Chợ Bình Tây

Chợ Bình Tây hay còn gọi là Chợ Lớn là một khu chợ đầu mối cực kỳ nổi tiếng tại địa bàn Thành phố Hồ Chí MInh. Chợ có lối kiến trúc Á Đông mang đậm nét lịch sử, văn hoá người Hoa nhưng lại áp dụng những kỹ thuật xây dựng hiện đại của Tây phương đương thời. Đây được mệnh danh là ngôi chợ đẹp nhất Thành phố Hồ Chí Minh, vào năm 2015, Chợ Bình Tây được Trung tâm Bảo tồn di tích thuộc Sở Văn hóa, thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng xét duyệt di tích Thành phố Hồ Chí Minh công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Bình Tây là một trong những khu chợ lớn nhất địa bàn thành phố, kéo dài từ quận 5 đến quận 6, nằm giữa 4 tuyến đường Tháp Mười - Lê Tấn Kế - Phan Văn Khỏe - Trần Bình, 12 cổng (chính + phụ) với hơn 2300 gian hàng, phục vụ hơn 30 nhóm hàng chia làm 5 khu rõ rệt:

  • Khu tầng trệt: bao gồm các mặt hàng chủ lực như: sành sứ, trang sức - xi mạ, nylon, đinh kẽm, dao kéo, đồ nhôm, gia vị, trái cây...
  • Khu tầng lầu: bao gồm các mặt hàng chủ lực như: bách hoá tổng hợp, quần áo may sẵn.
  • Khu Trần Bình: là khu vực được xây dựng sau gồm các nhóm hàng: gia vị tổng hợp, gia vị cao cấp, hải sản cao cấp, trà, cà phê, hoa quả - trái cây tươi, mức chế biến.
  • Khu Lê Tấn Kế: gạo, tôm - cá khô, dầu mỡ, tương chao, đường, đậu - bột, mây tre gia dụng, trầu cau, mắm...
  • Khu Phan Văn Khoẻ: là khu bán thực phẩm chính của chợ: ăn uống, thịt heo, thịt bò, cua - ếch - hào, cá biển, cá đồng, vịt - heo quay, đậu hủ, trứng...

Chợ Bình Tây rất được lòng các chủ kinh doanh mua về bán lại tại các chợ nhỏ và các cửa hàng trong địa bàn thành phố, thậm chí bán sỉ sang tận thị trường Campuchia. Sự đa dạng được thể hiện ở mẫu mã, chủng loại và cả số lượng, giá cả bán tại chợ phải chăng phù hợp với người tiêu dùng Việt, nhưng nó còn phụ thuộc vào độ "mặc cả"của người mua hàng, do đó nếu là khách mới các bạn hãy đi cùng một người sành sỏi để mua sắm hiệu quả nhất. Một điểm lưu ý là hầu như ở nơi này không bán lẻ, nếu có thì giá rất cao so với sỉ và không đa dạng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: 57A Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, TP.HCM.

Link bản đồ: https://goo.gl/maps/WJfVkeUmXxyJuhjL8

Facebook: https://www.facebook.com/chobinhtay57a/

Website: http://www.chobinhtay.gov.vn/vi/nganh-hang

Giờ mở cửa: 2h00 - 22h00.

    Địa chỉ: số 57A Tháp Mười, phường 2, quận 6
    Địa chỉ: số 57A Tháp Mười, phường 2, quận 6
    Cửa hàng bán các loại mức tại chợ
    Cửa hàng bán các loại mức tại chợ

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy