Chống chỉ định của Rosuvastatin

Rosuvastatin là một loại dược phẩm hiệu quả trong điều trị rối loạn lipid máu và phòng ngừa bệnh tim mạch, nhưng cũng có những trường hợp mà việc sử dụng thuốc này không được khuyến nghị. Dưới đây là các trường hợp chống chỉ định sử dụng rosuvastatin:

  • Phụ nữ có thai và cho con bú: Rosuvastatin không nên được sử dụng trong khi mang thai hoặc trong thời kỳ cho con bú. Dù không có dữ liệu đầy đủ về tác động của sản phẩm đối với thai nhi, nhưng statin có thể gây hại cho thai nhi nên phụ nữ có thai hoặc định mang thai cần tránh sử dụng rosuvastatin. Nếu phụ nữ đang sử dụng rosuvastatin thì cần thảo luận với bác sĩ để điều chỉnh liệu trình điều trị.
  • Bệnh nhân có dị ứng với rosuvastatin hoặc bất kỳ thành phần nào của sản phẩm: Nếu bệnh nhân đã từng có biểu hiện dị ứng hoặc phản ứng không mong muốn khi sử dụng rosuvastatin hoặc bất kỳ thành phần nào của sản phẩm, họ không nên tiếp tục sử dụng và cần thông báo cho bác sĩ để tìm phương pháp điều trị thay thế thích hợp.
  • Bệnh nhân mắc bệnh gan đang tiến triển, bao gồm cả bệnh tăng men gan không rõ nguyên nhân: Rosuvastatin không nên được sử dụng ở bệnh nhân có bệnh gan đang tiến triển, đặc biệt là ở những trường hợp có tăng men gan không rõ nguyên nhân. Sản phẩm có thể gây tác động tiêu cực đến chức năng gan và làm tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Trong những trường hợp này, việc sử dụng rosuvastatin có thể gây ra những tác động không mong muốn và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, việc thảo luận và tuân thủ chỉ đạo của bác sĩ là rất quan trọng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy