Top 10 Giống chó dễ thương, được yêu thích nhất Việt Nam

Trần Thị Kim Cúc 3722 0 Báo lỗi

Chó luôn là người bạn thân thiết của con người chính bởi sự trung thành và dễ thương của chúng. Hãy cùng Toplist tìm hiểu về những giống chó được yêu thích ... xem thêm...

  1. Top 1

    Pug

    Pug là giống chó mặt xệ nổi tiếng xuất hiện khá lâu đời từ Trung Quốc. Được mang đến châu Âu và bắt đầu phát triển rộng rãi vào thế kỷ 16. Chúng trở thành thú cưng rất được yêu thích trong Hoàng gia, đặc biệt là ở Anh và Hà Lan.

    Năm 1885, chó Pug được Hiệp hội AKC chính thức công nhận là một giống chó riêng. Từ thế kỷ 19 cho đến nay, dòng chó quý tộc này ngày càng phổ biến, được xếp vào top những giống chó yêu chuộng nhất thế giới.


    Chó Pug hay còn được gọi là ''chó mặt xệ'' với tuổi thọ trung bình từ 12-5 năm, giống chó này có nhiều màu sắc nhưng phổ biến nhất là màu đen và màu nâu vàng. Đặc điểm nhận dạng của giống chó này là khuôn mặt nhăn, mõm ngắn và đuôi xoăn, cơ thể nhỏ gọn hình vuông với các cơ bắp phát triển tốt. Điều lý tưởng nhất đối với Pug là khi chúng có không gian chạy nhảy, tuy nhiên chúng lại thích nghi kém với thời tiết quá nóng hoặc lạnh nên cần phải giữ chúng ở nơi có nhiệt độ thích hợp. Pug có thể bị một loạt về các vấn đề sức khỏe nên cần phải tìm hiểu kỹ về giống chó này trước khi bạn muốn nuôi chúng.


    Đây là giống chó thích hợp cho người bận rộn vì bản tính ''lười biếng'', ít bay nhảy, tham ăn và ít phải chải chuốt. Với chó Pug thuần chủng giá của chúng giao động từ 6-15 triệu. Tuy nhiên bạn có thể nuôi những giống chó Pug lai giao động từ 2-5 triệu

    Khuôn mặt nhăn, mõm ngắn rất đáng yêu
    Khuôn mặt nhăn, mõm ngắn rất đáng yêu
    Chúng khá là thích chạy nhảy
    Chúng khá là thích chạy nhảy

  2. Mọi người thường gọi chó Chow Chow với cái tên ngắn gọn là Chow. Giống chó này có nguồn gốc từ Trung Quốc, xuất hiện vào thời nhà Đường. Người Trung tin rằng, chó Chow là biểu tượng của sự may mắn, ôn hoà. Vì thế mà có rất nhiều bức tượng chó Chow được đặt ở trước cửa chùa, cửa cung đình.


    Chow chow hay còn được gọi là ''đường khuyển'' hay ''chó của Đại Đường'' với tuổi thọ trung bình là 9-15 năm. Màu phổ biến là nâu, nâu đỏ, đen, lam, kem. Màu trắng thì khá hiếm. Đặc điểm nhận dạng của chúng là bộ lông xù lớn với cái lưỡi có màu xanh hoặc là màu đen.


    Chow chow hay bắt nạt giống chó khác tuy nhiên lại rất dịu dàng với trẻ nhỏ. Thông thường chúng sẽ rất biết điều và ngoan ngoãn nhưng cũng sẽ có lúc trở nên cực kỳ bướng bỉnh và khó bảo, khi có người là tấn công chủ của mình, Chow chow sẽ phản ứng lại với tất cả sự hung tợn của chúng. Chúng trở nên khá thụ động trong không gian hẹp cũng như nhạy cảm với thời tiết nóng quá. Đặc biệt là chúng khá lười biếng nên hãy cho chúng tập thể dục để trông thon thả hơn. Nếu bạn là một người có cá tính mạnh mẽ thì đây là giống chó thích hợp giành cho bạn, vì với cá tính mạnh mẽ của người chủ sẽ giúp Chow chow phát triển tốt nhất về bản năng của mình.

    Lông xù, lưỡi đen hoặc xanh
    Lông xù, lưỡi đen hoặc xanh
    Chúng khá dễ tính và dịu dàng khi chơi với trẻ nhỏ
    Chúng khá dễ tính và dịu dàng khi chơi với trẻ nhỏ
  3. Top 3

    Husky

    Husky là một giống chó cỡ trung và thuộc nòi chó kéo xe có nguồn gốc từ Đông Bắc Sibir, Nga với tuổi thọ trung bình từ 12-15 năm, giống chó này có tất cả các màu sắc từ đen tới trắng, tuy nhiên màu hiếm nhất là ''agouti''.


    Đặc điểm nhận dạng cơ bản của chúng là lông dài, mặc dù có nhiều màu sắc khác nhau nhưng thông thường thì đốm cuối đuôi, mõm, chân là lông trắng. Đặc biệt về phần mắt của chúng thì có phần hơi xếch lên và đặt cách nhau vừa phải, không khó bắt gặp những chú chó husky với hai màu mắt khác nhau ở cùng một con hay là sự trộn lẫn hai màu trong cùng một mắt.


    Đây là giống chó thích liên lạc, giao tiếp bằng cách hú hơn là sủa, đây là giống cho thân thiện với trẻ em, ngoài ra chúng được xem là bậc thầy đào tẩu khi có thể đào hầm phía dưới, gặm nát hoặc thậm chí là nhảy qua hàng rào. Đây là giống chó có nhiều năng lượng nên đôi khi có phần tăng động, theo lời khuyên của bác sĩ nên cho chúng chạy ít nhất 2 lần/ngày để rút bớt năng lượng cũng như thỏa mãn sự thích chạy của chúng.


    Đây là giống chó chịu được cái lạnh từ - 50 đến - 60°C và thường thay lông tơ nên phải chải lông tuần cho chúng. Phần thú vị nữa là Husky đứng thứ 45 trong bảng xếp hạng giống chó thông minh nhất. Bởi vì là giống chó năng động nên với những người có nhiều thời gian thì khá phù hợp với giống chó này vì mỗi ngày bạn phải bỏ ra ít nhất 1 tiếng để dắt chúng đi dạo, chạy bộ, rồi còn thời gian tỉa - cắt lông cho chúng.

    Lông dài, mắt có phần xếch lên
    Lông dài, mắt có phần xếch lên
    Chúng thích hú hơn là sủa
    Chúng thích hú hơn là sủa
  4. Chó Corgi xứ Wales cổ (Cardigan Welsh Corgi) là loại chó có xuất xứ từ Anh quốc ở xứ Wales, chúng thuộc giống chó chăn gia súc và chó săn đuổi, chúng đặc biệt thích chặn các con chuột xâm nhập lãnh địa để chơi trò đuổi bắt chuột. Chúng hay cắn vào gót chân của các con gia súc, thậm chí cả người, thân thể thấp lùn của chúng, giúp chúng tránh bị gia súc đá hậu.


    Chó Corgi xứ Wales với tuổi thọ trung bình khoảng 15 năm, chúng thường có màu nâu đỏ, đen, titan, có yếm trắng hoặc không. Đặc điểm nhận dạng dễ thấy của chúng là thân dài, chân thấp ngắn rõ rệt với kích cỡ cơ thể trung bình, ấn tượng với những người yêu thích giống chó này là cặp mông có phần to và ngắc nguẩy khi chúng chạy/đi.


    Đây là giống chó thông minh, dễ sai bảo, dễ huấn luyện, chúng thích chặn các con chuột, gián thâm nhập lãnh địa của mình để chơi trò đuổi bắt, Điểm thú vị ở giống chó này là chúng hay đặt các vấn đề về thứ bậc, không khó để bắt gặp hình ảnh một chú chó chân ngắn, mông to đang khó khăn để leo lên cầu thang. Cần cho chúng chạy nhảy nhiều, tập luyện thường xuyên để tránh bị béo phì. Bởi vì là giống chó yêu thích trẻ con nên Corgi là một loài được lựa chọn cho những hộ gia đình có trẻ nhỏ để tránh sự buồn chán cho mấy đứa trẻ.

    Thân dài, chân ngắn rõ rệt
    Thân dài, chân ngắn rõ rệt
    Phần lơn đều yêu thích cặp mông bự của chúng
    Phần lơn đều yêu thích cặp mông bự của chúng
  5. Nhắc đến một chú chó cảnh xinh xắn, thanh lịch và cá tính, chúng ta không thể bỏ qua chó lông xù Toy Poodle. Toy Poodle là một trong ba giống chó họ Poodle được cộng đồng chó thế giới công nhận. Chó Toy Poodle hiện đang được rất ưa chuộng tại Việt Nam.


    Toy Poodle là một giống chó bắt nguồn từ loại chó săn các loại thủy cầm trong đó chủ yếu là vịt và dần được lai tạo để trở thành giống cho cảnh như ngày nay. Tuổi thọ trung bình của giống chó này là từ 12-15 năm.


    Đặc điểm dễ dàng nhất để nhận dạng đó là bộ lông xoăn tít như những sợi mì tôm, mõm dài-thẳng, hốc mắt hình bầu dục và nằm cách xa nhau, đôi tai dài thường hay rũ xuống, đây là giống chó đa dạng về màu sắc từ đen, nâu, đỏ, kem,... Chúng thích hợp để vui chơi và đi dạo cùng với con người hơn là tham gia vào những trò đuổi bắt hay vận động thể lực, chúng khá thông minh và dễ đáp ứng những yêu cầu của con người.


    Toy Poodle nên được tắm thường xuyên và cắt tỉa lông mỗi 6-8 tuần, nên thường xuyên vạch tai xem trong tai chúng có bọ chét hoặc ve hay không, vì thuộc giống chó rụng lông rất ít nên thích hợp cho người bị dị ứng.

    Toy Poodle  lông xoăn có dạng sợi mì tôm
    Toy Poodle lông xoăn có dạng sợi mì tôm
    Thường xuyên cắt tỉa lông khoảng 6 - 8 tuần một lần
    Thường xuyên cắt tỉa lông khoảng 6 - 8 tuần một lần
  6. Chó Pomeranian (Pom) hay còn được gọi là chó Phốc Sóc (fox sóc) có nguồn gốc từ châu Âu. Tên của chúng bắt nguồn từ địa danh Pomerania, nay là miền Đông Bắc Đức và Tây Bắc Ba Lan. Tổ tiên của giống chó này quan hệ gần gũi với các loài giống như chó Alaska, Samoyed và chó Husky.


    Pomerania bắt đầu được biết đến rộng rãi vào năm 1761 tại Anh khi xuất hiện trong lễ cưới của Vua George. Sau này, Nữ Hoàng Victoria là người đã cho lai tạo Pomeranian với nhiều giống chó châu Âu khác để cho ra đời chó Phốc Sóc có màu lông đa dạng và kích thước nhỏ như hiện nay. Chó Phốc Sóc được xếp vào kích thước toy (giống chó nhỏ cao dưới 25cm) với chiều cao từ 15 – 25cm, nặng khoảng từ 2 – 4kg. Một số cá thể Pomeranian có thể cao 35cm và nặng 8kg nhưng dòng này ít được yêu thích và chỉ xuất hiện ở châu Âu. Khuôn mặt của giống chó Pomeranian rất giống cáo với mõm nhỏ, dài, đôi mắt to và sáng, thể hiện sự tinh khôn. Vào năm 2000 còn có chó Phóc Sóc mặt tròn, mõm ngắn xuất hiện tại Mỹ và được gọi là Pom mặt gấu.


    Trái ngược với vẻ bề ngoài, giống Phốc Sóc là loài chó cực kỳ thông minh. Chúng ham học hỏi nên việc huấn luyện cũng dễ dàng hơn. Chính vì sự thông minh lanh lợi của mình cùng với ngoại hình xinh đẹp, dễ thương nên giống chó này luôn được chọn tham gia biểu diễn xiếc tại Châu Âu. Mặt khác, Phốc Sóc còn rất trung thành và liều lĩnh. Chúng sẵn sàng lao vào tấn công giống chó lớn hơn nếu bị đe dọa. Và Phốc sóc cũng sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ nhân trước những nguy hiểm.

    Ngoài ra, Pomeranian rất tinh nghịch và năng động. Do đó nếu không được huấn luyện đàng hoàng, chúng có xu hướng cắn phá đồ đạc trong nhà. Với kinh nghiệm nhiều năm về chăm sóc và mua bán giống chó cảnh, ZoiPet khuyên bạn nên dẫn chúng ra ngoài mỗi ngày, cho chúng được thoải mái chạy nhảy, nô đùa để giải tỏa hết năng lượng dồi dào.

    Chó Pomeranian
    Chó Pomeranian
    Chó Pomeranian
    Chó Pomeranian
  7. Chó Chihuahua là giống chó nhỏ bé nhất trên thế giới. Có lẽ bởi vì sự nhỏ nhắn có phần tinh nghịch và thông minh của mình mà giống chó này trở thành thú cưng được yêu thích trên thế giới. Tên của chú chó Chihuahua được đặt theo tên của bang Chihuahua ở Mexico và đây cũng là giống chó lâu đời nhất ở Bắc Mỹ. Giống chó này được nhiều người yêu thích bởi sự nhỏ nhắn dễ thương và sự thông minh nhanh nhẹn của chúng.


    Vào năm 1977 thì giống chó Chihuahua đã trở thành biểu tượng cho văn hóa nhạc Pop. Cụ thể là có một chú chó có tên là Gidget đã xuất hiện trong một đoạn quảng cáo của hãng Taco Bell. Nhiều người đã bày tỏ sự thích thú với chú chó này và cũng bắt đầu từ đây mà Chihuahua xuất hiện nhiều hơn ở các bộ phim, chương trình truyền hình. Chihuahua dù sở hữu kích thước nhỏ bé, hơi gầy nhưng chúng lại có tuổi thọ khá cao, từ 10 - 18 năm do sức đề kháng tốt và ít mắc bệnh.


    Chó Chihuahua được nuôi phổ biến ở Việt Nam và có hai loại là Chihuahua lông ngắn và Chihuahua lông dài. Tuy nhiên đặc điểm ngoại hình của chúng không có gì khác nhau ngoại trừ độ ngắn/dài của bộ lông.Nếu bạn là một người cô đơn, luôn bộn bề với công việc thì có một chú chó Chihuahua để làm bạn thực sự rất tuyệt bởi Chihuahua là giống chó rất thích hợp để bầu bạn. Chú chó này có tính cách năng động, kiêu hãnh, mạnh dạn và luôn bày tỏ tình cảm thân thiết với người chủ của nó. Vì nhỏ con nên chúng di chuyển rất nhanh và nhẹ để tránh bị dẫm phải. Đặc biệt, chúng rất nhanh nhẹn, thông minh và thính giác cực kỳ phát triển.

    Chihuahua
    Chihuahua
    Chihuahua
    Chihuahua
  8. Top 8

    Samoyed

    Samoyed là một trong những giống chó đẹp nhất thế giới, với bộ lông quyến rũ và sức khỏe dẻo dai phi thường. Trong quá khứ, Samoyed là những người bạn trung thành, kề vai sát cánh cùng thổ dân Siberia. Còn hiện tại, Samoyed là một trong những giống chó được yêu thích nhất trên thế giới, là người bạn tuyệt vời trong các gia đình.


    Giống chó Samoyed, hay còn được gọi là chó tuyết xứ Siberia, xuất xứ từ vùng Tây Bắc Siberia (Nga), do người Samoyede lai tạo. Mục đích ban đầu của chó Samoyed là đi săn, kéo xe trượt tuyết và chăn tuần lộc. Trải qua lịch sử hàng nghìn năm, giống chó Samoyed đã chứng tỏ mình là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Chúng có thể thực hiện được nhiệm vụ rất khó khăn như kéo xe đường dài lên đến hàng trăm cây số, lần theo dấu vết trên tuyết trong thời tiết khắc nghiệt của xứ Siberia, và cảnh giới cho chủ vào ban đêm. Là một giống chó lao động, chó Samoyed có sức khỏe rất dẻo dai phi thường và sự trung thành hiếm có. Đặc biệt, Samoyed rất thân thiện, ân cần với các thành viên trong gia đình.


    Chó Samoyed rất thông minh, chăm chi và rất trung thành, chúng có xu hướng chỉ trung thành với 1 người chủ duy nhất trong đời, nhưng cũng gần gũi với tất cả mọi người. Đặc điểm này khiến chúng không phải là chú chó trông nhà tốt. Samoyed cũng rất ham chơi và nghịch ngợm. Chó Samoyed là những chú chó lao động và luôn thừa năng lượng. Chúng vận động nhiều và luôn thích bận rộn. Cũng chính vì vậy mà bạn nên dành nhiều thời gian đưa Samoyed đi dạo, chạy nhảy, vận động mạnh. Khi không được đi chơi, chúng có thể gây ra những phiền toái lớn như sủa, đào bới, cắn xé giầy dép, bới thùng rác. Bản năng săn mồi của Samoyed rất mạnh mẽ nên rất khó giữ cho chúng hòa đồng với các vật nuôi nhỏ khác.

    Samoyed
    Samoyed
    Samoyed
    Samoyed
  9. Giống chó Dachshund hay Tacken (còn được gọi là Lạp Xưởng, Xúc Xích) là loài cảnh khuyển có thân hình khá đặc biệt. Chúng sở hữu thân hình dài nhưng 4 chân lại cực kì ngắn trông khá giống một chiếc lạp xưởng. Những anh bạn Dachshund thân dài này hiện đang là giống thú cảnh được nuôi phổ biến nhất trên thế giới cũng như ở Việt Nam.


    Giống cảnh khuyển thân dài này có đầu và mõm dài, bụng hóp sâu, cơ ngực săn chắc. Mắt Lạp Xưởng hơi lồi, đặc biệt là tai chúng khá to và buông thõng xuống hai bên má trông cực đáng yêu. Với mục đích ban đầu trong việc lai tạo là dùng để đi săn các loài động vật trong hang như thỏ, chuột,… nên bốn chân ngắn và thân hình nhỏ bé đã trở thành ưu điểm của chú chó Lạp Xưởng.


    Những chú cún Lạp Xưởng rất thích được dẫn ra ngoài đi dạo, chúng không thích bị nhốt trong một không gian chật hẹp. Giống cảnh khuyển thân dài Dachshund thích đào bới đất, cát, nô đùa, đuổi bắt, chạy nhảy và đặc biệt là đi săn. Bạn có thể sẽ nhiều lần bắt gặp chúng tìm cách trốn ra ngoài chơi khi mình vắng nhà. Với nguồn gốc là giống chó săn, Lạp Xưởng ngày nay vẫn còn giữ được bản tính dũng cảm vốn có. Chúng có thể sẵn sàng lao vào chiến đấu với chú chó lớn hơn mình rất nhiều nếu nhận thấy con vật đó đe dọa đến chủ nhân.

    Xúc Xích (Lạp Xưởng)
    Xúc Xích (Lạp Xưởng)
    Xúc Xích (Lạp Xưởng)
    Xúc Xích (Lạp Xưởng)
  10. Golden Retriever hay còn được gọi bằng cái tên thân mật hơn là "Gâu đần", là giống chó hiền lành ngoan ngoãn với trí thông minh tuyệt vời. Chó Golden có ngoại hình to bự, đáng yêu nhưng luôn hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người. Chó Golden cực kỳ phù hợp với trẻ em và có thể làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, tìm kiếm và hỗ trợ người già.


    Để tạo ra trợ thủ săn mồi đắc lực, phù hợp với khí hậu mưa và địa hình gồ ghề của cao nguyên Scotland, các nhà lai tạo đã lai nhiều giống chó lại với nhau trong đó có chó săn mồi vàng lông xoăn, chó săn lội nước Spaniel Tweed, chó săn lông xù Ailen và chó đánh hơi để tạo ra hậu duệ ngày nay là chó Golden hay Golden Retriever. Đến nay, nhờ vào các ưu điểm và tính cách nổi bật mà Golden Retriever đã trở thành thú cưng phổ biến nhất đất nước Hoa Kì, cũng như đứng hàng đầu trong bảng xếp hạng của thế giới.


    Golden Retriever có ngoại hình rất khác biệt, khó để nhầm lẫn với bất kỳ giống chó nào. Thân hình cân đối, khoẻ khoắn, có nét rất thể thao giúp cho Gâu đần có một dáng đi mạnh mẽ, uyển chuyển. Chó Golden có chiếc đầu to, rộng, mõm dài, tai hình tam giác và luôn cụp xuống áp sát vào hai má. Golden Retriever được xem là bạn của mọi nhà, là đại sứ thân thiện trong giới thú cưng. Chó Golden thân thiện với tất cả mọi người và luôn cố gắng làm hài lòng mọi người xung quanh bằng những hành động ngốc nghếch. Bản chất của một chú chó săn mồi, Golden Retriever rất ham chơi và năng động, Gâu đần luôn thích thú với các trò chơi ném bắt và nhặt đồ vật bằng miệng, nhưng khi ở trong nhà chó Golden rất bình tĩnh, ngoan ngoãn, và giàu tình cảm.

    Golden Retriever
    Golden Retriever
    Golden Retriever
    Golden Retriever



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy