Chùa Bích Động

Sau "Nam Thiên đệ nhất động" Hương Tích thì Bích Động chính là "Nam Thiên đệ nhị động". Nằm trên đất Hoa Lư, Ninh Bình, Bích Động được xây dựng từ thời họ Lê với quy mô lớn. Chùa nằm trong một vùng cây cối um tùm với một màu xanh bao phủ.


Sang đời Cảnh Hưng chùa được mở rộng thêm 3 tầng là chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng. Đường vào chùa hạ là một cầu đá 3 nhịp. Cột thần và lan can của cầu cũng được bao phủ bằng đá. Mái chùa được lợp một lớp ngói mũi hài to bản. Hai bên chùa là tô giác vũ phương đình nằm ở phía trước sân gạch rộng. Đi lên trên bên trái là chùa Trung nằm ở ngay sát cửa động. Trong chùa hiện còn tấm bia "Bích Sơn thiền tự bi" dựng thời Lê Dụ Tông và một tấm bia thời cảnh dương được vào sườn núi.


Đường lên chùa thượng sẽ đi qua một hang đá và bạn sẽ chiêm ngưỡng được quả chuông cổ đúc từ đời Lê Thái Tổ và tượng Phật được đúc bằng đồng. Với không gian thoáng đãng, mát mẻ với nhiều cây xanh giúp bạn sẽ hòa nhịp cầu với thiên nhiên ở nơi yên tĩnh. Chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những cảm giác thoải mái nhất.

Chùa Bích Động
Chùa Bích Động
Chùa Bích Động

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy