Canh cá Quỳnh Côi

Nếu bạn bắt một chuyến xe khách về Thái Bình, ắt hẳn trên đường đi bạn sẽ nhìn thấy nhiều biển hiệu ghi "Canh cá Quỳnh Côi". Đây được xem như một món ăn không thể bỏ lỡ khi về với miền quê thanh bình này. Phải là canh cá Quỳnh Côi chứ không phải vùng nào khác. Vì sao lại như vậy? Món canh được làm từ nguyên liệu rất đơn giản, là sản vật của chính đồng quê như cá, rau, gạo… nhưng lại tạo hương vị riêng mà không nơi nào có.


Trước kia, người Quỳnh Côi chỉ làm với nguyên liệu cá rô đồng beo vàng, thịt chắc, đánh bắt dưới ruộng vào tháng 10. Để bát canh cá được thơm ngon mà không bị nát thịt, người đầu bếp phải gỡ sao cho thật khéo léo phần thịt hai bên của con cá, sau đó tẩm ướp cho ngấm gia vị là hành, gừng, mắm, tiêu sao thật vừa vặn rồi rán trong dầu sôi. Phần xương cá còn lại được ninh nhừ với xương lợn để tạo độ ngọt của nước dùng. Bánh đa được làm từ gạo chiêm mùa trước, được tráng mỏng bởi những bàn tay lành nghề có bí quyết riêng.


Một bát canh cá ngon đúng điệu phải có vị đậm đà của cá, vị ngọt thanh của nước dùng, hòa quyện cùng những sợi bánh mềm dai. Tất cả tạo nên hương vị đậm đà, nếm thử một lần là nhớ mãi mãi. Tuy trải qua nhiều công đoạn công phu, nhưng một bát canh cá chỉ dao động từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng, rất hợp lý đúng không nào?

Canh cá Quỳnh côi
Canh cá Quỳnh côi

Top 10 món ngon bạn không thể bỏ qua khi về với Thái Bình

  1. top 1 Bánh Cáy làng Nguyễn
  2. top 2 Canh cá Quỳnh Côi
  3. top 3 Ổi Bo
  4. top 4 Nộm sứa Thái Thụy
  5. top 5 Gỏi cá Vũ Thắng
  6. top 6 Nem chạo Vị Thủy
  7. top 7 Gỏi nhệch
  8. top 8 Bánh giò Bến Hiệp
  9. top 9 Bánh nghệ
  10. top 10 Bánh gai Đại Đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy