CHIẾN LƯỢC hiệu quả giúp tăng LỢI NHUẬN ngành Spa
Lợi nhuận luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu và là định hướng kinh doanh của các cửa hàng. Đặc biệt, ngành spa với đặc thù hàng hóa phổ biến là dịch vụ rất khó trong việc quản lý đầu vào, đầu ra. Điều này khiến không ít chủ cửa hàng kinh doanh spa đau đầu với bài toán “làm thế nào để tăng lợi nhuận?”.
Hãy thử các chiến lược dưới đây để xem mức độ hiệu quả như thế nào nhé?
- ÁP DỤNG CHIẾN LƯỢC MỒI NHỬ MỘT CÁCH THÔNG MINH: “Thả con săn sắt, bắt con cá rô” là một chiến lược mồi nhử mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng để tăng doanh thu cho cửa hàng. Theo đó, những dịch vụ không phải thế mạnh hãy giảm giá để thu hút khách hàng đến trải nghiệm, sử dụng. Đây là cơ hội để bạn giới thiệu về dịch vụ cao cấp, có chất lượng tốt, đồng thời hãy tăng giá bán nhóm dịch vụ này để mang về doanh thu nhiều hơn. Tuy nhiên, trước khi có những điều chỉnh về giá dịch vụ, bạn hãy khảo sát thị trường và phân tích kỹ về dịch vụ của mình nhé.
TÌM NGUỒN NHẬP HÀNG MỸ PHẨM XÁCH TAY TIẾT KIỆM CHI PHÍ: Đa số sản phẩm sử dụng trong Spa đều từ những thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, có uy tín và chất lượng cao. Vì thế, hãy tận dụng các mối quan hệ với người quen, bạn bè ở nước ngoài để có thể tìm nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ. Tuy nhiên, bạn nên chủ động tìm hiểu hết các nguồn thông tin, khảo sát giá, săn các đợt khuyến mãi lớn rồi nhờ người quen mua hàng và gửi về Việt Nam. Vì trên thực tế, không phải ai cũng biết để làm việc đó thay cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể liên kết với các phi công, tiếp viên hàng không bởi họ có thể xách về hơn 30kg hàng hóa trong mỗi chuyến bay mà không bị tính thuế. Bằng cách này, chi phí đầu vào các sản phẩm sẽ được giảm thiểu đáng kể. - TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO: Thu hẹp mục tiêu quảng cáo cho từng dịch vụ, sản phẩm bằng cách xác định rõ độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống của khách hàng tiềm năng thông qua thông tin những khách hàng phổ biến nhất sử dụng dịch vụ đó. Ví dụ: Dịch vụ chủ yếu của Spa là điều trị và chăm sóc da mụn. Vậy khách hàng tiềm năng và mục tiêu hướng đến là học sinh, sinh viên vì ở độ tuổi này thường có những thay đổi về nội tiết tố, tâm sinh lý diễn biến bất thường, thường xuyên tiếp xúc khói bụi ngoài đường. Để dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng này, bạn nên tập trung và tối ưu vào những quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram thay vì đầu tư chi phí cho những bài báo trên Website.