Top 14 Giống chó cảnh được yêu thích nhất Việt Nam

Miu Lee 10811 0 Báo lỗi

Chó cảnh, hay còn gọi là chó nuôi để làm cảnh là loài thú cưng được nhiều người chăm sóc, nuôi nấng cẩn thận. Chó ngoài mục đích chính là làm cảnh, chó cảnh ... xem thêm...

  1. Golden Retriever có nguồn gốc từ Anh là giống chó săn mồi và dò tìm dấu vết dựa vào mùi rất tốt. Là giống chó có kích thước trung bình. Thuộc họ nhà chó ưa hoạt động, chơi đùa, chúng rất trung thành và thông minh với con người. Nhìn tổng thể, chó Golden có ngoại hình bắt mắt và thu hút mọi ánh nhìn. Bên cạnh đó, lối sống tình cảm, trung thành, sự thông minh, nhanh nhẹn và khả năng đánh hơi cực kỳ tốt cũng chinh phục được trái tim nhiều người yêu thú cưng.


    Golden Retriever có ngoại hình tổng thể rất cân đối, khỏe khoắn. Điểm thu hút của giống chó này chính là ở đôi tai to cụp áp sát mặt và bộ lông vàng dày mịn, gọn gàng. Chỉ cần tiếp xúc hay ngắm nhìn 1 lần thôi cũng đủ khiến bạn rung động bởi sự ngây thơ, đáng yêu của chúng. Là loài chó thân thiện, trung thành, luôn cư xử đúng mực và rất yêu thương chủ nhân. Chúng dễ dạy dỗ, luôn tỏ ra kiên nhẫn và dịu dàng đối với trẻ nhỏ. Khả năng học hỏi và tình yêu con người đã biến chúng trở thành những người giúp việc tận tụy cho người mù và những người tàn tật khác.


    Chó Golden Retriever rất năng động, hoạt bát, đặc biệt yêu thích các hoạt động chạy nhảy ngoài trời. Nhờ có trí thông minh nên chúng luôn tỏ ra xuất sắc trong các cuộc thi tài. Chúng luôn biết điều chỉnh hành vi của mình sao cho phù hợp nhất với các hoàn cảnh khác nhau. Chó Golden có bộ lông dày 2 lớp: Lớp bên ngoài dài và dày có khả năng chống thấm nước cực tốt, giúp bảo vệ khỏi nước lạnh khi ngụp lặn trong các đầm lầy lạnh giá; Lớp lông bên trong mỏng hơn, mềm, mịn giúp giữ nhiệt cho cơ thể. Lông của Golden thường có 2 màu: Vàng bò & vàng kim. Giá của một chú chó Golden Retriever khoảng 5 - 6 triệu đồng.

    Chó Golden Retriever
    Chó Golden Retriever
    Chó Golden Retriever
    Chó Golden Retriever

  2. Top 2

    Husky

    Husky là một loại chó đẹp và nhìn khá giống Alaska nhưng có nét lạnh lùng hơn, tuy nhiên cũng được nuôi rất nhiều ở Việt Nam vì rất thân thiện với con người. Husky là giống chó có ngoại hình rất gần với sói, chúng sở hữu một thân hình cân đối và vẻ ngoài dũng mạnh, cực kì dẻo dai có chiều cao khoảng 50 – 60 cm, nặng từ 16 – 27 kg với nhiều đặc điểm nổi bật như mắt xếch hoang dã với nhiều màu sắc khác nhau, bộ lông dài và dày với nhiều vệt pha màu trên thân và đầu. Các màu sắc phổ biến của chúng là đen trắng, xám trắng, trắng tuyền,.


    Dù là một giống chó lớn nhưng Husky rất thân thiện, thích chơi đùa. Husky có nhiều đặc điểm nổi bật: Có đôi mắt hình hạnh nhân, hơi xếch mang vẻ hoang dã, nhìn có thể thấy toát ra sự lạnh lùng. Chúng có màu mắt đa dạng màu nâu, màu xanh dương, màu hổ phách hay là tổ hợp của 3 màu này, màu xanh lục, có lông dài, dày và cũng đa dạng như Alaska. Các vệt pha màu khác trên đầu được coi là phổ biến. Các loại pha màu như: Đen – trắng, đỏ – trắng (nâu đỏ,…), xám trắng, màu lông chồn – trắng, màu trắng tuyền.

    Dù mặt có hơi dữ một tý nhưng về tính cách thì Husky năng động, hiền lành, thân thiện, nghe lời chủ, đôi khi cũng rất “nhây” với chủ. Vì sống ở vùng khắc nghiệt nên các chú chó Husky có bộ lông khá dày và màu lông phổ biến là trắng – đen. Màu của chiếc mũi chó sẽ khác nhau tùy theo màu lông và đổi màu theo thời gian. Chúng có đôi mắt hình quả hạnh nhân hơi xếch, đuôi nhỏ và dài, tai hình tam giác và luôn hướng về phía trước. Chó Husky được đánh giá là một trong những loài chó cảnh đẹp và được ưa chuộng nuôi nhất hiện nay. Giá của một chú chó Husky không hề rẻ. Chúng có thể lên tới vài chục triệu/ 1 con.

    Chó Husky
    Chó Husky
    Chó Husky
    Chó Husky
  3. Top 3

    Poodle

    Poodle là giống chó lội nước, săn vịt trời nổi tiếng ở Đức và Pháp. Poodle đang là một trong những giống chó được yêu thích nhất ở Việt Nam bởi bộ lông xù và gương mặt như đang cười của chúng. Là giống chó cảnh đầu tròn, nhỏ, tai dài rũ xuống, lông mượt hơi xoăn, đuôi thẳng cao hoặc bị cắt ngắn. Vẻ ngoài của chúng hiền lành, đáng yêu vì thế được nhiều người yêu thích. Màu lông cũng khá đa dạng: Đen, trắng, xám, vàng, nâu, cà phê,…Tính tình của giống chó cảnh vui vẻ, thông minh, dễ huấn luyện, nhưng có một cái “cực” khi nuôi là bạn phải thường xuyên làm lông cho chúng.

    Có 3 kích thước phổ biến: Toy (siêu nhỏ), Miniature (nhỏ) và Standard (lớn). Loại 1 và 2 phổ biến ở Việt Nam, loại 3 phổ biến hơn ở thế giới vì kích thước lớn. Toy poodle có chiều cao tối đa khoảng 25 cm khi đứng, nặng từ 2 – 5 kg. Loại này được chuộng nhất ở Việt Nam vì nhỏ nhắn thích hợp làm thú cưng. Miniature Poodle có chiều cao tối đa khoảng 40 cm và nặng 7 – 8 kg, tối đa 9 kg. Một số người thích size vừa hơn. Standard Poodle lớn nhất với chiều cao khoảng 40 – 50 cm, và nặng 20 – 30 kg.

    Ngoài ra còn có loài chó với chiều cao dưới 22 cm và nặng dưới 3 kg (tiny, teacup) nhưng lại khá đắt đỏ. Sở dĩ Poodle được yêu thích bậc nhất ở nước ta vì chỉ số thông minh của giống chó này đứng thứ hai thế giới chỉ sau dòng Border Collie. Loại Toy Poodle nhỏ nhắn, thông minh, đáng yêu thích hợp làm thú cưng nên được chọn nuôi nhiều nhất ở Việt Nam. Hơn nữa, chú cún con ngộ nghĩnh này nếu được chiều chuộng thì sẽ rất hiền lành, sống hòa đồng, vui vẻ, thoải mái và rất dễ huấn luyện. Nó có giá từ 5 – 8 triệu đồng.

    Chó Poodle
    Chó Poodle
    Chó Poodle
    Chó Poodle
  4. Chó Chow Chow hay còn gọi là Đường khuyển hay chó của Đại Đường là một giống chó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trước đây, Chow Chow thường được dùng trong mục đích đi săn, kéo xe hay canh gác nhưng hiện nay bởi vẻ ngoài đáng yêu của chúng người ta đã thuần hóa Chow Chow trở thành thú cưng trong nhà. Chow Chow có bộ lông rậm, màu lông phổ biến nhất là đỏ, đen, nâu vàng. Thời xưa Chow chow bị coi là giống chó hạ đẳng cho đến sau năm 1800, được những người Anh chọn đê đưa về nước, qua quá trình lai tạo đã tạo ra giống chó Chow Chow như ngày hôm nay. Và một thời gian ngắn sau đó, Chow Chow đã trở thành biểu tượng của giới thượng lưu.


    Chow Chow là giống chó vô cùng đáng yêu. Chính vì thế rất nhiều người mong muốn sử hữu nó. Chow chow có thân hình gần giống với loài gấu ở Tây Tạng, chúng có thân hình hơi tròn, chân ngắn, đầu tròn và to khiến chúng nhìn khá thô khi di chuyển. Với chiều dài và chiều cai gần bằng nhau, nhìn Chow Chow khá vuông. Khi trưởng thành chow chow có thể nặng tới hơn 30kg và cao tối đa 55 cm, sự chênh lệch giữa con cái và con đực là không đáng kể. Chow chow sống rất thân thiện và tình cảm, chúng luôn thích chủ nhân quan tâm và chăm sóc mình. Nếu bạn khiến chúng yên tâm và tin tưởng, chúng sẽ rất ngoan, rất nghe lời, nhưng nếu bạn bỏ không thèm quan tâm đến chúng thì chúng cũng khá cứng đầu và lì lơm. Là giống chó canh nhà nên chow chow rất cảnh giác với người lạ, chúng rất khó làm quen và rất quyết liệt với những người mà chúng cho là đang làm hại chủ nhân của chúng. Trong nhiều tình huống, chow chow tỏ ra khá hung dữ và khó gần.

    Là một giống chó ưa thích khám phá, những điều mới mẻ nhưng quá trình huấn luyện chow chow cũng khá khó khăn. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất là lưỡi có đốm, tai khá nhỏ và hay bị bộ lông che khuất. Hiện nay chow chow màu kem là được người mua ưa chuộng nhất. Đuôi chúng thường vắt lên trên lưng và khá ngắn. Vì vậy, khi nuôi chúng, người chủ cần phải chải lông và tỉa lông thường xuyên. Hiện nay ở Việt Nam giá của em ấy vào khoảng 10 - 15 triệu đồng.

    Chó Chow Chow
    Chó Chow Chow
    Chó Chow Chow
    Chó Chow Chow
  5. Chihuahua thường được gọi là "chó bỏ túi" bởi thân hình bé nhỏ của chúng. Là một trong những giống chó cảnh phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam, xuất xứ từ bang Chihuahua – Mexico, giá mỗi em chihuahua thuần chủng ở Việt Nam dao động phổ biến từ 2 – 4 triệu đồng, các bé nhập từ Thái Lan có giá 5 - 10 triệu đồng, thậm chí một bé Chihuahua có thể có giá lên tới trên 20 triệu đồng nếu được nhập từ các nước Âu Mỹ. Với tính cách khá "chảnh", việc chăm sóc Chihuahua không hề đơn giản tuy nhiên với vẻ ngoài đáng yêu của nó không ít người vẫn chọn Chihuahua làm vật cưng trong nhà.


    Chihuahua sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương, chỉ nặng khoảng 1 – 3 kg thôi nhé, khá tiện là nó vừa vòng tay người lớn luôn này. Những con mà nhỏ hơn cân nặng trên là quý hiếm và đắt lắm đấy. Thân chúng chắc chắn, dài hơn so với chiều cao, khoảng 13 – 23 cm. Đầu nhỏ, tai dựng đứng, mắt tròn to. Loài chó này cũng có màu lông đa dạng, độ dài ngắn của bộ lông cũng không trong khuôn khổ. Đây là giống chó nhỏ nhưng ẩn chứa trong nó nhiều điều bất ngờ. Nó thông minh, khá “chảnh” thích được chiều và cực trung thành với chủ. Tuy nhiên, nó lại có sự dũng cảm, nhanh nhạy đến ngạc nhiên. Là chó cảnh nhưng chúng cực giỏi canh nhà và cảnh giác với người lạ. Nhưng vì khá kén ăn nên để phù hợp với nhu cầu cho nhiều người yêu chó của Việt Nam, người ta đã lai tạo chihuahua với giống khác để có những chú chó chihuahua lai phù hợp giá tiền và dễ nuôi hơn loại thuần chủng.


    Chihuahua loài chó này rất thông minh, luôn quấn quýt chủ và đặc biệt rất trung thành. Chúng có thính giác phát triển mạnh, có sự cảnh giác cao với người lạ. Chúng tiếp thu rất nhanh, phản xạ tốt và rất dễ trở nên cáu kỉnh nếu bạn hay quát mắng chúng đấy. Một số cá thể hơi khó dạy dỗ, vậy nên bạn có thể cân nhắc việc mua một bé cún con thay vì con đã trưởng thành hơi khó dạy dỗ nhé. Tuy nhỏ bé nhưng chú chó Chihuahua rất hung dữ và không dễ ăn hiếp một chút nào. Để loài chó này trông nhà là bạn an tâm lắm đấy.

    Chihuahua loài chó này rất thông minh
    Chihuahua loài chó này rất thông minh
    Chihuahua
    Chihuahua
  6. Trái với vẻ ngoài khá "khó tính" của mình, Bull Pháp là giống chó hiền lành, tình cảm vui vẻ và hiếu động. Được coi là giống chó cảnh quý trên thế giới, chúng trở thành thú cưng trong các gia đình quý tộc, giàu có của Châu Âu thế kỉ 19. Chó Bull Pháp sở hữu thân hình nhỏ nhắn cùng khuôn mặt nhăn biểu cảm vô cùng đáng yêu. Chúng rất thân thiện với con người và có thể sống hòa đồng với những loài chó khác. có thể nhìn thấy rõ những khối cơ rắn chắc khi chúng di chuyển, các chân khá to nhưng ngắn khiến ngoại hình chó Bull càng trở nên đáng yêu. Bull Pháp nổi tiếng là giống chó vui nhộn, thích gây cười. Đây là loài chó hoạt bát, thích chơi đùa, chạy nhảy nên luôn đem đến niềm vui cho mọi người.


    Ở Việt Nam, Bull Pháp đã được nuôi và nhân giống khá lâu, tuy nhiên số lượng không nhiều do điều kiện môi trường không thực sự thích hợp với chúng. Chó bull pháp được đánh giá cao với cái ngoại hình đáng yêu, sự hoạt bát – lanh lợi nhưng không quá hiếu kỳ. Nếu bạn lần đầu tiếp xúc với chúng thì có thể cảm thấy sợ hãi với vẻ bề ngoài, nhưng thực tế thì bulldog pháp lại rất dễ gần và thân thiện. Bull Pháp thích ở trong nhà, ưa gần gũi với chủ để được vuốt ve, xoa đầu. Ngoài ra Bull Pháp còn có khả năng biểu cảm và bộc lộ tâm trạng rất tốt.

    Chó bulldog pháp
    nhìn bề ngoài thì khá cứng cáp, chắc chắn và gọn gàng. Nhưng thực tế chúng có kích thước khá nhỏ nhắn (cao khoảng 30 cm và nặng khoảng 9-14kg). Bulldog pháp sở hữu đôi ta khá to và thẳng đứng. Mõm phẳng, trán tròn, mũi tẹt và hếch lên trên. Đầu bẹp và thấp hơn giống chó bull Anh. Với bộ lông và da mềm mại, tạo cho chúng ta một cảm giác cực kỳ dễ chịu mỗi khi được vuốt ve chúng. Tuổi thọ trung bình của chó bull pháp là 10-12 năm và chúng thường gặp các bệnh liên quan tới đường hô hấp.Chó bulldog pháp là một trong những giống chó rất dễ nuôi, bởi chúng ăn uống cực kỳ hỗn tạp. Bạn có thể đa dạng nguồn thức ăn cho chúng và chúng có thể ăn nhiều lần trong ngày. Hiện 1 chú Bull Pháp thuần chủng, khỏe mạnh và sinh tại Việt Nam thường có giá từ 10 – 20 triệu đồng.

    Bull Pháp
    Bull Pháp
    Bull Pháp
    Bull Pháp
  7. Top 7

    Alaska

    Cùng với Husky, Alaska là giống chó tuyết đang rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Bộ lông mượt, dày và quyến rũ, thân hình giống loài chó sói hùng mạnh đã khiến không ít người săn tìm và sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để rước một em Alaska về nhà. Trái với vẻ ngoài của mình, Alaska lại là giống chó rất hiền lành, thông minh, nghe lời, chúng rất thân thiện với các loại động vật khác, đặc biệt chúng rất thích chơi với trẻ nhỏ. Ở Việt Nam một em Alaska có giá khoảng 15 - 25 triệu đồng.


    Loại chó này rất đa dạng về màu lông đặc trưng là màu xám trắng, màu xám lông chồn kết hợp với trắng, đen trắng, nâu (đỏ) trắng hoặc có thể trắng toàn thân. Tuy nhiên dù có màu lông gì thì con nào cũng có đặc điểm mõm và 4 chân là màu trắng. Chúng năng động, thích chạy nhảy. Sở hữu bộ lông dài và dày nên chúng cũng hay rụng lông.


    Chó Alaska là dòng chó kéo xe lâu đời trên thế giới và rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Alaska có khung xương chắc chắn, khỏe mạnh với chiều cao khoảng 55 – 70 cm và cân nặng từ 35 – 50 kg. Giống chó nổi bật với mắt hình hạt hạnh nhân và bộ lông rất đa dạng. Toàn thân màu trắng hoặc màu xám trắng hay xám lông chồn kết hợp với trắng, nâu đỏ, đen trắng là màu lông đặc trưng nhất. Giá một chú Alaska khoảng từ 8.000.000 – 13.000.000 đồng (nếu là chó nhập thì lại đắt hơn nhiều).

    Chó Alaska
    Chó Alaska
    Chó Alaska
    Chó Alaska
  8. Loài này cực kỳ khôn, nhạy bén và trung thành. Chúng là loài dễ huấn luyện và nếu được huấn luyện thì quả thật chúng vô cùng hữu ích. Chó Phú Quốc thuần chủng có thân hình thon gọn, rắn chắc, nặng từ 12 – 18 kg, lưng thẳng, mõm chó nhỏ và dài, chân nhỏ gân guốc, đuôi cong trên lưng (như cần câu). Lông chó Phú Quốc ngắn, màu sắc đa dạng. Phổ biến nhất là vàng, nâu đỏ, đen, hiếm hơn có màu vện (hiếm nên được ưa chuộng), nâu socola và hiếm nhất là màu xám. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có một tiêu chuẩn nào cụ thể về giống chó Phú Quốc thuần chủng cả.


    Chó Phú Quốc là giống chó thuần Việt hiện đang được ưa chuộng tại nước ta. Vốn tính thông minh, lanh lợi, nhạy bén nên chó Phú Quốc rất dễ huấn luyện và vô cùng hữu ích trong cuộc sống. Dù sở hữu một số đặc điểm riêng biệt nhưng thực tế vẫn khó xác nhận chính xác đâu là loài thuần chủng. Điểm đầu tiên dễ nhận biết nhất là giống chó này có lông xoáy ở sống lưng hoặc hai bên cổ. Chó Phú Quốc có bộ lông ngắn, sắc màu, phổ biến nhất là vàng, đen, nâu đỏ, nâu socola và hiếm nhất là màu vện và màu xám nên rất được săn lùng. Bản tính chó Phú Quốc rất lành, thân thiện với tất cả mọi người, chẳng kể là khách quen hay lạ, ai cũng được giống chó nhảy ra đón mừng rối rít (đây vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm của giống chó này). Bởi thế, chúng không được đánh giá cao trong khoản trông nhà chủ. Theo như kết quả xét nghiệm gen trên thế giới thì chó Phú Quốc là một trong những loài còn giữ được nhiều đặc điểm gen trội nhất trong các loài chó hiện nay. Do đó không những giữ được những tập tính hoang dã vốn có, chúng còn rất thông minh và biết nghe lời chủ.


    Trước kia, người dân thường nuôi chó Phú Quốc để trông nhà và đi săn bắt cùng chủ. Với bản tính gai góc và cùng thể lực dẻo dai, khi đi săn bắt, chúng có thể rình rồi tự đem con mồi về mà không cần đến sự trợ giúp hay mệnh lệnh của chủ.

    Được mệnh danh là một trong “Tứ đại Quốc khuyển”, chó Phú Quốc là một giống chó cực kỳ quý hiếm của Việt Nam. Nổi tiếng với sự tinh khôn, gan dạ, thông minh và sắc vóc trời phú, chó Phú Quốc ngày nay được thuần dưỡng như vật nuôi trong nhà và có giá từ hàng chục đến trăm triệu đồng.
    Chó Phú Quốc
    Chó Phú Quốc
    Chó Phú Quốc
    Chó Phú Quốc
  9. Chó Pug mặt xệ xuất hiện từ khá lâu rồi. Nguồn gốc xuất xứ của chúng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Khả năng cao nhất, chó Pug đã có mặt từ thời nhà Hán – Trung Quốc vào khoảng năm 200 TCN. Khi ấy, Pug được coi là giống chó quý tộc, có cuộc sống xa hoa do chủ yếu được nuôi bởi hoàng thân, quốc thích Trung Quốc. Giống chó nhỏ, mệnh danh là “chó mặt xệ” nhưng lại vui tính, dễ gần, thích người. Khuôn mặt chó Pug trông dữ dằn nhưng tính cách chúng lại khá hiền lành và hòa đồng. Chúng thân thiện với con người và các vật nuôi khác nên khả năng giữ nhà không được đánh giá cao lắm.


    Ngoài ra, chó Pug còn cực kỳ thông minh, lanh lợi và trung thành. Bạn sẽ nhận thấy điều đó trong quá trình huấn luyện giống chó này. Pug nhận thức nhanh, ham học hỏi và hoàn thành các bài tập một cách dễ dàng. Nhiều bạn trẻ lựa chọn loài chó này vì độ dễ thương cực hạn của chúng. Thân hình to ngang, cao 30 – 35 cm, thường nặng không quá 10kg. Chúng có bộ lông ngắn với vài màu đặc trưng: Màu hung mặt đen, đen toàn thân, nâu nhạt hoặc vàng sẫm nhưng khoang mắt, mũi, mõm có màu đen. Đầu to, tròn, mắt to, điều đặc biệt là da mặt chúng chảy xệ thành các nếp.


    Chó Pug có cơ thể nhỏ nhưng săn chắc và mạnh mẽ. Chiều cao lùn + thân hình to mập nên còn được gọi là body vuông. Chiều cao từ chân tới vai xấp xỉ chiều dài từ cổ tới mông. Chó Pug có khung xương to, phần xương vai rộng hơn xương phần hông. Nhìn chung, hình dáng chúng trông khá giống quả lê. Là giống chó quý tộc nên chúng dường như biết hưởng thụ ăn, chơi, ngủ. Chúng thích được vuốt ve, đại lười, tham ăn nên dễ béo phì, nên các bạn cần cho chúng đi lại thường xuyên nhé. Chó Pug có tên trong danh sách các giống chó được nuôi nhiều nhất Việt Nam vì sự dễ thương vô cùng của chúng. Các bạn trẻ cực kỳ có cảm tình với chú cún con này bởi vẻ mặt xệ ngộ nghĩnh, hiền hòa của Pug.


    Chó Pug có bộ lông siêu ngắn, mềm mượt và ôm sát cơ thể. Lông chúng rụng quanh năm, do đó không đòi hỏi chủ phải chăm sóc thường xuyên. Màu lông chó Pug chỉ có hai màu được công nhận đó là màu đen và nâu ánh vàng. Có thể có các khoang màu nhưng không quá rõ nét. Tất cả các màu còn lại đều không được chấp thuận. Đây là đặc điểm quan trọng giúp bạn phân biệt chó Pug thuần chủng và lai tạp. Chó Pug loại thường bán giá 4.000.000 – 6.000.000 đồng.

    Chó Pug mặt xệ
    Chó Pug mặt xệ
    Chó Pug mặt xệ
    Chó Pug mặt xệ
  10. Giống chó Samoyed, hay còn được gọi là chó tuyết xứ Siberia, xuất xứ từ vùng Tây Bắc Siberia (Nga), do người Samoyede lai tạo. Mục đích ban đầu của chó Samoyed là đi săn, kéo xe trượt tuyết và chăn tuần lộc. Trải qua lịch sử hàng nghìn năm, giống chó samoyed đã chứng tỏ mình là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Chúng có thể thực hiện được nhiệm vụ rất khó khăn như kéo xe đường dài lên đến hàng trăm cây số, lần theo dấu vết trên tuyết trong thời tiết khắc nghiệt của xứ Siberia, và cảnh giới cho chủ vào ban đêm. Là một giống chó lao động, chó samoyed có sức khỏe rất dẻo dai phi thường và sự trung thành hiếm có. Đặc biệt, Samoyed rất thân thiện, ân cần với các thành viên trong gia đình.


    Đây là giống chó có vẻ đẹp kiêu sa với bộ lông trắng muốt, quyến rũ (bây giờ được lai tạo cũng có loại màu lông khác nhưng đa phần chuộng màu trắng). Samoyed có thân hình khỏe, dẻo dai, cao khoảng 45 – 60 cm, nặng 16 – 30 kg. Tai hình tam giác, luôn vểnh lên, đuôi cong và cuộn tròn trên lưng. Mắt hình hạnh nhân, tối màu. Samoyed nhanh nhẹn, thông minh, rất trung thành với chủ, luôn tỏ ra thân thiện với người. Samoyed nổi tiếng là chó cưng mang vẻ đẹp kiêu sa và quyến rũ. Chỉ cần nhìn một lần thôi là bạn sẽ bị cuốn hút bởi bộ lông trắng muốt của chú cún con. Hiện tại, Samoyed là một trong những giống chó được yêu thích nhất trên thế giới, là người bạn tuyệt vời trong các gia đình. Ngoài ra, sự tinh khôn, nhanh nhẹn, thân thiện và trung thành với chủ cũng là điểm cộng cho giống chó được nuôi nhiều nhất Việt Nam này.


    Chó samoyed rất thông minh, chăm chi và rất trung thành, chúng có xu hướng chỉ trung thành với 1 người chủ duy nhất trong đời, nhưng cũng gần gũi với tất cả mọi người. Đặc điểm này khiến chúng không phải là chú chó trông nhà tốt. Samoyed cũng rất ham chơi và nghịch ngợm. Chúng vận động nhiều và luôn thích bận rộn. Cũng chính vì vậy mà bạn nên dành nhiều thời gian đưa Samoyed đi dạo, chạy nhảy, vận động mạnh. Khi không được đi chơi, chúng có thể gây ra những phiền toái lớn như sủa, đào bới, cắn xé giầy dép, bới thùng rác. Bản năng săn mồi của samoyed rất mạnh mẽ nên rất khó giữ cho chúng hòa đồng với các vật nuôi nhỏ khác. Nó có giá từ 6 – 9 triệu đồng, giống chó nhập nước ngoài sẽ có giá cao hơn.

    Chó Samoyed
    Chó Samoyed
    Chó Samoyed
    Chó Samoyed
  11. Chó Phốc sóc có nguồn gốc xuất xứ từ vùng đất Pomeranian, thuộc Trung Âu ngày xưa. Nay là Tây Bắc Ba Lan và Đông Bắc Đức. Chúng có tổ tiên rất gần với các giống chó tuyết Alaska, Samoyed và Husky với đặc điểm chung là bộ lông dài và bông xù. Chó Phốc sóc ban đầu chủ yếu được người Đức sử dụng như một giống chó chăn gia súc. Giống chó Pomeranian (Phốc sóc) đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều thế kỷ trước. Khi thực dân Pháp xâm lược Việt Nam, họ có mang theo những chú Pomeranian nhỏ để làm thú cưng.


    Chúng khá tinh nghịch, lanh lợi, thông minh, dễ bảo và cực kỳ tình cảm. Pomeranian (Pom) nổi tiếng trên thế giới với tên gọi thân thuộc là chó Phốc sóc. Giống chó cưng này thu hút mọi ánh nhìn vì thân hình nhỏ bé, đáng yêu với đôi mắt cực kỳ to tròn. Mặc dù Pom rất thông minh, tinh nghịch, lanh lợi nhưng lại cực kỳ dễ mến, dễ bảo và sống rất tình cảm với con người.

    Kích thước trung bình của loại chó Phốc sóc là chiều cao khoảng 25 – 30 cm và cân nặng từ 1 – 3 kg. Bộ lông dài khá đa dạng về sắc màu như nâu, vàng, kem…nhưng phổ biến nhất vẫn là lông màu trắng. Chó Pom có mõm dài và nhỏ, rất kén ăn và hay rụng lông. Chó Phốc sóc thuần chủng có khuôn mặt khá giống loài cáo nên người ta mới gọi chúng là Fox Dog. Mắt chó Pom hình quả hạnh, to tròn, hơi lồi và xếch lên một chút. Màu mắt đa phần là màu đen và nâu. Phần viền mõm và mũi của chúng có màu đen sậm. Chó Phốc sóc có tai hình tam giác nhỏ, cân đối so với khuôn mặt. Tai chúng luôn dựng thẳng đứng. Chó Phốc sóc cực kỳ quấn quýt với chủ nhân. Chúng sống tình cảm, thân thiện và hòa đồng với các vật nuôi khác trong gia đình. Giống chó này đặc biệt thích được ôm ấp, vuốt ve.


    Tuy nhiên, bạn không nên cưng nựng hay nuông chiều quá đà. Bạn cần phải dạy dỗ một cách nghiêm khắc để tránh trường hợp chúng không nghe lời và quay ra chống lại chủ. Nó có giá từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng (9.000.000 – 12.000.000 đồng cho giống chó sinh ở Việt Nam thuần chủng có giấy tờ và giống chó nhập nước ngoài có giấy tờ thì giá cao hơn).

    Chó Pomeranian
    Chó Pomeranian
    Chó Pomeranian
    Chó Pomeranian
  12. Pitbull là giống chó được nhiều người yêu thích hiện nay. Trước đây, nó được biết đến như loài chó hung hãn, tuy nhiên sau khi được thuần chủng chúng lại trở thành thú cưng trung thành nhất. Loài Pitbull thường cao khoảng 45 – 55 cm, nặng 20 – 40 kg. Thân hình to lớn, vạm vỡ, cơ hàm chắc khỏe cùng ngoại hình dữ dằn, có vẻ khó tiếp cận. Pitbull xuất hiện vào khoảng cuối thế kỷ 18 tại các nước Anh, Ireland và Scotland. Đầu thế kỷ 19, chúng được những người Anh đem sang Mỹ dùng cho công việc canh gác trang trại, giữ nhà hoặc săn bắt thú rừng. Người Mỹ ngay lập tức nhận ra sức mạnh của giống chó này. Họ tiến hành lai tạo chúng với những dòng chó bản địa để tạo ra giống chó Pit bull to lớn, khỏe mạnh và hung dữ hơn nhiều so với phiên bản người Anh.


    Tính cách Pitbull hiện nay thì khá lành tính, chúng hoạt bát, gần gũi. Tuy nhiên dù sao chúng cũng từng là các “chiến binh” luôn tham gia chiến đấu, săn bắt nên những người chủ quyết định nuôi hãy huấn luyện chúng kể cả khi đã được thuần hóa. Chúng là loài trung thành, nghe lời chủ, nhanh nhẹn và cực mạnh mẽ, dũng cảm. Pitbull được biết đến là loài chó khá hung hãn và khó gần. Tuy nhiên, sau khi được thuần chủng chúng trở nên hiền lành, gần gũi và hoạt bát. Không ngạc nhiên khi loài Pitbull trở thành thú cưng trung thành được nhiều người yêu thích hiện nay.

    Pitbull
    có bộ lông ngắn và khá cứng, ôm sát cơ thể để lộ những bó cơ săn chắc. Màu lông chúng rất đa dạng, có thể là màu đơn sắc hoặc đa sắc. Những màu lông phổ biến bao gồm: Đen, nâu, xám, nâu đỏ, trắng xám, đen trắng. Chó Pitbull đẹp là những chú có khoang màu, cực kỳ được yêu thích. Pitbull thông minh là điều không phải bàn cãi. Chúng học hỏi nhanh nên việc huấn luyện mệnh lệnh khá dễ dàng. Tuy nhiên, cũng vì thông minh nên ban đầu, bạn sẽ không nhận được sự phục tùng của giống chó này. Chúng có thể quay ngược ra tấn công bạn. Tốt hơn hết, nên nuôi giống chó này từ nhỏ để tạo tình cảm và sự trung thành. Pitbull cực kỳ trung thành với gia đình chủ. Chúng sẵn sàng bảo vệ đến chết khi chủ gặp nguy hiểm. Đây được coi là đặc điểm tính cách nổi trội nhất của giống chó này. Pitbull có thể học hỏi những bài tập huấn luyện từ cơ bản đến nâng cao một cách dễ dàng. Khả năng bảo vệ và canh gác của giống chó này không ai có thể phủ nhận. Nó có giá từ 6.000.000 – 9.000.000 đồng (giống nhập ngoại giá vài chục đến trăm triệu).

    Giống chó Pit bull
    Giống chó Pit bull
    Giống chó Pit bull
    Giống chó Pit bull
  13. Chó Shiba được mệnh danh là quốc khuyển thông minh và trung thành đến từ Nhật Bản. Đây là dòng chó rất được yêu thích ở cả đất nước mặt trời mọc và Việt Nam. 12-15 năm là tuổi thọ trung bình của loài Shiba Inu này, nếu được chăm sóc tốt và tập thể dục thường xuyên thì sẽ tăng cao hơn. Shiba có ngoại hình nhỏ bé, dễ thương nhưng tốc độ phản xạ cực kỳ nhanh. Do vậy, trước đây Shiba chủ yếu được nuôi để cùng vào rừng săn bắt với chủ nhân. Màu lông của Shiba Inu chủ yếu là màu vàng trắng, màu nâu đỏ hoặc màu đỏ pha đen ở phần lưng.


    Mặc dù loài thú cưng này rất thích bơi lội và nghịch ở vũng nước nhưng lại rất ưa sạch sẽ. Đây cũng là một đặc tính hết sức đáng yêu của chó Shiba. Chó Shiba Inu là loại chó nhỏ nhất trong sáu giống chó nguyên thủy và riêng biệt của Nhật Bản. Shiba nhanh nhẹn và sống chủ yếu ở miền núi. Chúng là giống chó cổ đại còn tồn tại cho đến tận ngày này. Ngoaì ra, Shiba Inu còn được biết đến với cái tên “chó Shiba cười”. Khóe miệng cười của Shiba toát lên vẻ đáng yêu khó cưỡng. Shiba Inu là loài chó mõm nhọn châu Á có thời gian tồn tại lâu đời nhất. Chúng đã sống từ thế kỉ thứ 3 trước Công Nguyên. Shiba có tính độc lập cao và đôi khi còn hung hăng đối với những loài động vật khác. Không nên nuôi chó Shiba với nhiều chú chó trong một gia đình hay sống chung với trẻ nhỏ. Shiba Inu có vẻ hơi thô lỗ nhưng chúng rất trung thành và yêu thương hết mực với chủ của chúng. Shiba luôn dành sự tôn trọng nhất với chủ nhân của chúng. Các giống chó Shiba rất kĩ tính. Chúng luôn muốn giữ mình sạch sẽ mọi lúc.

    Chó Shiba
    rất dễ dạy dỗ khi chúng còn bé. Đôi khi chúng tự dạy dỗ chính bản thân mình và rút ra kinh nghiệm sau những lần vấp ngã nô đùa hay những bài học trong quá trình săn mồi. Chúng cũng vô cùng thông minh và học hỏi nhanh. Những chú chó Shiba có lông màu kem trắng (được gọi là màu Urajiro) được yêu cầu ở các bộ phận sau trên tất cả các vùng lông: Ở hai bên mõm, trên má, bên trong tai, trên hàm dưới và ở chỗ cổ họng, bên trong chân, trên bụng, xung quanh các lỗ thông hơi và phía vùng bụng của đuôi. Chúng có thể được bán với giá từ 18 – 30 triệu đồng, nếu thuần chủng giá sẽ cao hơn.

    Chó Shiba
    Chó Shiba
    Chó Shiba
    Chó Shiba
  14. Giống chó Corgi hay còn gọi Corgi Welsh, nguồn gốc từ xứ Wales, nước Anh. Vật nuôi dễ thương này đứng đầu danh sách các giống chó được nuôi nhiều nhất Việt Nam và trên thế giới. Chó Corgi được được chia ra làm hai dòng chính: Pembroke Corgi: Dòng chó có cân nặng từ 9-13kg và chiều cao trung bình khoảng 25-30cm. Cardian Corgi: Dòng chó có cân nặng từ 12-15kg và chiều cao trung bình khoảng 30-35cm.

    Màu lông của hai dòng chó Corgi khá giống nhau với phần lông mõm, ngực và 4 chân đều màu trắng. Chó Corgi chân ngắn có tai hình tam giác, dựng thẳng. Tai và mặt có tỷ lệ cân đối. Mõm chó Corgi khá dài và nhọn, mắt thì to tròn, miệng và khuôn hàm nhỏ nhưng cực kì sắc nhọn. Nhìn tổng thể, khuôn mặt chúng trông khá giống loài cáo nên nhiều nơi hay gọi ngắn gọn giống chó này là Foxy Dog. Bộ lông của chó Corgi có kết cấu khá giống với loài chó tuyết Samoyed, Alaska và Husky khi có lông dài, dày và 2 lớp. Corgi tham ăn nên rất dễ bị béo phì nếu không được luyện tập và kiểm soát chế độ ăn hợp lý. Corgi trong suốt hàng nghìn năm được sử dụng với mục đích chính là chó chăn gia súc và chó săn đuổi. Tiếng sủa của chó Corgi cực kì uy lực, có thể dằn mặt những con gia súc, khiến chúng khiếp sợ.


    Giống chó Corgi rất thông minh. Chúng được xếp hạng 11 trong danh sách những giống chó thông minh nhất Thế Giới. Chúng thông minh nên việc huấn luyện khá dễ dàng. Các mệnh lệnh chó Corgi chỉ cần học từ 4-5 lần là có thể nắm được. Chó Corgi cũng rất trung thành. Chúng thường chỉ coi một người duy nhất là chủ. Đồng thời, có thể sẵn sàng lao vào ứng chiến nếu chủ nhân bị đe dọa. Chó Corgi cũng khá thân thiện và rất yêu quý trẻ em. Chúng được khá nhiều các gia đình có con nhỏ chọn nuôi. Tuy nhiên, Corgi rất tăng động, ít khi chịu ngồi yên, bạn không nên cho chúng chơi với những đứa trẻ còn quá nhỏ. Tại Việt Nam, vào khoảng năm 2010, chó Corgi mới bắt đầu xuất hiện. Chúng không hề bị lép vế so với các giống chó cảnh khác. Mà ngay lập tức trở thành hiện tượng được nhiều người chơi chó quan tâm và săn lùng. Tuy nhiên, muốn sở hữu một chú chó Corgi lúc đó không hề dễ dàng khi giá chúng quá đắt và số lượng cá thể ở Việt Nam cũng không nhiều, chó Corgi sinh ra tại Việt Nam: Từ 8 – 25 triệu đồng.

    Giống chó Corgi
    Giống chó Corgi
    Giống chó Corgi
    Giống chó Corgi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy