Chủ động bày tỏ mong muốn

Muốn con trẻ mạnh dạn bày tỏ mong muốn, trước hết ba mẹ cần cho con sự tự tin & thấu hiểu. Bằng cách thường xuyên hỏi quan tâm, cùng con chia sẻ về những câu chuyện thường ngày ở nhà và trên lớp sẽ giúp con cảm thấy an tâm, lâu dần con sẽ chủ động kể chuyện với ba mẹ và biết cách chủ động nói lên mong muốn của mình.


Để rèn luyện kỹ năng giao tiếp với trẻ mầm non, phụ huynh cần biết cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của trẻ. Bất cứ đứa trẻ nào cũng sẽ ngại giao tiếp nếu lời nói của con không được lắng nghe, tôn trọng, thậm chí bị cười chê. Vì thế, bố mẹ và giáo viên cần quan tâm đến lời nói của trẻ.


Dù con còn nhỏ nhưng con đã có đủ nhận thức về sở thích và nhu cầu của bản thân. Hãy cho con được quyền tự quyết trong những tình huống nhất định để con cảm thấy ý kiến của mình được tôn trọng. Khi con muốn trò chuyện, hãy dành thời gian tâm sự với con. Nếu bố mẹ quá bận rộn, hãy giải thích một cách cẩn thận để con hiểu rõ tầm quan trọng của lời nói, đồng thời ý thức được cách ứng xử văn minh.

Chủ động bày tỏ mong muốn
Chủ động bày tỏ mong muốn
Chủ động bày tỏ mong muốn
Chủ động bày tỏ mong muốn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy