Chó Phú Quốc

Loài này cực kỳ khôn, nhạy bén và trung thành. Chúng là loài dễ huấn luyện và nếu được huấn luyện thì quả thật chúng vô cùng hữu ích. Chó Phú Quốc thuần chủng có thân hình thon gọn, rắn chắc, nặng từ 12 – 18 kg, lưng thẳng, mõm chó nhỏ và dài, chân nhỏ gân guốc, đuôi cong trên lưng (như cần câu). Lông chó Phú Quốc ngắn, màu sắc đa dạng. Phổ biến nhất là vàng, nâu đỏ, đen, hiếm hơn có màu vện (hiếm nên được ưa chuộng), nâu socola và hiếm nhất là màu xám. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có một tiêu chuẩn nào cụ thể về giống chó Phú Quốc thuần chủng cả.


Chó Phú Quốc là giống chó thuần Việt hiện đang được ưa chuộng tại nước ta. Vốn tính thông minh, lanh lợi, nhạy bén nên chó Phú Quốc rất dễ huấn luyện và vô cùng hữu ích trong cuộc sống. Dù sở hữu một số đặc điểm riêng biệt nhưng thực tế vẫn khó xác nhận chính xác đâu là loài thuần chủng. Điểm đầu tiên dễ nhận biết nhất là giống chó này có lông xoáy ở sống lưng hoặc hai bên cổ. Chó Phú Quốc có bộ lông ngắn, sắc màu, phổ biến nhất là vàng, đen, nâu đỏ, nâu socola và hiếm nhất là màu vện và màu xám nên rất được săn lùng. Bản tính chó Phú Quốc rất lành, thân thiện với tất cả mọi người, chẳng kể là khách quen hay lạ, ai cũng được giống chó nhảy ra đón mừng rối rít (đây vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của giống chó này). Bởi thế, chúng không được đánh giá cao trong khoản trông nhà chủ. Theo như kết quả xét nghiệm gen trên thế giới thì chó Phú Quốc là một trong những loài còn giữ được nhiều đặc điểm gen trội nhất trong các loài chó hiện nay. Do đó không những giữ được những tập tính hoang dã vốn có, chúng còn rất thông minh và biết nghe lời chủ.


Trước kia, người dân thường nuôi chó Phú Quốc để trông nhà và đi săn bắt cùng chủ. Với bản tính gai góc và cùng thể lực dẻo dai, khi đi săn bắt, chúng có thể rình rồi tự đem con mồi về mà không cần đến sự trợ giúp hay mệnh lệnh của chủ.

Được mệnh danh là một trong “Tứ đại Quốc khuyển”, chó Phú Quốc là một giống chó cực kỳ quý hiếm của Việt Nam. Nổi tiếng với sự tinh khôn, gan dạ, thông minh và sắc vóc trời phú, chó Phú Quốc ngày nay được thuần dưỡng như vật nuôi trong nhà và có giá từ hàng chục đến trăm triệu đồng.
Chó Phú Quốc
Chó Phú Quốc
Chó Phú Quốc
Chó Phú Quốc

Top 14 Giống chó cảnh được yêu thích nhất Việt Nam

  1. top 1 Golden Retriever
  2. top 2 Husky
  3. top 3 Poodle
  4. top 4 Chow Chow
  5. top 5 Chihuahua
  6. top 6 Bull Pháp
  7. top 7 Alaska
  8. top 8 Chó Phú Quốc
  9. top 9 Chó Pug
  10. top 10 Chó Samoyed
  11. top 11 Chó Pomeranian (Pom)
  12. top 12 Chó Pitbull
  13. top 13 Chó Shiba
  14. top 14 Chó Corgi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy