Chữ nổi Braille trên lon bia

Chữ nổi được Louis Braille phát minh ra vào khoảng thập niên 1820. Không may bị khiếm thị từ khi mới 3 tuổi, nhưng với tinh thần ham học hỏi, nghiên cứu của mình, Braille luôn cố gắng tìm ra cách để bản thân cũng như những người có cùng hoàn cảnh với mình có thể tiếp cận tri thức thông qua việc đọc sách, thay vì chỉ dùng tai để lắng nghe.

Ánh sáng xuất hiện khi ông tình cờ nghe được một Đại úy quân đội chia sẻ về cách truyền tin trong bóng tối dựa vào những dấu chấm và dấu gạch nổi trên giấy dày. Thông tin đó như khơi nguồn cho sự sáng tạo và tri thức vốn có của ông, và sau nhiều tháng ngày mày mò nghiên cứu, cuối cùng Braille cũng đã xây dựng được một hệ thống ký tự bằng dấu chấm nổi trên giấy, có thể biểu thị được các ký tự chữ cái, chữ số thậm chí là các ký hiệu trong âm nhạc.

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, hệ thống chữ nổi của Louis Braille chính thức được thế giới công nhận vào năm 1895 và người ta đã lấy tên ông đặt cho hệ thống chữ cái đặc biệt này, như một lời tri ân vì phát minh vĩ đại.


Người Nhật luôn có những ưu ái đặc biệt cho người khuyết tật và chữ nổi Braille trên lon bia chính là minh chứng cho điều này. Những chữ nổi trên nắp lon bia giúp cho người khiếm thị có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm theo nhu cầu của mình.

Chữ nổi Braille trên lon bia
Chữ nổi Braille trên lon bia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy