Hồ Đại Lải

Đại Lải cách Hà Nội khoảng 60km nên có thể đi đến đây bằng ô tô hoặc xe máy khá dễ dàng và thuận tiện. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn đi theo hướng quốc lộ 2, sau khi đi qua điểm soát vé Thăng Long-Nội Bài, đến ngã tư đầu tiên thì rẽ trái, đến chặng Xuân Hòa thì rẽ phải rồi đi thẳng tiếp khoảng 10km là đến nơi. Vì khoảng cách cũng không xa nên bạn có thể đi bằng xe máy, nhưng cần chú ý trên đường đi để đảm bảo an toàn cho bản thân. Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ.


Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị. Đảo Ngọc, hay còn có tên gọi khác là đảo Chim, nằm giữa lòng hồ Đại Lải là nơi tụ họp của hàng trăm loài chim khác nhau từ khắp nơi bay về, khiến cho nơi đây giống như một bức tranh thiên nhiên đầy sống động mà hiếm nơi nào có được. Đến Đại Lải, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát. Các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi được vẫy vùng trong làn nước mát hay vừa thảnh thơi đạp vịt vừa ngắm cảnh non nước mây trời.


Nếu như ở qua đêm ở Đại Lải thì bạn có thể chọn một số quán gà đồi ở ven hồ để thưởng thức, tuy nhiên giá cả được nhận xét là khá đắt. Còn nếu bạn không ngại xa thì có thể về ngược thị trấn Xuân Hòa cách Đại Lải khoảng 3-4km thưởng thức món thịt trâu đặc sản nổi tiếng nơi đây.

Đại Lải
Đại Lải
Bờ Hồ Đại Lải

Top 9 Địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Vĩnh Phúc

  1. top 1 Khu danh thắng Tây Thiên
  2. top 2 Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức
  3. top 3 Thiền viện Trúc Lâm An Tâm
  4. top 4 Tam Đảo
  5. top 5 Hồ Đại Lải
  6. top 6 Làng hoa Mê Linh
  7. top 7 Tháp Bình Sơn
  8. top 8 Thác Ba Ao
  9. top 9 Hồ Xạ Hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy