Cách phòng bệnh ung thư thận hiệu quả

Một lối sống, lối sinh hoạt, ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư thận, bạn nên bắt đầu thực hiện những thay đổi trong lối sống sau đây:

  • Bỏ thuốc lá: Tỷ lệ ung thư thận tăng cao hơn ở những người hút thuốc lá.
  • Hạn chế tiếp xúc với các loại hoá chất (tẩy rửa, sơn nhuộm, hầm mỏ, hoá dầu…). Nếu bắt buộc phải tiếp xúc, cần có bảo hộ lao động cẩn thận (khẩu trang, bao tay, áo chống thấm…), rửa tay thật kỹ trước khi ăn uống. Cần loại bỏ tấm lợp A-mi-ăng khỏi cuộc sống hằng ngày vì nó rất độc hại.
  • Kiểm soát huyết áp và cân nặng vì chúng có mối liên hệ với ung thư thận, mặc dù cơ chế chưa được lý giải một cách thoả đáng.
  • Chơi thể thao, thể dục hằng ngày kết hợp ăn nhiều trái cây, rau quả. Hạn chế tối đa các loại thịt đỏ (lợn, bò) và cách chế biến xào, rán, quay, nướng hoặc đồ ăn nhanh.
  • Kiểm tra sức khoẻ định kỳ 6 tháng/lần: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng và hệ thận tiết niệu, khi nghi ngờ thì chụp cắt lớp (CT Scanner) ổ bụng kết hợp sinh thiết sẽ giúp phát hiện sớm căn bệnh này.
  • Chế độ ăn làm sạch và bảo vệ thận: Ngay từ bây giờ hãy ăn những loại thực phẩm đặc biệt tốt cho thận để bảo vệ cơ quan quan trọng này:
  1. Rau xanh: Rau xanh giàu Vitamin C và K, cùng với chất xơ và folate, làm giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng cho thận.
  2. Củ nghệ: Củ nghệ có khả năng kháng viêm rất tốt bởi nó có chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm. Nó cũng có lợi cho việc chống lại bệnh thận và nguy cơ mắc sỏi thận.
  3. Táo: Trong táo chứa đầy đủ chất xơ giúp hấp thụ độc tố, giúp thực hiện tốt công việc làm sạch thận của bạn.
  4. Gừng: có tác dụng tốt trong làm sạch thận, đồng thời giảm buồn nôn, giảm đau, say tàu xe, chán ăn.
  5. Nước chanh: Nếu bạn muốn tìm một loại thực phẩm không chỉ làm sạch thận mà còn ngăn chặn các bệnh thận khác, hãy thêm vào danh sách ưa thích một quả chanh nhỏ bé. Nước chanh làm tăng lượng citrate từ bên trong, ngăn chặn sỏi thận hình thành. Hình thành một thói quen uống nước chanh để thanh lọc cơ thể đặc biệt dễ dàng. Uống một cốc nước ấm hòa với 4 quả chanh mỗi ngày, sẽ giảm tối đa khả năng kết sỏi trong thận.
  6. Tỏi: Thận của bạn có khỏe mạnh hay không phụ thuộc chính vào chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn không giỏi trong việc nhận biết cơ thể cần gì, hãy chắc chắn rằng trong chế độ ăn uống luôn kèm một củ tỏi. Tỏi chứa allicin có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Cả hai đều có thể có lợi cho thận và huyết áp.
Bỏ thuốc lá
Bỏ thuốc lá
Hạn chế tiếp xúc với các loại hoá chất
Hạn chế tiếp xúc với các loại hoá chất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy