Chỉ định của Rosuvastatin

Rosuvastatin là một lựa chọn quan trọng trong điều trị nhiều loại rối loạn lipid máu và trong phòng ngừa bệnh tim mạch ở những nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao. Cụ thể, các chỉ định sử dụng rosuvastatin bao gồm:

  • Điều trị tăng mỡ máu nguyên phát: Rosuvastatin được sử dụng để điều trị bệnh nhân có tình trạng tăng nồng độ tổng cholesterol, LDL-C, apolipoprotein B, triglycerides và cholesterol lipoprotein trọng lượng phân tử không cao, đồng thời tăng nồng độ HDL-C trong máu.
  • Điều trị tăng nồng độ triglyceride trong máu: Sản phẩm cũng được sử dụng để điều trị các trường hợp tăng nồng độ triglyceride trong máu.
  • Rối loạn mỡ máu nguyên phát (tăng lipoprotein type 3): Rosuvastatin có thể được sử dụng trong điều trị rối loạn mỡ máu nguyên phát, bao gồm cả tăng lipoprotein type 3.
  • Điều trị tăng cholesterol máu gia đình kiểu đồng hợp tử hoặc kiểu dị hợp tử: Rosuvastatin được sử dụng để điều trị tăng cholesterol máu gia đình kiểu đồng hợp tử hoặc kiểu dị hợp tử ở cả trẻ em từ 7 đến 17 tuổi và người lớn.
  • Làm chậm tiến trình xơ vữa động mạch: Sản phẩm cũng được sử dụng để làm chậm tiến trình xơ vữa động mạch ở người lớn, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch.
  • Phòng ngừa bệnh lý tim mạch: Rosuvastatin được sử dụng để giảm nguy cơ bệnh lý tim mạch, bao gồm nhồi máu cơ tim, sốc và biến chứng phức tạp khác, ở những bệnh nhân nam giới ≥ 50 tuổi và nữ giới ≥ 60 tuổi có bệnh lý mạch vành hoặc có yếu tố nguy cơ mắc bệnh.

Với các chỉ định rộng rãi như vậy, rosuvastatin đóng vai trò quan trọng trong quản lý lipid máu và phòng ngừa bệnh lý tim mạch.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy