Chữa bệnh trĩ

Để chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu tại nhà, người bệnh có thể áp dụng những phương pháp dân gian, dùng chính những thực phẩm và các loại cây thuốc dân dã hàng ngày để điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu. Một số mẹo vặt hiệu quả được lưu truyền từ đời xưa như: chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá.


Y học hiện đại đã tìm ra được trong rau diếp cá thành phần là Quercetin, một flavonoid có tác dụng bảo vệ thành mạch rất hữu hiệu. Tinh dầu diếp cá có chứa decanonyl acetaldehyde có tác dụng kháng sinh mạnh, tiêu diệt cả trực khuẩn mủ xanh, do đó chống viêm nhiễm rất hiệu quả. Nếu bạn bị trĩ nội thì chỉ cần ép nước rau diếp cá ra uống hoặc ăn sống trực tiếp. Nếu bạn bị trĩ ngoại thì cần kết hợp cả ăn, uống và đắp theo cách làm dưới đây.


Cách làm:


  • Tương tự như cách uống diếp cá chữa bệnh trĩ nội, mang rửa sạch rau diếp cá sau đó ngâm với nước muối loãng để nguyên liệu được đảm bảo. Cho rau diếp cá vào xay nhuyễn.
  • Lấy một phần ra bát và đắp lên búi trĩ ngoại. Dùng băng gôn hoặc khăn sạch băng kín vùng hậu môn đảm bảo rau diếp cá tiếp xúc với búi trĩ.
  • Để 1 tiếng thì gỡ bỏ. Thực hiện ngày 2 lần sáng tối. Sau khoảng 2 tuần sẽ cảm thấy bệnh thuyên giảm, cảm giác đau rát sẽ mất hẳn. Chú ý trước khi đắp rau diếp cá, người bệnh cần vệ sinh sạch búi trĩ bằng nước muối loãng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Phần còn lại (khoảng 200g) người bệnh gạn lấy nước uống và bỏ bã. Có thể pha thêm đường và nước lọc khi để detox dễ uống hơn. Việc kết hợp đắp và uống rau diếp cá giúp điều trị vết thương trực tiếp đồng thời làm mát, thanh lọc cơ thể ngăn ngừa búi trĩ ngoại mọc thêm.
Rau diếp cá
Rau diếp cá
Trị trĩ bằng rau diếp cá
Trị trĩ bằng rau diếp cá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy