậu xanh là một cách đơn giản mà đặc biệt có ích.


Đậu xanh là một loại thực phẩm quen thuộc được dùng làm thực phẩm và chữa bệnh rất tốt. Đặc trưng của nó chính là khả năng giúp thanh nhiệt, giải độc, rất mát. Trong đông y, đậu xanh được dùng để trị các bệnh như viêm đường ruột, rôm xảy, ngứa ngáy, dị ứng và các bệnh ngoài da khác,… một cách hiệu quả. Sử dụng để chữa bệnh zona (giời leo), đậu xanh có tác dụng giúp làm dịu các cơn nóng, rát, giúp khử trùng và chống viêm nhiễm hiệu quả. Từ đó có thể khắc phục và đẩy lùi bệnh giời leo ở ngay giai đoạn mới xuất hiện.


Cách chữa bệnh zona bằng hạt đậu xanh:

Nguyên liệu: Một nắm hạt đậu xanh

Thực hiện:

  • Các bạn lấy hạt đậu xanh, rửa sạch, đem giã hoặc xay nhuyễn và trộn cùng với nước vo gạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng hỗn hợp đắp lên mảng da bị giời leo.
  • Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày cho tới khi khắc phục được các triệu chứng bệnh. Khi sử dụng, các bạn lưu ý tới tất cả các khâu vệ sinh để đảm bảo không bị nhiễm khuẩn.
  • Ngoài việc sử dụng hạt đậu xanh, còn có một cách khác là các bạn có thể dùng bột gạo sống hòa với nước cơm để nguội bôi lên mảng da bị giời leo, làm một ngày 2 đến 3 lần. Cách này cũng khá hiệu quả.

Các bạn lưu ý, các cách trị bệnh zona nêu trên có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho trường hợp bệnh mới xuất hiện. Nếu thời gian áp dụng lâu mà bệnh vẫn không hết thì cần đến gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị tốt hơn, tránh các biến chứng và hậu quả xấu do bệnh gây ra.


Sử dụng để chữa bệnh zona (giời leo), đậu xanh có tác dụng giúp làm dịu các cơn nóng, rát, giúp khử trùng và chống viêm nhiễm hiệu quả.
Sử dụng để chữa bệnh zona (giời leo), đậu xanh có tác dụng giúp làm dịu các cơn nóng, rát, giúp khử trùng và chống viêm nhiễm hiệu quả.
Cách chữa bệnh zona bằng hạt đậu xanh
Cách chữa bệnh zona bằng hạt đậu xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy